DIGITAL MARKETING

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DIGITAL MARKETING

Dựa trên nền nảng mạng lưới online Internet, chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh.

Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online. Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Các cử nhân chuyên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
• Chuyên viên marketing
• Chuyên viên nghiên cứu thị trường
• Chuyên viên chăm sóc khách hàng
• Chuyên viên quan hệ công chúng hoặc phụ trách quảng cáo
• Chuyên viên tổ chức sự kiện
• Đại diện bán hàng
• Trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh
• Trưởng phòng marketing, bán hàng
• Phụ trách các start-up về marketing
• CEO của các start-up do chính mình thành lập.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Học Kỳ Học Phần Kỹ năng đạt được 
Nền tảng
  •  Định hướng và Rèn luyện tập trung
  • Giáo dục thể chất 1
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Nhạc cụ truyền thống
  • Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
  • Sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100); đồng thời có thể giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Trung.
  • Mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế.
Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học(*)
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh thương mại tiền trung cấp
  • Giáo dục thể chất 2
  1. Hiểu và phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  2. Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty.
  3. Có ý thức tích cực về đạo đức nghề nghiệp bao gồm sự cân nhắc, ý thức rủi ro, tôn trọng và tuân thủ các quy định nghề nghiệp và đạo đức kinh doanh, vì lợi ích của khách hàng và xã hội.
  4. Hiểu và phân tích môi trường tiếp thị, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng.
  5. Có kỹ năng quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
  6. Áp dụng các mô hình cũng như công cụ phân tích kế hoạch thực hiện và đánh giá hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  7.  Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần.

Học kỳ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Nguyên lý Kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Hành vi tổ chức(*)
  • Tiếng Anh thương mại cao cấp
  • Giáo dục thể chất 3
Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự(*)
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Marketing số 1(**)
  • Truyền thông Marketing tích hợp
Học kỳ 4
  • Marketing số 2(**)
  • Quản trị Marketing dịch vụ
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Hệ thống thông tin quản lý (*)
  • Hán ngữ sơ cấp 1
Học kỳ 5
  • Marketing mạng xã hội (*)
  • Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
  • Công cụ thiết kế trực quan
  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
  • Hán ngữ sơ cấp 2
Học kỳ 6
  • Đào tạo trong môi trường thực tế (On-the-job training)
  • Khởi sự doanh nghiệp (*)
  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.
Học kỳ 7
  • Học phần thứ 1 của combo *
  • Học phần thứ 2 của combo *
  • Học phần thứ 3 của combo *
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế.
Học kỳ 8
  • Học phần thứ 4 của combo
  • Học phần thứ 5 của combo
  • Nghiên cứu Marketing
  • Quản trị dự án (*)
  • Triết học Mác – Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
Học kỳ 9
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng HCM
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Khoá luận tốt nghiệp
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

(*) Học phần online

(Ban hành theo Quyết định số 200/QĐ-ĐHFPT ngày 8/3/2022 và cập nhật theo các QĐ 336/QĐ-ĐHFPT ngày 27/04/2022, QĐ 973/QĐ-ĐHFPT ngày 26/10/2022, QĐ 1076/QĐ-ĐHFPT ngày 24/11/2022 của Hiệu trưởng Trường ĐH FPT)

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *