Ngành Digital Marketing là gì? Ngành Digital Marketing nên học ở đâu?

Digital Marketing là một ngành bùng nổ trong thời đại công nghệ ngày nay. Nhiều bạn trẻ đã mày mò tìm hiểu những công cụ xoay quanh và bắt đầu kiếm tiền nhờ các công cụ này. Tuy nhiên, nếu để trở thành chuyên gia thì bạn cần bài học bài bản và hệ thống. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về ngành, cơ hội việc làm và xu hướng phát triển như thế nào.

digital-marketing-dai-hoc-fpt

1. Digital Marketing là gì?

Trước hết chúng ta cần hiểu khái niệm của nó là gì?

Digital Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị số) là việc sử dụng công nghệ số, Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Digital Marketing là một xu thế tất yếu cho công cuộc cách mạng công nghệ hiện nay. Nó không những rất quan trọng mà còn là 1 lĩnh vực phổ biến mà các Makerter sẽ dần chuyển sang trong tương lai.

2. Các hình thức và công cụ trong Digital Marketing

  • Website/landing page/blog…
  • Content (nội dung) – có thể không được tính là một công cụ nhưng là phần hay dùng nhất.
  • SEO (Search engine optimization – tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm).
  • SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords).
  • Email Marketing (Tiếp thị tới người dùng bằng email).
  • Online PR (Quan hệ công chúng trên môi trường internet).
  • Quảng cáo banner online.
  • Social Media Marketing (Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội).
  • Mobile Marketing (Mobile application, SMS, Location based…).
  • Web analytics (hay dùng Google Analytics).

3. Ngành Digital Marketing tại Đại Học FPT

Dựa trên nền nảng mạng lưới online Internet, chuyên ngành Digital Marketing (Marketing số) cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.

4. Học Digital Marketing, nên chọn trường nào?

Bên cạnh các tố chất cần thiết, quá trình đào tạo và môi trường học tập sẽ góp phần không nhỏ trong sự thành công của người học. Theo đó, sinh viên theo học Digital Marketing không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng…

Lựa chọn trường đại học đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo, người học cần tiếp cận chương trình đào tạo theo chuẩn của quốc tế.

Tại Đại học FPT, ngành Digital Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về về Marketing, các công cụ về Digital từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó trang bị các kỹ năng cần thiết như khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing trên công nghệ số.

Có thể nói, Đại học FPT là một trong những cái tên uy tín cho người học lựa chọn ngành Digital Marketing hiện nay. Dưới đây là một trong những lí do khiến học sinh yêu thích và lựa chọn Đại học FPT.

  • Chương trình học phong phú, đa dạng

Trong chương trình học, các môn học được thiết kế để sinh viên có thể vận dụng sức sáng tạo, kỹ năng lên ý tưởng và chuyên môn của bản thân, tham gia vào quá trình học tập, làm các dự án thực tế giúp sinh viên nhìn nhận rõ nét hơn về bối cảnh và thực trạng ngành nghề, công việc.

  • Kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện… Nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện và tự tin khi làm việc tại các môi trường doanh nghiệp lớn.

  • Giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài

Đây là lí do kiến thức ngành nghề của FPT luôn bắt kịp xu hướng phát triển nhất hiện nay. Với giáo trình quốc tế, thiết kế thường rất bắt mắt về màu sắc và nội dung giúp các sinh viên có thể vừa học vừa thực hành theo. Sinh viên còn có thể cải thiên ngôn ngữ rất nhiều khi học giáo trình nước ngoài.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người học không phải tốn tiền du học nhưng lại có lượng kiến thức quốc tế đáng nể.

Môi trường học tập, giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tiến bước trong tương lai, không chỉ trong nước và vươn xa cả thế giới.

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Hệ thống thư viện online và offline đa dạng và dồi dào các đầu sách dành cho sinh viên Đại Học FPT
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên với bề dày kinh nghiệm, họ luôn là người giúp , giải đáp thắc mắc về những kiến thức trong sách cũng như hoạt động giảng dạy trên lớp. Không những thế, đội ngũ giảng viên đều đã tham gia rất nhiều dự án nổi tiếng, quản lý công ty riêng và giành nhiều thành công lớn, đây là nguồn cảm hứng tạo nên động lực lớn cho việc học tập và phát triển cho sinh viên.

  • Cơ sở vật chất đầy đủ

Khi không gian thoải mái trong lành, cơ sở vật chất tiện nghi sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái sáng tạo hơn. Không gian xanh, sạch, đẹp, ký túc xá hiện đại có không gian riêng tư để sinh viên tha hồ sáng tạo.

Thư viện với hệ thống tư liệu dồi dào và đa dạng, phòng học thiết bị hiện đại và thiết kế thông minh. Điều này đã giúp cho sinh viên FPT học tập không hề nhàm chán.

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Kiến trúc xanh của Đại học FPT đạt giải Vàng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam
  • Công ty doanh nghiệp săn đón sinh viên

Hệ thống mạng lưới kết nối Doanh nghiệp của Đại Học FPT ngày càng mở rộng. Các chương trình Ngày hội tuyển dụng và tham quan Doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên. 100% sinh viên được thực tập, làm việc tại Doanh nghiệp từ năm thứ 3. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận, làm quen với môi trường doanh nghiệp, từ đó chủ động nắm bắt công việc sớm.

Trong chương trình đào tạo của Đại Học FPT, nhà trường luôn có series các buổi trò chuyện định hướng cho sinh viên trong giai đoạn học kỳ OJT (thực tập trong doanh nghiệp) để các bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội làm việc tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Nhiều cơ hội làm việc Quốc tế

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tham gia các kỳ học tập trao đổi tại nước ngoài. Môi trường nước ngoài sẽ giúp sinh viên mở rộng kiến thức và khả năng sáng tạo hơn. Ngoài ra, FPT liên tục có những chuyến đi tham quan, triển lãm với các trường quốc tế khác…

Tất cả những cơ hội đó sẽ mang đến việc làm tốt hơn cho sinh viên FPT.

Lợi thế từ trường đại học “trong lòng” doanh nghiệp, danh tiếng về ứng dụng công nghệ trong đào tạo và 98% sinh viên có việc làm sau khi ra trường, 20% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài… là minh chứng về chất lượng đào tạo tại Đại học FPT.

5. Phương thức tuyển sinh ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing tuyển sinh theo 3 hình thức:

  • Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm* trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;
  • Tham gia kỳ thi riêng vào Đại Học FPT ngày 12/05/2019;
  • Xét học bạ: Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 21 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Bài viết liên quan:

Cơ hội làm việc ngành Digital Marketing

TOP 13 ngành nghề có cơ hồi việc làm hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong tương lai

 

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *