QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH (DỰ KIẾN)

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học FPT được thiết kế dựa vào tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) và Thông tư 07/2015/TT- BGDĐT.

VTOS là những tiêu chuẩn thực hiện công việc cần phải đạt được và những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bộ tiêu chuẩn phiên bản mới được xây dựng dựa trên sáu lĩnh vực nghề chính đã được xây dựng từ Dự án trước là Lễ tân, Phục vụ buồng, Phục vụ nhà hàng, Chế biến món ăn, Điều hành Du lịch & Đại lý lữ hành và Hướng dẫn du lịch.

Thông tư 07 ban hành quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo (CTĐT), chúng tôi có tham khảo CTĐT ngành dịch vụ du lịch và lữ hành của các trường trong và ngoài nước bao gồm: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (HN), Đại học Hoa Sen (HCM), Đại học Taylor (Malaixia) và Đại học APU ((Malaixia)

takipçi satın al

  1. Mục tiêu đào tạo:

1.1. Mục tiêu chung

Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên có cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Ngoài ra, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được cung cấp các hướng chuyên sâu: Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch, và Quản trị sự kiện.

Chương trình hướng đến 3 giá trị khác biệt: Du lịch bền vững, Học tập qua dự án (PBL) và Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và lữ hành.

  • Hướng đến du lịch bền vững trong đó người làm du lịch không chỉ tập trung vào việc bảo vệ môi trường mà còn tập trung vào việc duy trì những văn hóa của địa phương và đảm bảo việc phát triển kinh tế, mang lại lợi ích công bằng cho các nhóm đối tượng tham gia. Cụ thể giúp những người làm du lịch tương lại từ khi ngồi ghế trên nhà trường đã có ý thức về việc khai thác tài nguyên du lịch theo hướng phát triển bền vững và lâu dài.
  • Bằng cách tiếp cận cách học theo hướng học tập qua dự án PBL (Project based learning), chương trình hướng sinh viên đến việc tiếp cận trải nghiệm các dự án thực tế về tác nghiệp và điều hành trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.Đồng thời, sinh viên cũng có thể ứng dụng các nguyên tắc và công cụ được học để giải quyết các vấn đề thực tế một cách bài bản, linh hoạt và chuyên nghiệp.
  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức và xúc tiến du lịch thực sự là một cơ hội lớn để quảng bá vẻ cuốn hút, hấp dẫn, độc đáo của sản phẩm du lịch trong nước, đưa những thông tin trực quan về du lịch Việt Nam đến với du khách nói chung và du khách quốc tế nói riêng trước khi họ đến thăm Việt Nam trên thực tế.

1.2. Mục tiêu cụ thể: Sau khi hoàn tất chương trình cử nhân, sinh viên có thể đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Kiến thức và lập luận ngành
  • Biết, hiểu, phân tích được những kiến thức cơ bản của các khoa học thuộc lĩnh vực xã hội & nhân văn vận dụng trong ngành Du lịch.
  • Biết, hiểu các kiến thức cơ bản về du lịch lữ hành, tổng quan thị trường du lịch Việt Nam, ảnh hưởng của du lịch Việt Nam, tổng quan về thị trường du lịch Việt Nam.
  • Trau dồi kiến thức về điểm đến du lịch
  • Hiểu biết kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
  • Hiểu biết các sản phẩm du lịch
  • Nhận biết khách hàng tiềm năng của và phân tích hành vi tiêu dùng.
  • Hiểu biết về cấu trúc chương trình và lịch trình tour du lịch.
  • Hiểu biết kiến thức về vận chuyển khách du lịch.
  • Hiểu biết kiến thức cơ sở về du lịch bền vững
  • Hiểu biết kiến thức cơ sở về giao tiếp đa văn hoá
    • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Cập nhật các điểm đến du lịch.
  • Tư vấn điểm đến cho công ty lữ hành bán sỉ nước ngoài.
  • Phát triển các sản phẩm du lịch.
  • Thực hiện nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.
  • Điều động các dịch vụ vận chuyển và dịch vụ khác cho từng đoàn/du khách.
  • Giám sát và giải quyết các vấn đề phát sinh trong tour.
  • Tham gia hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến du lịch và quan hệ công chúng.
  • Đảm bảo thực hiện chương trình tour đúng như yêu cầu.
  • Thu thập và cung cấp thông tin du lịch cần thiết cho khách du lịch.
  • Thực hiện đúng các hướng dẫn và quy định của công ty lữ hành.
  • Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và truyền tải thông tin cụ thể trong chuyến tham quan.
  • Xác định các loại khiếu nại và giải pháp thắc mắc của khách hàng.
  • Đưa ra quyết định và giải pháp với tư cách trưởng đoàn điều hành tour.
  • Xác định của yếu tố chính của du lịch bền vững
  • Vận dụng được những kiến thức liên ngành về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, địa lí, … trong kinh doanh du lịch và góp phần tích cực vào việc phát triển dịch vụ du lịch một cách bền vững và lâu dài.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin để quản trị, tổ chức và xúc tiến du lịch.
    • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng làm việc nhóm trong các lĩnh vực khác nhau của lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, lịch trình chuyến đi và quản lý nhân lực trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với du khách nước ngoài.
  • Kỹ năng thuyết trình trước các đoàn lữ hành/du khách.
    • Thái độ chuyên nghiệp
  • Tuân thủ chặt chẽ theo nguyên tắc, quy định và đạo đức nghề nghiệp của người điều hành tour/hướng dẫn viên du lịch.
  • Chủ động lên kế hoạch phát triển cho nghề nghiệp của mình.
  • Luôn cập nhật thông tin trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành

 Cơ hội việc làm:

  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú
  • Tổ chức hội nghị – sự kiện
  • Quản trị – điều hành thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước
  • Chuyên viên tại các sở, ban ngành về du lịch
  • Làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí (khu du lịch, công viên giải trí…)
  • Thuyết minh viên tại các khu du lịch, bảo tàng, di tích…
  • Làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển (điều hành, bán vé, phục vụ)

 Tốt nghiệp:

Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ và chứng chỉ theo yêu cầu. Nhà trường tổ chức 3 đợt tốt nghiệp vào các tháng 1, 5, 9 hàng năm

 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đạt Top 20 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *