2 ngành cực HOT, dễ xin việc cho 2k2 giỏi môn xã hội

Lựa chọn 2 ngành này, 2k2 sẽ có tương lai sáng lạng với cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Cả 2 đều thuộc top đầu trong danh sách lựa chọn ngành đại học của nhiều thế hệ sinh viên. 

Những năm gần đây, tỷ lệ thí sinh chọn môn xã hội để dự thi ngày càng cao hơn. Bên cạnh lý do đổi hình thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm ở các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân thì sự đa dạng ngành nghề, tổ hợp xét tuyển cũng là một yếu tố. Điểm qua những ngành học HOT cho dân “xã hội” có thể thấy ngay 2 cái tên cực HOT là ngành ngôn ngữngành truyền thông đa phương tiện.

Ngành ngôn ngữ – chìa khóa hội nhập

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng ngành ngôn ngữ sẽ “chết yểu” khi các phương tiện, hỗ trợ dịch thuật ngày càng hiện đại, thì cơ hội việc làm cho sinh viên Ngôn ngữ vẫn vô cùng hứa hẹn.

Nếu ngôn ngữ Anh được coi là chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa hội nhập quốc tế thì ngôn ngữ Nhật cũng HOT không kém khi Làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh hoặc Nhật có thể làm ở nhiều vị trí và môi trường khác nhau: phiên dịch, dịch thuật cho các doanh nghiệp; giảng dạy ngôn ngữ; biên tập viên – biên dịch viên ở một số cơ quan báo chí;…

Và với việc có hơn 50 quốc gia nói tiếng Anh trên toàn thế giới, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh hoàn toàn có thể trở thành công dân toàn cầu, làm việc với mức thu nhập rất cao tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty nước ngoài.

Truyền thông đa phương tiện – ngành học thời thượng 

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, ngành Truyền thông đa phương tiện cũng vươn lên nhanh chóng như một điều tất yếu. Quản trị truyền thông đa phương tiện trở thành ngành “thời thượng” được giới trẻ lựa chọn.

Ngành Truyền thông đa phương tiện trong bối cảnh 4.0 bùng nổ có nhiều khác biệt so với giai đoạn trước. Người làm Truyền thông ngay bây giờ cần ứng dụng và kết hợp thông thạo mọi phương tiện kết hỗ trợ. Họ phải nhạy bén về thông điệp, sáng tạo để có được những sản phẩm truyền thông gây ấn tượng mạnh, nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đúng thời điểm.

Các cử nhân Quản trị Truyền thông đa phương tiện có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc đầy hứa hẹn. Cụ thể như: làm việc tại các cơ quan báo chí-truyền thông; tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như thiết kế, quảng cáo, điện ảnh…; làm phóng viên, Biên tập viên quảng cáo, Chuyên viên truyền thông, Chuyên viên nội dung, Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến, Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện, Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng, Chuyên viên quản lý mạng xã hội, Cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu…

Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có đủ năng lực để làm những công việc liên quan đến ngành kinh doanh. Bởi truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, do đó việc có một tấm bằng truyền thông cũng có thể là một cách tuyệt vời để bạn bước vào thế giới kinh doanh.

Nên học Ngôn ngữ và Truyền thông đa phương tiện ở đâu? 

Đại học FPT Hà Nội đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật. Với 2 ngành ngôn ngữ này, giáo trình đều được thiết kế linh động, cho phép sinh viên lựa chọn hướng ngành theo khả năng và sở thích với hai chuyên ngành đang “hot” hiện nay là Thương mại và Công nghệ Thông tin.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh hoặc Nhật có thể làm ở nhiều vị trí và môi trường khác nhau: phiên dịch, dịch thuật cho các doanh nghiệp; giảng dạy ngôn ngữ; biên tập viên – biên dịch viên ở một số cơ quan báo chí;…

Trong khi đó, chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng về sự kết hợp giữa truyền thông marketing và mỹ thuật đa phương tiện, đi kèm với những ứng dụng về công nghệ thông tin trong thiết kế. Sinh viên sẽ được bao quát toàn bộ quá trình xây dựng các chiến lược, hoạch định truyền thông thông qua những góc nhìn về mặt thiết kế, tư duy mỹ học. Cụ thể, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh cùng kỹ năng tạo lập nội dung trong quá trình xây dựng các sản phẩm truyền thông.

Trong giai đoạn chuyên ngành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về hoạt động nghiệp vụ truyền thông cũng như nguyên lý vận dụng công nghệ đa phương tiện vào thực tiễn và trong nghiên cứu. Đến với chuyên ngành này, sinh viên không chỉ được hướng dẫn chi tiết về phương pháp tối ưu hóa các công cụ media mà còn được trực tiếp tham gia vào quá trình thực hiện các sản phẩm truyền thông cũng như đi sâu vào các khâu tổ chức sự kiện về mặt thực tiễn lẫn lý thuyết.

Năm 2020, Đại học FPT Hà Nội tuyển sinh các ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện), Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin,Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Thiết kế mỹ thuật số), Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật. 

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Trâm Nguyễn

 

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *