Ngành học Digital Marketing có sức hút mạnh mẽ trong thời đại công nghệ hiện nay

Digital Marketing là một ngành bùng nổ trong thời đại công nghệ ngày nay. Nhiều bạn trẻ đã mày mò tìm hiểu những công cụ xoay quanh và bắt đầu kiếm tiền nhờ các công cụ này. Tuy nhiên, nếu để trở thành chuyên gia thì bạn cần bài học bài bản và hệ thống. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về ngành, cơ hội việc làm và xu hướng phát triển như thế nào.

digital-marketing-dai-hoc-fpt

1. Digital Marketing là gì?

Trước hết chúng ta cần hiểu khái niệm của nó là gì?

Digital Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị số) là việc sử dụng công nghệ số, Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Digital Marketing là một xu thế tất yếu cho công cuộc cách mạng công nghệ hiện nay. Nó không những rất quan trọng mà còn là 1 lĩnh vực phổ biến mà các Makerter sẽ dần chuyển sang trong tương lai.

2. Các hình thức và công cụ trong Digital Marketing

  • Website/landing page/blog…
  • Content (nội dung) – có thể không được tính là một công cụ nhưng là phần hay dùng nhất.
  • SEO (Search engine optimization – tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm).
  • SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords).
  • Email Marketing (Tiếp thị tới người dùng bằng email).
  • Online PR (Quan hệ công chúng trên môi trường internet).
  • Quảng cáo banner online.
  • Social Media Marketing (Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội).
  • Mobile Marketing (Mobile application, SMS, Location based…).
  • Web analytics (hay dùng Google Analytics).

3. Nhu cầu việc làm ngành Digital Marketing

Nếu thử tìm kiếm Digital Marketing trên Google Trends các bạn sẽ thấy nhu cầu chung về Digital Marketing đang tăng rất mạnh trong thời gian qua.

Thu nhập trung bình của người làm Digital Markeing tại Việt Nam hiện ở mức khá cao, khoảng 7.000$/ năm. Tuy nhiên, để nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nghề “thời thượng” này, các bạn trẻ cần phải tìm hiểu rất kỹ nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Một lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, nếu như trước đây các công ty sắp xếp nhân sự kiêm nhiệm cả mảng Marketing truyền thống và online, thì nay họ sẵn sàng cắt cử nhân sự tập trung riêng lĩnh vực Digital, với điều kiện nhân lực phải được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn, có nền tảng ngoại ngữ tốt và kỹ năng vững.

Một nghiên cứu mới của Vietnamworks cho biết, trong số gần 7.000 nhân sự Marketing có nhiều kinh nghiệm, gần 60% đề cập rằng họ đang rất cần kỹ năng làm việc trong lĩnh vực trực tuyến Digital Marketing.

4. Những điều thú vị về tính chất công việc Digital Marketing?

Đây là công việc ít phải di chuyển, tiếp xúc nhiều với máy tính, đa phần Digital Marketer đều làm việc trong môi trường khá mái thoải (thời gian làm việc dễ chịu, lương cũng được, tha hồ đề xuất ý tưởng mới…), bạn có thể làm việc gần như mọi lúc, mọi nơi….dễ làm freelance.

Bạn được là chính mình, bạn có thể trao đổi với Sếp như cách bạn nói chuyện với đồng nghiệp hay bạn bè của bạn, Digital Marketing còn rất mới vì vậy đa phần bạn sẽ làm việc với những người trẻ và năng động.

Ăn mặc thoải mái, di giày thể thao, quần áo gọn gàng là được.

Nghe nhạc bằng headphone trong giờ làm việc cũng được nếu nghe nhạc không làm bạn mất tập trung trong công việc. Chỉ cần bảo đảm báo cáo đúng giờ là ổn cả.

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Ngành học Digital Marketing trở thành ngành học thu hút giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0

5. Vậy bạn có phù hợp với ngành Digital Marketing không?

Để có thể học tốt Digital Marketing yêu cầu các bạn phải có những phẩm chất như sau:

Khả năng thích ứng: Với sự phát triển chóng mặt của các xu hướng làm Digital Marketing, xu hướng công nghệ, cũng như sự thay đổi về nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, khả năng thích ứng nhanh nhạy là một trong những yếu tố căn bản để tiến xa hơn trong lĩnh vực Digital Marketing.

Chịu khó: Trên thực tế, công việc của một Digital Marketer không phải lúc nào cũng trơn tru, bằng phẳng, mà có rất nhiều những khó khăn. Vì vậy chỉ những người có đủ năng lực và kiên nhẫn mới có thể vượt qua các thử thách đó để thành công.

Kỹ năng nghề marketing: Tuy đây không phải là điều gì quá cao siêu hay đòi hỏi thời gian rèn luyện nhiều, nhưng nó là yếu tố cần phải có cho Digital Marketer ở bất kỳ một thời đại nào. Rất nhiều digital marketer tập trung học hỏi những xu hướng mới, những chiến lược mới, mà lại không chú tâm rèn luyện những điều cơ bản. Chính những kỹ năng nghề Marketing vững vàng sẽ giúp bạn có tư duy đúng đắn và khiến bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc Marketing sau này.

6. Học Digital Marketing, nên chọn trường nào?

Bên cạnh các tố chất cần thiết, quá trình đào tạo và môi trường học tập sẽ góp phần không nhỏ trong sự thành công của người học. Theo đó, sinh viên theo học Digital Marketing không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng…

Lựa chọn trường đại học đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo, người học cần tiếp cận chương trình đào tạo theo chuẩn của quốc tế.

Tại Đại học FPT, ngành Digital Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về về Marketing, các công cụ về Digital từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó trang bị các kỹ năng cần thiết như khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing trên công nghệ số.

Có thể nói, Đại học FPT là một trong những cái tên uy tín cho người học lựa chọn ngành Digital Marketing hiện nay. Dưới đây là một trong những lí do khiến học sinh yêu thích và lựa chọn Đại học FPT.

Chương trình học phong phú, đa dạng

Trong chương trình học, các môn học được thiết kế để sinh viên có thể vận dụng sức sáng tạo, kỹ năng lên ý tưởng và chuyên môn của bản thân, tham gia vào quá trình học tập, làm các dự án thực tế giúp sinh viên nhìn nhận rõ nét hơn về bối cảnh và thực trạng ngành nghề, công việc.

Kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện… Nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện và tự tin khi làm việc tại các môi trường doanh nghiệp lớn.

Giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài

Đây là lí do kiến thức ngành nghề của FPT luôn bắt kịp xu hướng phát triển nhất hiện nay. Với giáo trình quốc tế, thiết kế thường rất bắt mắt về màu sắc và nội dung giúp các sinh viên có thể vừa học vừa thực hành theo. Sinh viên còn có thể cải thiên ngôn ngữ rất nhiều khi học giáo trình nước ngoài.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người học không phải tốn tiền du học nhưng lại có lượng kiến thức quốc tế đáng nể.

Môi trường học tập, giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tiến bước trong tương lai, không chỉ trong nước và vươn xa cả thế giới.

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Hệ thống thư viện online và offline đa dạng và dồi dào các đầu sách dành cho sinh viên Đại Học FPT

Giảng viên giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên với bề dày kinh nghiệm, họ luôn là người giúp , giải đáp thắc mắc về những kiến thức trong sách cũng như hoạt động giảng dạy trên lớp. Không những thế, đội ngũ giảng viên đều đã tham gia rất nhiều dự án nổi tiếng, quản lý công ty riêng và giành nhiều thành công lớn, đây là nguồn cảm hứng tạo nên động lực lớn cho việc học tập và phát triển cho sinh viên.

Cơ sở vật chất đầy đủ

Khi không gian thoải mái trong lành, cơ sở vật chất tiện nghi sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái sáng tạo hơn. Không gian xanh, sạch, đẹp, ký túc xá hiện đại có không gian riêng tư để sinh viên tha hồ sáng tạo.

Thư viện với hệ thống tư liệu dồi dào và đa dạng, phòng học thiết bị hiện đại và thiết kế thông minh. Điều này đã giúp cho sinh viên FPT học tập không hề nhàm chán.

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Kiến trúc xanh của Đại học FPT đạt giải Vàng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Công ty doanh nghiệp săn đón sinh viên

Hệ thống mạng lưới kết nối Doanh nghiệp của Đại Học FPT ngày càng mở rộng. Các chương trình Ngày hội tuyển dụng và tham quan Doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên. 100% sinh viên được thực tập, làm việc tại Doanh nghiệp từ năm thứ 3. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận, làm quen với môi trường doanh nghiệp, từ đó chủ động nắm bắt công việc sớm.

Trong chương trình đào tạo của Đại Học FPT, nhà trường luôn có series các buổi trò chuyện định hướng cho sinh viên trong giai đoạn học kỳ OJT (thực tập trong doanh nghiệp) để các bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội làm việc tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều cơ hội làm việc Quốc tế

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tham gia các kỳ học tập trao đổi tại nước ngoài. Môi trường nước ngoài sẽ giúp sinh viên mở rộng kiến thức và khả năng sáng tạo hơn. Ngoài ra, FPT liên tục có những chuyến đi tham quan, triển lãm với các trường quốc tế khác…

Tất cả những cơ hội đó sẽ mang đến việc làm tốt hơn cho sinh viên FPT.

Lợi thế từ trường đại học “trong lòng” doanh nghiệp, danh tiếng về ứng dụng công nghệ trong đào tạo và 98% sinh viên có việc làm sau khi ra trường, 20% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài… là minh chứng về chất lượng đào tạo tại Đại học FPT.

7. Phương thức tuyển sinh ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing tuyển sinh theo 3 hình thức:

  • Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm* trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;
  • Tham gia kỳ thi riêng vào Đại Học FPT ngày 12/05/2019;
  • Xét học bạ: Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 21 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

>> TOP 13 ngành nghề có cơ hồi việc làm hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong tương lai

 

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *