Những ngành học chưa từng hạ nhiệt bất chấp “Cô Vy”

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều ngành nghề trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vẫn có một số ngành học như Công nghệ thông tin, Digital Marketing… không hề “hạ nhiệt”. 

Công nghệ thông tin

Từng là ngành nghề thời thượng những năm 90, Công nghệ thông tin khi ấy được đánh giá là nơi hội tụ những con người hiện đại, tài năng. Những ngày qua, Covid-19 diễn biến phức tạp, công dân toàn cầu phải cách ly hoặc thực hiện giãn cách xã hội. Thứ duy nhất kết nối họ với nhau và với thế giới là những chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có cài phần mềm phục vụ làm việc, học tập, mua sắm, trò chuyện trực tuyến.

Và hơn lúc nào hết, giờ đây, các thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin trở thành điều kiện thiết yếu của con người. Các kỹ sư phần mềm, thiết kế website hay an ninh mạng… bận rộn gấp nhiều lần trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bởi vậy, chưa bao giờ nhu cầu nguồn nhân lực làm việc trong chuyển đổi và phát triển công nghệ lại lớn như hiện nay.

Hầu hết các tổ chức, các công ty, các doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Hơn nữa, phạm vi của ngành này rất rộng nên sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng.

Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn mang đến sự phát triển vượt bậc cho khoa học kỹ thuật. Chính vì vậy, ngành CNTT đã trở thành một ngành học “hot” và thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích máy tính và đam mê công nghệ.

Thương mại điện tử

Trước khi dịch bệnh Covid- 19 hoành hành, mua sắm trực tuyến còn khá lạ lẫm với những bà nội trợ luôn có thói quen “ra chợ mua cho nhanh”. Nhiều dự án thương mại điện tử xuất phát từ công ty start-up đến doanh nghiệp lớn được mở ra và nhanh chóng đóng lại trong lặng lẽ.

Thương mại điện tử chỉ bắt đầu có “đất diễn” khi toàn xã hội phải thực hiện giãn cách do dịch bệnh. Đây là lựa chọn tối ưu và an toàn cho tất cả mọi người. Thời gian vận chuyển ngắn, sản phẩm phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng cần thiết là ưu điểm nổi bật của loại hình mua sắm này. Người tiêu dùng chọn mua sắm online để tránh đến nơi đông người, giảm nguy cơ nhiễm bệnh và thực hiện quy định của chính phủ. Theo thống kê, các sàn thương mại điện tử tăng trưởng rất nhiều so với cùng kì năm 2019.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong ngành cũng tăng cao so với thời gian trước Covid với nhiều vị trí như phát triển kinh doanh, vận hành hệ thống, chăm sóc khách hàng…

Digital Marketing

Digital Marketing là một mảng khá rộng với nhiều kênh khác nhau, là công việc sử dụng các ứng dụng của công nghệ, Internet để quảng cáo thương hiệu của công ty, doanh nghiệp sao cho nhiều người biết đến. Phổ biến nhất hiện nay là Website Marketing, Social Networking, Search Engine Marketing (SEM), Search Engine Optimization (SEO) Website, diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online, E-mail Marketing, Mobile Marketing…

Trong bối cảnh đó, các công ty chuyên về digital marketing cũng xuất hiện rất nhanh, nhân lực nhiều nhưng những người thực sự có kinh nhiệm và am hiểu về lĩnh vực digital marketing lại khá khan hiếm. Bởi vậy, họ được các công ty săn đón với mức lương đầy hứa hẹn.

Nhận ra tầm quan trọng của Marketing và truyền thông, quảng cáo, từ nhiều năm nay các doanh nghiệp đã rất chú trọng tuyển nhân lực cho hoạt động truyền thông. Ngành học này cũng vì thế mà lọt top những ngành học thời thượng và được nhiều người trẻ lựa chọn nhất.

Học những chuyên ngành này ở đâu? 

Với ngành Công nghệ thông tin, ĐH FPT là lựa chọn của nhiều thí sinh mong muốn môi trường đào tạo kiểu mới, chương trình chuẩn quốc tế, chú trọng ngoại ngữ và kỹ năng mềm. Ngành Công nghệ thông tin ở Đại học FPT có các chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế mỹ thuật số, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, IoT và Hệ thống thông tin. Với lợi thế được sinh ra từ “cái nôi” công nghệ là Tập đoàn FPT, học Công nghệ thông tin ở đây chắc chắn là một sự đảm bảo với những bạn trẻ đam mê với ngành này.

Còn với ngành Quản trị kinh doanh, trường cũng có đào tạo các chuyên ngành: Digital Marketing, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

Đại học FPT là một trong những lựa chọn hàng đầu về đào tạo ngành Công nghệ thông tin hoặc Quản trị kinh doanh.

Chương trình đào tạo của Đại học FPT không chỉ bao quát các kiến thức chuyên ngành mà còn chú trọng phát triển kỹ năng mềm cũng như ngoại ngữ. Giáo trình được thiết kế song hành với nhu cầu liên tục biến đổi của các thị trường, ngành, nghề trong và ngoài nước.

Với thời lượng số tiết thực hành lên đến 60%, sinh viên Đại học FPT đã được làm quen với công việc ngay từ trên ghế nhà trường. Lớp học từ 25 – 30 sinh viên nên trong các giờ thực hành sinh viên sẽ được các thầy cô giảng viên hướng dẫn rất tỉ mỉ và chi tiết.

Năm đầu tiên các bạn sinh viên sẽ học hoàn toàn tiếng Anh để có thể đạt được nền tảng ngoại ngữ nhất định trước khi sang năm thứ 2 bước vào kỳ học chuyên ngành. Ngoài ra sinh viên được trải nghiệm những kỳ OJT kéo dài từ 4 đến 8 tháng tại hàng trăm doanh nghiệp uy tín. Sau khi ra trường các bạn có thêm rất nhiều cơ hội để có thể làm việc tại nước ngoài.

Năm 2020, Đại học FPT Hà Nội tuyển sinh các ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện), Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin,Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Thiết kế mỹ thuật số), Ngôn ngữ AnhNgôn ngữ Nhật

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Trâm Nguyễn

Tổng hợp

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *