Thay vì học những ngành dễ ‘toang’, thời 4.0 nên chọn những ngành này mới đúng

Có ai nhận ra rằng, đợt nghỉ dịch này đã giúp chúng ta nhìn ra một chân lý: Những ngành nghề đang dễ dàng “thích nghi” và sống sót đều là những ngành phù hợp với tính công nghệ của CMCN 4.0 không?

Phải công nhận rằng công nghệ đang giúp chúng ta sống, làm việc và kết nối ngày một dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chính sự phát triển của công nghệ cũng đã lấy đi rất nhiều việc làm của chúng ta trong tương lai. Nếu 2k2 sáng suốt nhận ra hiện thực này, hãy chọn những ngành học dưới đây để có một tương lai tươi sáng.

Công nghệ thông tin

Từ khi Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường, học tập, làm việc, mua sắm thậm chí thăm hỏi bạn bè đều dần chuyển sang trực tuyến.

Nếu Covid kết thúc, với thói quen sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhiều như hiện nay của con người, ngành công nghệ thông tin cũng sẽ có cơ phát triển mạnh trong tương lai. Theo học ngành này, bạn không lo không kiếm được việc làm phù hợp. Hơn nữa, làm IT, chỉ cần chiếc máy tính và Internet, ở đâu cũng là văn phòng, miễn hoàn thành công việc. Bạn vừa có thể ở nhà, vừa cập nhật tình hình thế giới vừa lập trình, chẳng lo nguy cơ mắc bệnh mà vẫn đảm bảo thu nhập.

Nhắc đến đào tạo Công nghệ thông tin phải kể đến ĐH FPT. Ngành Công nghệ thông tin ở ĐH FPT gồm các chuyên ngành “hot” như Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ Nhân tạo – AI, Internet kết nối vạn vật – IoT, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số. Toàn bộ giáo trình giảng dạy đều là giáo trình nước ngoài đến từ các nhà xuất bản uy tín.

Ngoài giờ học trên lớp với mô hình lớp học nhỏ 30 sinh viên, sinh viên ngành Công nghệ thông tin ở ĐH FPT còn có vô số giờ thực hành tại phòng lab, trong các dự án nghiên cứu, phát triển sản phẩm thực tế do sinh viên và giảng viên cùng làm, tại các sân chơi kiến thức IT do trường tổ chức hàng năm. ĐH FPT cũng là một trong số ít trường ĐH được 5 sao QS Star cho chất lượng đào tạo, và là trường đại học đầu tiên trên cả nước được QS Star đánh giá 3 sao vào năm 2012; hay đạt giải Đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á Thái Bình Dương ASOCIO trao tặng vào năm 2018…

Công nghệ tự động hoá

Xu hướng tự động hoá với robot, xe không người lái và các thiết bị tự hành đã không còn là viễn cảnh chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và thế giới đã sử dụng robot để thay thế sức lao động của con người trong sản xuất và lắp ráp. Nhiều cải tiến trong nghiên cứu các phương tiện tự hành cũng đã có những kết quả tích cực.

Ngay trong mùa Covid, hình ảnh các khu cách ly sử dụng robot tự động trong một số nghiệp vụ để giảm thiểu khả năng lây nhiễm từ người cách ly khiến không ít bạn trẻ ngưỡng mộ. Để trở thành nhân sự trong ngành học này, các bạn cần có kiến thức tốt về cả phần cứng và phần mềm của một robot; nên khi chọn ngành học bạn có thể tuỳ theo thiên hướng thích lắp ráp phần cứng hay lập trình phần mềm hơn để chọn ngành phù hợp.

Trong thời sinh viên, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các cuộc thi lớn để cọ sát và học hỏi nhé. Vì các doanh nghiệp thường săn nhân sự giỏi trên ghế nhà trường từ chính các sân chơi này.

Truyền thông đa phương tiện

Không chỉ đến gần đây chúng ta mới nhận thấy rằng, cả thế giới đang online liên tục trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… và các video trên Youtube, Tiktok đang tăng view nhanh đến mức chóng mặt. Bởi lẽ, các phương tiện kết nối xã hội này đã và đang trở thành một phần cuộc sống của hàng tỉ người.

Càng như vậy, Truyền thông đa phương tiện càng chứng minh được tầm quan trọng. Truyền thông là công cụ để doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với công chúng. Hiện nay, hoạt động tiếp thị trực tuyến trên thị trường online phát triển đa dạng, phong phú bao nhiêu thì nhu cầu định vị thương hiệu của các doanh nghiệp cũng tăng cao bấy nhiêu.

Digital Marketing

Thực tế cho biết, mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của những người sử dụng thành thạo các thiết bị số, đặc biệt là smartphone. Dễ thấy nhất là trong mùa COVID, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng. Hơn nữa, phần lớn khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm thông qua các hoạt động quảng cáo. Vì thế, các doanh nghiệp đang săn đón ráo riết những chuyên gia Digital Marketing giỏi để giúp họ thuyết phục thêm nhiều khách hàng hơn.

Trong tương lai, khi cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển sâu rộng hơn, thị trường tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp sẽ càng phát triển lớn mạnh. Đây là lý do khiến ngành học Digital Marketing sẽ tiếp tục “hot” trong nhiều. năm tới.

Như vậy, cuộc cách mạng 4.0 giúp những ngành học ứng dụng công nghệ tiếp tục “lên ngôi”. 2k2 hãy có lựa chọn sáng suốt và phù hợp xu thế khi chọn ngành chọn trường năm nay nhé.

Năm 2020, Đại học FPT Hà Nội tuyển sinh các ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện), Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin,Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Thiết kế mỹ thuật số), Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật. Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Theo Tiin.vn

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *