GenZ được biết đến là thế hệ lớn lên cùng công nghệ, sự ảnh hưởng đó hình thành những tính cách, đặc điểm giống như 1 làn sóng mới khác biệt. Vì thế GenZ có xu hướng khám phá và theo đuổi những những ngành nghề “hot trend” phù hợp với thời đại 4.0. Digital Marketing là một trong những ngành nghề HOT được GenZ lựa chọn. Vậy GenZ cần sở hữu những yếu tố nào để có thể tự tin chọn ngay vào chuyên ngành này ?
Năng động, sáng tạo
Những người làm marketing là những người đam mê với những sản phẩm mà họ tạo ra. Có được sự sáng tạo và nhiệt tình, kiên trì họ mới có thể đưa ra những giải pháp, thương hiệu và chiến lược nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Sáng tạo không ngừng là yếu tố rất cần thiết và quan trọng cần có của người làm marketing. Tư duy sáng tạo nhằm phát hiện và đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ đó tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị trường, kích thích tư duy mua hàng và khiến khách hàng luôn nhớ đến những sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Sự nhạy bén
Môi trường kinh doanh không cố định mà chúng luôn thay đổi từng ngày từng giờ. Vì thế genZ cần có sự nhạy bén quan sát khách hàng, tiếp cận thị trường để hiểu được những mong muốn và nhu cầu của khách hàng, thứ họ cần là gì và thị trường cần là gì,.. Từ đó người quản trị có thể xác định được kế hoạch và chiến lược marketing để đưa ra những sản phẩm thiết yếu nhất trong giai đoạn đó tới người tiêu dùng.
Khả năng giao tiếp khéo léo
Marketing là sự truyền đạt thông qua giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp hình ảnh. Khả năng giao tiếp sẽ quyết định đến sự thành công của quá trình giao dịch và trao đổi. Sự linh hoạt và khéo léo trong giao tiếp có thể làm tăng hiệu quả của công việc mà ta đang hướng tới.
Ham học hỏi
Marketing đòi hỏi ở bạn sự hiểu biết rộng về mọi mặt của đời sống: văn hóa, xã hội, kinh tế, đời sống,… Tất cả những kiến thức đó có thể được tích lũy qua quá trình học đại học hoặc từ những va chạm thực tế. Càng hiểu biết rộng thì cơ hội làm việc càng nhiều và càng có thể đảm nhận được nhiều vai trò trong công việc Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng.
Tinh thần làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết
Người xưa có câu “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Trong đời sống nói chung và trong công việc nói riêng thì tinh thần làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết là điều không thể thiếu. Marketing là 1 dạng hoạt động của chuỗi các doanh nghiệp, là 1 tập hợp các bộ phận liên kết với nhau không thể tách rời. Nếu mọi người ai ai cũng có trong mình 1 tinh thần trách nhiệm đoàn kết và tinh thần làm việc nhóm, biết phối hợp 1 cách ăn ý thì sẽ tạo nên một khối sức mạnh không thể phá vỡ.
Như vậy genZ chỉ cần tập hợp đầy đủ 5 yếu tố trên thì hãy mạnh dạn và tự tin chọn ngay ngành Digital Marketing nhé. Hãy tận dụng những tài năng mà mình đang sở hữu và hãy phát huy chúng theo cách của bạn. Với sự trẻ trung, năng động và nhiệt huyết, sáng tạo của genZ thì đây sẽ là cơ hội lớn để phát huy bản thân, thay đổi cuộc đời.
DIGITAL MARKETING – NGÀNH HỌC THỜI ĐẠI SỐ SIÊU HOT Ở ĐẠI HỌC FPT
Chương trình học phong phú
Chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM.
Chương trình đào tạo được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, tiếp cận theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB, ACBSP (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB).
Môi trường học tập khác biệt
Chương trình đào tạo của Đại học FPT không chỉ bao quát các kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn chú trọng đến các kỹ năng mềm, được thiết kế song hành với nhu cầu liên tục biến đổi của các thị trường, ngành, nghề trong và ngoài nước. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học cách ứng dụng CNTT vào công việc, học cách tư duy công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn.
Bước chân vào trường, sinh viên được trải qua tuần lễ định hướng và tháng rèn luyện tập trung. Cạnh đó, tất cả các bạn đều được trang bị tiếng Anh trình độ tương đương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80 và giáo dục thể chất (võ Vovinam), phát triển cá nhân toàn diện. Kỳ học nền tảng giúp các bạn thoát ra khỏi những bỡ ngỡ khi bước chân vào môi trường đại học. Sinh viên sẽ có phương pháp học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
Cơ hội làm việc tại hàng trăm doanh nghiệp uy tín

Với kỳ thực tập thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới, đây là khoảng thời gian “vàng” để sinh viên thể hiện những phẩm chất và kiến thức đã học được, đồng thời trau dồi kỹ năng thực tế từ môi trường doanh nghiệp. Đồng thời cũng là cơ hội để các bạn có thể tìm cho mình một chỗ đứng tại các doanh nghiệp này ngay từ khi chưa ra trường.
Lan Anh
>> Sinh viên Digital Marketing không thể bỏ qua 5 kênh Youtube này
>> 2k3 phân vân giữa Tài Chính và Digital Marketing: Nên chọn ngành nào?