OJT ORIENTATION WEEK - Chuỗi sự kiện đặc biệt cho sinh viên thực tập kỳ Spring 2023

Vừa qua, từ ngày 27/10/2022 đến ngày 29/10/2022, Trường Đại học FPT Hà Nội đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện tuần lễ định hướng OJT Orientation dành cho sinh viên thực tập kỳ Spring 2023. Chuỗi sự kiện bao gồm 3 chương trình chính: Giới thiệu về chương trình thực tập tại FPT Software, Ơn giời kỳ thực tập đến rồi, Mai In - tơ - view.

Tuần lễ Định hướng OJT Spring 2023 - OJT Orientation Week Spring 2023 là sự kiện do Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Cựu sinh viên tổ chức dành riêng cho các bạn sẽ tham thực tập vào học kỳ Spring 2023 nhằm hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của các Cóc nhà FPTU xung quanh học kỳ thực tập sắp tới.

Chuỗi sự kiện gồm 3 chương trình chính: Giới thiệu về chương trình thực tập tại FPT Software, Ơn giời kỳ thực tập đến rồi, Mai In - tơ - view.

Giới thiệu về chương trình thực tập tại FPT Software

Ngày 27/10/2022, các bạn sinh viên Trường Đại học FPT Hà Nội đã có chuyến hành trình tham quan, tìm hiểu môi trường văn hóa của FPT Software.

Các bạn sinh viên tham dự chương trình Giới thiệu về chương trình thực tập tại FPT Software

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tham quan không gian làm việc, trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp của FPT Software. Văn phòng làm việc "sang - xịn - mịn", khu khuôn viên xanh mát, tòa nhà hiện đại tích hợp nhiều tiện ích như bể bơi, phòng gym, yoga, gamming, coffee... khiến các bạn sinh viên rất hào hứng.

Chuyến đi tham quan FPT Software của các bạn sinh viên Trường Đại học FPT Hà Nội

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên được lắng nghe Anh Lê Hồng Quân - Internship leader FPT Academy đồng thời là Cựu sinh viên K7 FPTU giới thiệu về FPT Software, cơ hội thực tập và việc làm cho các bạn sinh viên trong kỳ Spring sắp tới.

Anh Lê Hồng Quân - Internship leader FPT Academy chia sẻ cùng các bạn sinh viên 

Ơn giời kỳ thực tập đến rồi!

Tối ngày 27/10/2022, chương trình “Ơn giời kỳ thực tập đến rồi!” đã được tổ chức. Trong chương trình này, các bạn sinh viên được lắng nghe chị Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và Cựu sinh viên giới thiệu các quy định, thông tin, lưu ý quan trọng về kỳ thực tập, đồng thời giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về kỳ OJT sắp tới.

Chị Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và Cựu sinh viên giới thiệu cho các bạn sinh viên về kỳ thực tập

Đặc biệt trong phần 2 của chương trình, các bạn sinh viên đã được trò chuyện trực tiếp cùng ba anh chị là ba gương mặt sáng giá trong kỳ thực tập vừa qua:

- Chị Nguyễn Thu Hảo - Fanpage and Tiktok Admin Intern Schannel Network 

- Anh Khuất Mạnh Hoàng - Java Backend Develop Intern GST, FPT Software

- Chị Nguyễn Hồng Liên - Marketing Intern Công ty cổ phần Clever Group

Khi được hỏi về bí quyết sinh tồn khi đi thực tập, chị Nguyễn Hồng Liên tâm sự: “Chị đi thực tập đúng vào giai đoạn mà dịch covid bùng nổ, đến công ty ai cũng đeo khẩu trang và không ai nói chuyện với ai cả. Khi đó chị cảm thấy rất bối rối, ngượng ngùng vì rất khó để nói chuyện, làm quen với mọi người. Và các em biết chị làm như nào không? Chị đã liên tục gửi các meme và làm “trò con bò” trong nhóm chat của công ty, chọc cho mọi người vui và đã có thể hòa đồng được với mọi người”.

“Không có gì là thừa đâu các em ạ. Các em cứ học đi, và hãy tự tin với những gì mình có. Đừng nghĩ kỳ thực tập là quá khó khăn. Anh làm được và các em cũng sẽ làm được. Một khi các em muốn thì cả vũ trụ sẽ ủng hộ các em”. Anh Khuất Mạnh Hoàng nói.

Chị Nguyễn Hồng Liên - Marketing Intern Công ty cổ phần Clever Group chia sẻ

Anh Khuất Mạnh Hoàng - Java Backend Develop Intern GST, FPT Software chia sẻ

Chị Nguyễn Thu Hảo cũng chia sẻ: “Trong quá trình đi tìm việc, có lẽ các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng đừng bỏ cuộc. Chị đã từng bị một công ty từ chối nhưng nhờ đó chị mới được thực tập tại Schannel - công ty mơ ước của chị mà chị nghĩ chị sẽ không thể vào làm. Vậy nên các em ạ, cánh cửa này đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác tốt hơn mở ra với các em. Đừng bỏ cuộc nhé!” 

Những câu chuyện, chia sẻ của anh chị đã giúp các bạn sinh viên hiểu được phần nào cuộc sống khi đi thực tập, những khó khăn, thách thức mà các bạn sẽ phải trải qua, đồng thời đưa ra lời khuyên hữu ích giúp các bạn sinh viên có thêm tự tin hoàn thành tốt kỳ thực tập sắp tới.

Mai In - tơ - view

Mai In - tơ - view là chương trình đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện của OJT Orientation Week thu hút rất nhiều sự tham gia của các bạn sinh viên. 

Tại buổi Talkshow, các bạn sinh viên đã được nghe những câu chuyện, chia sẻ từ các khách mời vô cùng đặc biệt của chương trình:

- Mr. Phạm Hữu Hậu - Talent Acquisition Manager tại Upp-Technology.

- Mrs. Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Cựu sinh viên, Đại học FPT Hà Nội.

- Mr. Nguyễn Bảo Long - Community and Partnerships Manager tại Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam.

Anh Nguyễn Bảo Long - Community and Partnerships Manager tại Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam chia sẻ với các bạn sinh viên

Với chủ đề xoay quanh việc viết CV và kỹ năng phỏng vấn cho kỳ thực tập, các vấn đề khó sẽ được đưa ra và thảo luận trong Talkshow lần này: làm sao để viết CV khi chưa có kinh nghiệm làm việc, những lỗi thường gặp trong quá trình viết CV, cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn, tác phong khi đi phỏng vấn, những điều nhà tuyển dụng thích và không thích, các lỗi sinh viên thường mắc phải khi tham gia phỏng vấn... Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được trò chuyện trực tiếp với các diễn giả, đặt ra những câu hỏi xoay quanh chủ đề và nghe lời giải đáp.

Đặc biệt trong chương trình lần này, các bạn sinh viên được tham gia buổi phỏng vấn thử với các nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Buổi phỏng vấn thử là cơ hội để các bạn thử sức, học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho buổi phỏng vấn ở kỳ thực tập sắp tới. Các sẽ được lắng nghe những lời nhận xét, góp ý đến từ các HR, nhận phiếu đánh giá mẫu đánh giá năng lực thực tập sinh theo chuẩn yêu cầu của các doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên tại buổi phỏng vấn thử Mai In - tơ - Viu

Kết thúc chương trình, OJT Orientation Week đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. 

Bạn Nguyễn Phương Tú - K16 ngành Digital Marketing Trường Đại học FPT Hà Nội

Bạn Nguyễn Phương Tú - Sinh viên K16 ngành Digital Marketing cho biết: “Sau bài chia sẻ của Anh Nguyễn Bảo Long ngày hôm nay, mình đã học được rất nhiều thứ: những điểm cần lưu ý khi viết CV, marketing bản thân ra sao để có được sự ấn tượng của nhà tuyển dụng,... Đặc biệt trong vòng phỏng vấn, bọn em được thực chiến phỏng vấn, được trải nghiệm cảm giác run ra sao, mắc như thế nào,... Tất cả đều được anh góp ý, nhận xét và chỉnh sửa. Đây quả thực là một chương trình mà bạn em rất cần, rất hữu ích cho kỳ thực tập sắp tới”.

Hy vọng rằng qua chuỗi chương trình OJT Orientation lần này, các bạn sinh viên Trường Đại học FPT Hà Nội đã nắm chắc được các quy định và thông tin quan trọng về kỳ thực tập, học được nhiều kiến thức bổ ích, có cho mình những kinh nghiệm và bài học quý giá, phục vụ cho quá trình thực tập trong thời gian tới.

Chúc các bạn sinh viên có một kỳ thực tập thật thành công và ý nghĩa!

Châu Giang

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *