Digital Marketing có gì HOT mà giới trẻ đổ xô vào?

Đây là câu hỏi mà hầu hết các bạn học sinh đang phân vân khi lựa chọn Digital Marketing là ngành học của mình trong tương lai. Bên cạnh đó, các câu hỏi như học Digital Marketing có dễ xin việc không? học xong rồi làm gì? ở đâu? cũng được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Ngành học của thời đại số 

Digital Marketing là việc sử dụng công nghệ, Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng. Digital Marketing là một xu thế tất yếu cho công cuộc cách mạng công nghệ hiện nay.

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của Internet với 25 tỷ thiết bị kết nối Internet, hơn 3,3 tỷ cư dân mạng xã hội, Digital Marketing trở thành một trong những ngành hot nhất do mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao.

Nhu cầu tuyển dụng cao 

Trong thực tế, bất cứ ngành nào sau khi bạn học xong đều có thể xin một công việc tốt nếu bạn đủ năng lực và có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, có dễ xin việc còn phụ thuộc vào nhu cầu tuyển dụng của ngành đó.

Và thật may nếu bạn chọn Digital Marketing, thì xin chúc mừng bạn. Marketing chính là một trong những ngành dễ xin việc nhất trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam hiện tại và khoảng 5 năm tới. Trong xu thế toàn cầu hóa, cả thế giới hòa vào cuộc CMCN 4.0, hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều cần đến đội ngũ Marketing. Bởi đây sẽ là đội ngũ vạch ra những chiến lược phát triển cho công ty, xây dựng sức mạnh thương hiệu và giúp cho sự tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Ngành Marketing luôn là ngành dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất Việt Nam bao gồm: Marketing, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Du lịch, quản lý khách sạn, Cơ điện, cơ khí, Kinh doanh xuất nhập khẩu.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2025, mỗi năm ngành Marketing cần đến hơn 10.000 lao động trở lên. Thống kê từ các trang tuyển dụng việc làm trực tuyến hiện nay cũng mang đến một con số bất ngờ. Qua các trang tuyển dụng như Vietnamworks, Careerbuilder, JobStreet, Việc làm 24h, Việc làm 24h… bạn sẽ thấy rằng, có đến hơn 40% tin tuyển dụng đều dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing.

Thu nhập cực hấp dẫn 

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp ở nhiều vị trí khác nhau như: Chuyên viên Marketing số, Chuyên viên Marketing Nội dung, Chuyên viên nghiên cứu thị trường, Quản lý doanh nghiệp, Tư vấn quản trị thương mại, Chuyên viên kinh doanh, Chuyên viên Quan hệ khách hàng, Chuyên viên quản trị và phát triển SEO…

Với một ngành Hot như Digital Marketing, cơ hội thăng tiến trong ngành này cũng cực kỳ rộng mở. Theo số liệu báo cáo từ Vietnamwork năm 2018, mức lương dành cho các vị trí trong ngành Marketing dao động từ 300$ đến hơn 2000$. Cụ thể, với sinh viên mới ra trường, mức lương sẽ khoảng từ 300$ – 500$. Người có kinh nghiệm trong ngành Marketing, mức lương từ 500$ – 1000$. Cấp quản lý sẽ là từ 1000$ – 200$, còn đối với giám đốc Marketing, mức lương phổ biến là trên 200$.

Học Digital Marketing ở đâu? 

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, ngành Digital Marketing được trường Đại học FPT đưa vào chương trình đào tạo với mong muốn cung cấp nhân sự chất lượng cao cho thị trường lao động. Với lợi thế là trường đại học trong lòng FPT – Tập đoàn Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, Đại học FPT luôn áp dụng công nghệ, xu hướng mới nhất trong đào tạo.

Chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM.

Ngay từ học kỳ 1, các bạn đã được tiếp cận nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế. Ngoài ra, sinh viên sẽ bước đầu được làm quen với tiếng Anh học thuật trước khi bước vào chuyên sâu ở các kỳ sau.

Xuyên suốt 9 kỳ học, sinh viên của Đại học FPT có thể tự tin nắm vững các mảng kiến thức như: Kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp; 5 hoạt động chính của Marketing; Phân tích báo cáo tài chính, giá trị thời gian của tiền, dòng tiền và lập ngân sách vốn, rủi ro và lợi nhuận, định giá cổ phiếu, chi phí vốn, quản lý vốn lưu động; Quản trị Marketing trong doanh nghiệp; phân tích kinh doanh bên ngoài, chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, quản lý tài sản và quản lý nhân sự; Các vấn đề pháp lý quan trọng.

Với chiến lược “Go Global”, ĐH FPT khuyến khích 100% sinh viên ra nước ngoài học tập hoặc giao lưu văn hóa theo các chương trình trao đổi sinh viên, các hoạt động hợp tác quốc tế. Đến nay, Đại học FPT đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 60 trường thuộc 27 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Ngoài ra, kỳ OJT kéo dài từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới sẽ là khoảng thời gian “vàng” để thể hiện những phẩm chất và kiến thức đã học, trau dồi kỹ năng thực tế từ môi trường doanh nghiệp. Đồng thời cũng là cơ hội để các bạn có thể tìm cho mình một chỗ đứng tại các doanh nghiệp này ngay từ khi chưa ra trường.

Năm 2020, Đại học FPT tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Trâm Nguyễn 

Tổng hợp

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *