QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Từ nền tảng kiến thức về quản trị kinh doanh, chuyên ngành này đi sâu về kỹ năng thực tiễn và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công tác quản trị khách sạn – nhà hàng. Kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: Lễ tân, Buồng, Ăn uống, Kỹ năng về giám sát và các môn học chuyên ngành hẹp như Quản trị lưu trú, Quản trị nhà hàng và Quản trị hội nghị, hội thảo… nhằm đào tạo kiến thức cho người học về thị trường kinh doanh khách sạn, các biến động và xu hướng của thị trường giúp cho doanh nghiệp quản lý được sự thay đổi và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chương trình được thiết kế dựa trên các khung đào tạo về Quản trị khách sạn của Thụy Sĩ và Malaysia.

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Sinh viên sau khi ra trường sẽ có thể làm việc tại các cơ sở kinh doanh và quản trị khách sạn như sau:

  • Công tác tại các vị trí trực tiếp phục vụ khách tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Font Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoặc trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.
  • Ngoài ra, Quản lý Khách sạn còn có các chuyên ngành liên quan như: Ngành hướng dẫn viên; Ngành Quản Trị Nhà hàng; Nghiệp vụ lễ tân khách sạn; Nghiệp vụ Bàn chuyên nghiệp; Đầu bếp; Nghiệp vụ Phòng; Nhân viên Pha chế (Bartender)
  • Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí: quản lý, hành chính, nhân lực, tàichính , tiếp thị.
  • Có thể đảm nhận các công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như: tiền sảnh – lễ tân, Phòng buồng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Học Kỳ Học Phần Kỹ năng đạt được 
Nền tảng
  •  Định hướng và Rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Nhạc cụ truyền thống
  • Giáo dục thể chất 1
  • Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
  • Sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100); đồng thời có thể giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Trung.
  • Mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế.
Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học(*)
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Tổng quan ngành du lịch khách sạn
  • Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn Du lịch – Trình độ trung cấp
  • Giáo dục thể chất 2
 

  • Có kiến thức tổng quát về ngành Dịch vụ Khách sạn quốc tế.
  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế, các thể chế chính trị – xã hội tác động đến nền kinh tế và ngành kinh tế.
  • Có kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh.
  • Tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao.
Học kỳ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Quản trị vận hành khách sạn
  • Nguyên lý Kế toán
  • Hành vi tổ chức(*)
  • Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn Du lịch – Trình độ cao cấp
  • Giáo dục thể chất 3
  • Sinh viên có kiến thức phân tích đối thủ, hoạch định chiến lược cạnh tranh, định lượng trong kinh doanh.
    Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng và các công cụ công nghệ thông tin cần thiết trong công việc.
  • Tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản.
Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự(*)
  • Môi trường kinh doanh
  • Các vấn đề đương đại ngành khách sạn, du lịch
  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa
  • Sinh viên được thực hành các nghiệp vụ chuyên ngành: quản trị nhân sự, quản trị và đàm phán trong môi trường quốc tế
Học kỳ 4
  • Quản trị dịch vụ ăn uống
  • Tổ chức sự kiện
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Hệ thống thông tin quản lý (*)
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Sinh viên tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành: quản trị dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện…, có khả năng Quản trị và nắm vững kiến thức về Luật kinh tế.
  • Tiếp xúc với ngoại ngữ thứ 2 – tiếng Trung Quốc ở mức độ cơ bản
Học kỳ 5
  • Marketing mạng xã hội(*)
  • Lựa chọn 1 *
  • Học phần thứ 2 của combo *
  • Học phần thứ 3 của combo *
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế.
Học kỳ 6
  • Đào tạo trong môi trường thực tế (On-the-job training)
  • Khởi sự doanh nghiệp (*)
  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.
Học kỳ 7
  • Quản lý doanh thu khách sạn(*)
  • Học phần thứ 4 của combo *
  • Học phần thứ 5 của combo *
  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Sinh viên có kỹ năng quản trị tài chính, ra quyết định kinh doanh, quản trị hệ thống thông tin trong kinh doanh du lịch, khách sạn, dịch vụ.
  • Sinh viên có kỹ năng để trở thành Quản lý nhà hàng khách sạn, quản trị tài chính khối ngành dịch vụ.
Học kỳ 8
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Quản trị dự án(*)
  • Triết học Mác – Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
Học kỳ 9
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng HCM
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Khoá luận tốt nghiệp
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

(*) Học phần online

(Ban hành theo Quyết định số 200/QĐ-ĐHFPT ngày 8/3/2022 và cập nhập theo các QĐ 336/QĐ-ĐHFPT ngày 27/04/2022, QĐ 973/QĐ-ĐHFPT ngày 26 /10/2022, QĐ1076/QĐ-ĐHFPT ngày 24/11/2022 của Hiệu trưởng Trường ĐH FPT)

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *