TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DIGITAL MARKETING
Dựa trên nền nảng mạng lưới online Internet, chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh.
Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online. Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.
TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP
Các cử nhân chuyên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
• Chuyên viên marketing
• Chuyên viên nghiên cứu thị trường
• Chuyên viên chăm sóc khách hàng
• Chuyên viên quan hệ công chúng hoặc phụ trách quảng cáo
• Chuyên viên tổ chức sự kiện
• Đại diện bán hàng
• Trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh
• Trưởng phòng marketing, bán hàng
• Phụ trách các start-up về marketing
• CEO của các start-up do chính mình thành lập.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Học Kỳ | Học Phần | Kỹ năng đạt được |
Nền tảng |
|
|
Học kỳ 1 |
|
|
Học kỳ 2 |
|
|
Học kỳ 3 |
|
|
Học kỳ 4 |
|
|
Học kỳ 5 |
|
|
Học kỳ 6 |
|
|
Học kỳ 7 |
|
|
Học kỳ 8 |
|
|
Học kỳ 9 |
|
|
(Ban hành theo Quyết định số 200/QĐ-ĐHFPT ngày 08 tháng 03 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học FPT)