Ngành QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

TỔNG QUAN VỀ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

Dựa trên nền tảng học thức về quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện (QTTTĐPT) cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng về sự kết hợp giữa truyền thông marketing và mỹ thuật đa phương tiện, đi kèm với những ứng dụng về công nghệ thông tin trong thiết kế. Với chuyên ngành này, sinh viên sẽ được bao quát toàn bộ quá trình xây dựng các chiến lược, hoạch định truyền thông thông qua những góc nhìn về mặt thiết kế, tư duy mỹ học. Cụ thể, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh cùng kỹ năng tạo lập nội dung trong quá trình xây dựng các sản phẩm truyền thông.

Hướng người học có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có khả năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, làm việc độc lập và có năng lực giải quyết các vấn đề liên quan tới quản trị truyền thông đa phương tiện một cách hiệu quả, có khả năng tự học tập suốt đời để phát triển bản thân và công việc.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO 

Chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện nhằm đào tạo người học có nhân cách và năng lực đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, nắm vững kiến thức chuyên môn, có khả năng tổ chức, thực hiện và phát huy sáng tạo trong các công việc liên quan đến chuyên ngành được đào tạo, làm việc được trong môi trường quốc tế, tạo tiền đề cho việc học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn về chuyên ngành QTTTĐPT.

VỊ TRÍ LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP 

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện sẽ có nhiều cơ hội làm việc đa dạng như:

  • Chuyên viên/giám đốc sáng tạo nội dung;
  • Chuyên viên/giám đốc truyền thông;
  • Chuyên viên quảng cáo và quan hệ công chúng;
  • Phóng viên, biên tập viên truyền hình, phát thanh, báo in, tạp chí;
  • Chuyên gia nghiên cứu truyền thông đa phương tiện;
  • Phụ trách các start up/agency về truyền thông, sản xuất sản phẩm truyền thông;
  • CEO của các start up về lĩnh vực truyền thông đa phương tiện do mình sáng lập.
  • Nghiên cứu viên/ Giảng viên/ học sau đại học: Có thể thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tại các trung tâm, đơn vị có nghiên cứu về lĩnh vực QTTTĐPT.

Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân có thể học tiếp để lấy bằng cao học về Quản trị Kinh doanh và Truyền thông, Sản xuất nội dung Đa phương tiện.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Học Kỳ Học Phần Kỹ năng đạt được 
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng
  • Tháng rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Võ Vovinam 1
  • Nhạc cụ truyền thống
  • Sinh viên sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế.
Học kỳ 1
  • Kĩ năng học tập Đại học (*)
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Các loại hình Truyền thông đương đại
  • Công cụ thiết kế trực quan 1
  • Võ Vovinam 2
  •  Sinh viên có tư duy khởi nghiệp, sáng tạo, phản biện, giải quyết vấn đề.
  • Sinh viên có tinh thần tự học, học tập suốt đời, thích ứng với sự thay đổi liên tục của công nghệ và xã hội.
  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về các phương tiện truyền thông trong hoạt động sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
Học kỳ 2
  • Kĩ năng giao tiếp và cộng tác
  • Nguyên lý Kế toán
  • Công cụ thiết kế trực quan 2
  • Sản xuất nội dung sáng tạo(*)
  • Tâm lý học truyền thông
  • Võ Vovinam 3
  • Nắm vững khối kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, quản lý, văn hóa, tâm lý công chúng truyền thông và các công cụ sản xuất truyền thông.
  • Nắm chắc được các kiến thức tổng quan về sản xuất nội dung truyền thông và quan hệ công chúng.
  • Thành thạo kỹ năng viết nội dung trên các nền tảng khác nhau.
Học kỳ 3
  • Nhiếp ảnh
  • Marketing mạng xã hội (*)
  • Truyền thông doanh nghiệp
  • Sản xuất âm thanh
  • Truyền thông marketing tích hợp
  • Sinh viên được học phương thức, bố cục và trải nghiệm chụp ảnh trong studio hiện đại.
  • Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 để sẵn sàng cho môi trường làm việc đa quốc gia.
Học kỳ 4
  • Nghệ thuật thuyết phục và bán ý tưởng
  • Viết cho truyền thông đa phương tiện
  • Sản xuất Video
  • Luật sở hữu trí tuệ
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Thuyết phục và sáng tạo ý tưởng phù hợp với mục đích truyền thông đặt ra
  • Sinh viên được học các công cụ và thực hành cách tạo nên các sản phẩm truyền thông bằng video, âm thanh độc đáo.
  • Sinh viên được trau dồi các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ 2 thuần thục.
Học kỳ 5
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng (*)
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Transmedia Storytelling (**)
  • Quản trị thương hiệu
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Sản xuất được các sản phẩm hình ảnh, audio, video cho truyền thông đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo mạng) và cho hoạt động quảng cáo – quan hệ công chúng.
  • Xây dựng các chiến dịch truyền thông cho các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển thương hiệu.
  • Nắm vững các kiến thức chuyên sâu về marketing và quảng cáo.
Học kỳ 6
  • Đào tạo trong môi trường thực tế (On-the-job training)
  • Khởi sự doanh nghiệp (*)
  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.
Học kỳ 7
  • Lựa chọn 1
  • Lựa chọn 2
  • Lựa chọn 3
  • Lựa chọn 4
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế.
Học kỳ 8
  • Lựa chọn 5
  • Dự án sản xuất sản phẩm
  • Phương pháp nghiên cứu trong truyền thông
  • Quản trị dự án (*)
  • Triết học Mác – Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
Học kỳ 9
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng HCM
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Đồ án tốt nghiệp_Truyền thông đa phương tiện
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Ghi chú:
1. (*) Các học phần online trên MOOC, trước mắt là trên FPT-Coursera
2. (**) Các học phần có thể dùng Học liệu online.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *