Hola Talk 1: Giải đáp tất tần tật thắc mắc của 2k4 về Tuyển sinh ĐH FPT năm 2022

Nhiều vấn đề khiến 2k4 còn băn khoăn về tuyển sinh Đại học FPT năm 2022 đã được các vị khách mời giải đáp cụ thể trong số đầu tiên của Hola Talk 2022. 

Là số đầu tiên mở màn cho chuỗi Hola Talk siêu hấp dẫn, “Welcome 2k4” như một lời chào đầy thú vị tới các bạn học sinh 2k4 đang quan tâm tới tuyển sinh Đại học FPT Hà Nội năm 2022.

2 khách mời đặc biệt góp mặt trong Hola Talk 1 gồm: Thầy Nguyễn Hùng Quân – Trưởng Ban Tuyển Sinh Đại học FPT Hà Nội, chị Lê Hải Yến – Cán bộ tư vấn tuyển sinh Đại học FPT Hà Nội. Đồng hành và dẫn dắt xuyên suốt chương trình là anh chàng MC "quốc dân" của FPTU - Thịnh Tunii.

Mùa tuyển sinh năm 2022 có gì khác so với các năm trước? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Không chỉ riêng Đại học FPT mà Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng có nhiều điểm mới trong mỗi mùa tuyển sinh. 

Với ĐH FPT, đầu tiên, năm nay nhà trường vẫn xét tuyển bằng SchoolRank nhưng để đủ điều kiện xét tuyển, điểm học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT của các bạn học sinh phải đạt Top40 chứ không phải Top50 như năm trước. 

Ngoài ra, năm nay ĐH FPT còn một điểm mới là nhà trường công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP HCM. Bạn sẽ đủ điều kiện xét tuyển khi đạt 90/150 điểm trở lên trong kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 và 750/1200 điểm trở lên trong kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM năm 2022. 

Để làm hồ sơ xét tuyển thì thí sinh cần giấy tờ gì? 

Chị Lê Hải Yến: Đầu tiên, để làm hồ sơ xét tuyển các bạn cần kiểm tra điều kiện xét tuyển bằng cách truy cập vào trang Schoolrank.fpt.edu.vn, nhập kết quả học bạ cả năm lớp 11 và kỳ 1 lớp 12. Nếu các bạn được chứng nhận thuộc Top40 là đủ điều kiện xét tuyển. 

Tiếp đó các bạn sẽ cần các giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký ĐH FPT;
  • Bản photo/scan CMND/CCCD/hộ chiếu;
  • Bản photo/scan Học bạ THPT (đối với hồ sơ đăng ký theo kết quả Học bạ THPT) hoặc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2022 (đối với hồ sơ đăng ký theo kết quả thi THPT năm 2022);
  • Giấy chứng nhận xếp hạng học sinh THPT năm 2022 theo kết quả học bạ THPT/kết quả thi THPT trên trang http://fpt.edu.vn;
  • Bản photo/scan các giấy tờ chứng nhận điều kiện đăng ký khác (nếu có);
  • Lệ phí tuyển sinh: 200.000 đồng.

Có những cách nào để giành được học bổng của Trường Đại học FPT? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Năm 2021, do dịch bệnh nên kỳ thi học bổng của trường không thể tổ chức trực tiếp. Năm nay, dự kiến trường sẽ tổ chức kỳ thi học bổng vào ngày 29/5. Kỳ thi này chỉ dành cho các bạn có SchoolRank thuộc Top30 trở lên. 

Ngoài kỳ thi học bổng, nhà trường còn cấp thẳng học bổng 100% cho các bạn đạt giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Tin học; cấp học bổng 70% cho các bạn đạt giải Nhì trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Tin học; cấp học bổng 50% cho các bạn đạt giải Ba trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Tin học.

Bên cạnh đó, các bạn còn có năng khiếu và tham gia các kỳ thi nghệ thuật cấp quốc gia, có trong danh sách thuộc quy chế tuyển sinh thì các bạn cũng sẽ được trao học bổng. 

Nhà trường còn tổ chức kỳ thi học bổng tài năng ở các cơ sở trên toàn quốc, các bạn sẽ được thi với nhau để chọn ra khoảng 16 bạn dự thi chung kết toàn quốc. Dự kiến, vòng chung kết Học bổng tài năng năm 2022 sẽ được tổ chức ở Quy Nhơn. 

Đại học FPT đào tạo những chuyên ngành nào?

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Đại học FPT cơ sở Hà Nội năm 2022 có 13 chuyên ngành thuộc 3 khối ngành: Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số); Quản trị kinh doanh (Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị truyền thông đa phương tiện; Tài chính); Ngôn ngữ (Anh, Nhật, Hàn). 

Ngành Ngôn ngữ Hàn là ngành mới mở ở cơ sở Hoà Lạc từ năm nay.

Thầy Nguyễn Hùng Quân đã mang đến nhiều thông tin quan trọng về tuyển sinh Đại học FPT năm 2022 cho các bạn học sinh THPT

Làm thế nào để chọn được ngành học phù hợp cho bản thân? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Đây là câu hỏi muôn thuở ở bất kỳ học sinh nào, phụ huynh nào cũng đặt ra khi đứng trước ngưỡng cửa Đại học. Làm thế nào để biết thì không thể chỉ ngồi không mà biết được. Nếu các em cảm nhận là mình có một chút yêu thích với ngành học nào đó thì hãy tìm xem có những trường Đại học nào đào tạo ngành đó. Hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu sâu hơn về ngành qua các anh chị sinh viên khoá trước, qua các cán bộ giảng viên của trường. Hoặc có thể tìm hiểu thêm thông tin về ngành trên các trang mạng. 15 năm làm việc ở ĐH FPT, tôi biết có rất nhiều bạn sinh viên đã vào trường học tập rồi, sau đó đã đổi lại ngành khác phù hợp với bản thân hơn. 

Lộ trình học tập tại Đại học FPT Hà Nội cụ thể như thế nào? 

Chị Lê Hải Yến: Ở Đại học FPT, các bạn sẽ học trong 4 năm. Trong đó năm đầu tiên các bạn được học tiếng Anh dự bị với 6 mức, mỗi mức học trong 2 tháng. Các bạn sẽ có bài test đầu vào để biết mình sẽ học từ mức nào. Tuy nhiên, nếu bạn đã có IELST 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh quy đổi tương đương thì sẽ được miễn kỳ tiếng Anh này. 

Sau kỳ tiếng Anh, các bạn sẽ lên kỳ chuyên ngành trong 3 năm còn lại với 3 kỳ mỗi năm, tổng là 9 kỳ học chuyên ngành. Trong 9 kỳ này, các bạn sẽ tích luỹ đủ kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên môn, có kỳ thực tập doanh nghiệp, kỳ làm luận văn - đồ án tốt nghiệp. 

Nguyễn Hùng Quân: Các bạn học sinh và quý phụ huynh lưu ý là tiếng Anh năm đầu tiên dành cho tất cả các bạn sinh viên, kể cả bạn học Ngôn ngữ Nhật hay Ngôn ngữ Hàn. 

Điểm khác biệt lớn nhất trong lộ trình học tập ở ĐH FPT

Chị Lê Hải Yến: Điểm khác biệt đầu tiên là ngay sau khai giảng các bạn sẽ lập tức tham gia tháng rèn luyện tập trung để làm quen với bạn bè, thầy cô trước khi bước vào môi trường Đại học. Điểm khác thứ 2 là các bạn sẽ có năm đầu tiên học tiếng Anh trước khi lên chuyên ngành. 

Điểm thứ 3 là trường rất chú trọng đào tạo kỹ năng mềm. Các bạn được học Võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc.
Ngoài ra các bạn được trải nghiệm thực tế ở doanh nghiệp từ rất sớm, ngay trong kỳ thực tập doanh nghiệp từ năm thứ 3 thay vì năm cuối cùng như các trường Đại học khác. 

Các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để đi học trao đổi ở nước ngoài không? 

Chị Lê Hải Yến: ĐH FPT luôn mong muốn các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm nền văn hoá ở nhiều quốc gia khác nhau. Như các bạn đã biết, Trường ĐH FPT có liên kết với rất nhiều trường Đại học trên 40 quốc gia. Hầu hết các bạn sinh viên sẽ có ít nhất 1 kì trải nghiệm học tập tại nước ngoài, có những bạn còn đăng ký đi thực tập tại nước ngoài. Dù 2 năm gần đây do dịch bệnh nên các kỳ trải nghiệm ở nước ngoài tạm thời phải dừng lại nhưng thời gian tới, sau khi dịch được kiểm soát phần nào thì có thể các bạn sẽ được đi nước ngoài trở lại. 

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *