4 yếu tố “vàng” giúp gen Z tự tin chọn ngành Quản trị khách sạn

Du lịch – khách sạn luôn thuộc top ngành có nhu cầu về nhân sự cao trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam thừa nhận dịch vụ đang là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững tại nước ta. Vậy lợi thế nào giúp các bạn trẻ trở thành nhân sự tiềm năng trong ngành này? 

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, mỗi năm thị trường dịch vụ ngành Du lịch – Khách sạn ở Việt Nam cần thêm 40.000 lao động, nhưng hiện tại chỉ mới đáp ứng được khoảng 15.000 lao động. Không chỉ thiếu hụt về số lượng, chất lượng lao động hiện nay cũng chưa đảm bảo do nguồn nhân lực được đào tạo bài bản còn hạn chế.

Việc thiếu hụt lao động, một phần xuất phát từ nhận thức chưa đúng – xem công việc ở nhóm ngành này chỉ là lao động phổ thông trong ngắn hạn, không cần đầu tư học hành chuẩn chỉnh. Quản trị khách sạn hiện nay đã và đang là lĩnh vực dành cho những bạn trẻ năng động với mơ ước có được công việc trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế.

  1. Vốn hiểu biết văn hóa – xã hội

Văn hóa là yếu tố giúp con người trở nên độc đáo vì mỗi cá nhân đều sinh sống và phát triển trên truyền thống văn hóa của một dân tộc riêng biệt. Nếu am hiểu và có kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người, … của Việt Nam và các quốc nước trên thế giới bạn hoàn toàn có thể mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của mình.

Có một kiến thức nhất định về văn hóa cũng giúp bạn chiều lòng khách hàng dễ dàng hơn, nắm bắt tâm lý và để lại dấu ấn khó quên về đất nước, con người Việt Nam.

  1. Tự tin và nhiệt tình

Sự tự tin và nhiệt tình luôn là lợi thế trong các ngành dịch vụ nói chung bởi dịch vụ luôn chú trọng về thái độ, trải nghiệm. Sự tự tin toát ra từ phong thái, tác phong và tấm lòng nhiệt tình của bạn sẽ luôn được ghi nhận xứng đáng.

Ngoài ra, đây không chỉ là yếu tố khi bạn đối đãi với khách hàng mà còn với người đồng cấp, các bộ phận khác và cả với cấp trên. Khả năng nắm bắt tâm lý đối phương khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt giúp giải quyết kịp thời và nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong công việc.

  1. Khả năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một trong những yêu cầu của ngành quản trị khách sạn bạn cần phải có. Nhất là đối với tiếng Anh. Việc thành thạo trong giao tiếp sẽ giúp bạn tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, giao tiếp lưu loát với mọi đối tượng khách hàng.

“Nếu bạn nói chuyện với một người bằng thứ tiếng anh ta hiểu, những điều đó sẽ được ghi nhớ bằng đầu. Nếu bạn nói chuyện bằng ngôn ngữ của anh ta, những điều đó sẽ khắc sâu vào tim.” Một câu nói hoàn toàn đúng với ngành khách sạn. Càng có vốn văn hóa và khả năng sử dụng ngoại ngữ đa dạng bạn càng tạo ra kết nối mật thiết với khách hàng để đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất.

  1. Chỉn chu về ngoại hình

Để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn từ bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ khác.

Trở thành một nhà quản trị khách sạn, bạn chính là bộ mặt của một hệ thống vì thế dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ: sang trọng và lịch thiệp. Do vậy ngoại hình cũng là yếu tố luôn được chú trọng. Ngoại hình không chỉ dừng lại ở diện mạo nó là tổng hòa của các yếu tố như phong thái, trang phục, tác phong.

Năm 2022, Đại học FPT Hà Nội tuyển sinh ngành Quản trị Khách sạn thuộc khối ngành Quản trị kinh doanh. 2k4 và quý phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về ngành này tại đây.

Vân Anh

>> Du lịch “hồi sinh” sau Covid, thời điểm “vàng” cho GenZ mê ngành Quản trị khách sạn
>>

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *