“Tuổi trẻ hãy sống hết mình, mạnh dạn theo đuổi những thứ mình muốn” – Mỹ Duyên | Cóc Vàng kỳ Fall 2021

Danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Ngôn ngữ kỳ Fall 2021 đã gọi tên cô sinh viên tài tài năng, nhiệt huyết – Phan Thị Mỹ Duyên. Đến với FPTU như một ngã rẽ bất ngờ, giờ đây chính ngôi trường này đã trở thành một phần không thể thiếu trong thanh xuân của cô nữ sinh K16.

Nên duyên với FPTU vì “đọc trộm” sách thư viện của anh trai

Theo học chuyên ngành ngôn ngữ Nhật bởi đây chính là niềm đam mê của Mỹ Duyên từ khi còn là học sinh cấp 2. “Mình rất có hứng thú với ngôn ngữ và đất nước Nhật Bản. Sau đó khi càng tìm hiểu sâu hơn, mình càng yêu thích nên đã quyết định sẽ theo đuổi nó”.

Chia sẻ về lí do gắn bó với ĐH FPT, Duyên cho hay mối duyên này bắt nguồn từ cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. “Mình biết đến FPTU qua anh trai. Anh trai mình là cựu sinh viên K7 ngành SE và chuyên ngành hẹp là JS. Bởi vậy, từ hồi anh còn là sinh viên thì mình đã được nghe kể rất nhiều về trường, những câu lạc bộ hay các hoạt động ngoại khoá cho đến môi trường học… Từ những cuốn báo Cóc Đọc hay những quyển sách tiếng Nhật anh mượn ở thư viện trường về thi thoảng mình cũng có lén lút xem trộm. Mặc dù không hiểu nhưng cũng thấy những thứ “cao siêu” này hấp dẫn mình quá!”, Duyên kể.

Lên đến cấp 3, Mỹ Duyên có định hướng đi du học sau khi tốt nghiệp. Cô bạn thậm chí đã phỏng vấn vào trường Human Osaka nhưng do năm 2020 dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Duyên đã quyết định rẽ hướng và gửi gắm thanh xuân của mình tại FPTU.

“Là một cựu sinh viên trường F, anh trai mình rất ủng hộ lựa chọn này của em gái và thực sự bản thân mình cũng chưa từng thấy hối hận vì đã chọn ngã rẽ này”. 

Ngay khi vừa trở thành tân sinh viên trường F, Mỹ Duyên đã năng nổ tham gia team Sota Media trong vai trò phụ trách truyền thông trong tháng Rèn luyện tập trung tại Sơn Tây.

Trở thành một phần của đại gia đình FPTU, ngay khi tham gia tháng Rèn luyện tập trung (RLTT) thì Mỹ Duyên mạnh dạn thử thách bản thân khi nhận nhiệm vụ phụ trách truyền thông trong tháng RLTT của team SOTA Media.

“Khi ấy vô tình thấy bài đăng tuyển của chị phụ trách nên mình thử liều nhắn tin xin ứng tuyển. Với một vài kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động hồi còn là học sinh, mình không nghĩ có thể được nhận nhưng vẫn mạnh dạn một lần và may mắn vượt qua. Được làm việc cùng 2 “đồng nghiệp” K16 vô cùng tài năng, tập tành lấy tin, viết bài website, biết thế nào là “deadline”, chạy đôn chạy đáo với những sự kiện… chính là những mảnh ký ức vô cùng đắt giá của mình về 5 tuần quân sự đáng nhớ”, Mỹ Duyên tâm sự.

Sẵn sàng thả mình “stress” bên “deadline”

Với những ai chưa biết đến Mỹ Duyên hẳn sẽ không ngờ cô gái nhỏ nhắn này lại có một nguồn năng lượng vô cùng dồi dào. Duyên không chỉ dành tình yêu với tiếng Nhật và từng đạt giải Nhì cuộc F-TALK 04: Japanese Traditional, mà cô bạn này đích thị là “chú ong cần mẫn” khi thử sức ở hàng loạt vị trí khác nhau như: cộng tác viên PR&Marketing ĐH FPT Hà Nội; Buddy 2021; truyền thông Rung chuông vàng 2021; Takecare International day 2021. Bên cạnh đó, Duyên còn là thành viên CLB Cóc Đọc và Những người bạn, thành viên ban Truyền thông của Mây Mưa Club (FJC).

Mỹ Duyên cùng đồng đội đạt giải Nhì cuộc F-TALK 04: Japanese Traditional

“Mình biết đến Mây Mưa Club bởi anh trai cũng từng là cựu thành viên của câu lạc bộ. FJC luôn là một phần tình yêu của mình tại FPTU này. Ngay từ những ngày đầu khi chỉ có một mình bỡ ngỡ, e dè bước vào học tập tại trường, các anh chị, các bạn trong CLB đã cùng đồng hành và giúp mình có những “lần đầu” vô cùng đáng nhớ. Nói về kỷ niệm thì nhiều lắm, những ngày tạm quên deadline để “overnight” với nhau, những chuyến đi hay đơn giản là mỗi khi buồn luôn có mọi người ở bên chia sẻ là đủ để mình thấy rất may mắn khi đã gặp được mọi người tại đây”. 

Mỹ Duyên cùng của Mây Mưa Club (FJC)

Nếu như CLB là nơi Mỹ Duyên gắn kết cùng bè bạn thì công việc tại Cóc Đọc và phòng PR&Marketing ĐH FPT Hà Nội lại là nơi cô sinh viên này học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm làm truyền thông. “Mình đã được học tập rất nhiều về viết lách, quản lý fanpage. Và đương nhiên bên cạnh đó cũng có những “sự cố nghề nghiệp” nhớ đời mà mình gặp phải và cũng học được cách đối mặt, bình tĩnh giải quyết nó”.

Đảm nhận cùng lúc nhiều hoạt động từ học tập, CLB đến công việc, Duyên hay đùa với mọi người rằng bản thân “bị stress với deadline” nhưng sự thật được cô bạn lý giải như sau: “Từ lúc bắt đầu cuộc sống sinh viên, mình vẫn luôn tận hưởng nó. Mình luôn luôn làm thứ mình thích, mình muốn vàchưa bao giờ thấy hối hận với mọi quyết định mà mình đã đi qua dù có là thành hay bại. Thành thì do mình đã cố gắng còn bại thì do bản thân có lẽ cố gắng chưa đủ. Dù trong học tập hay công việc, các hoạt động ngoại khoá thì đều đang được làm những thứ mình thích nên mình không cảm thấy căng thẳng hay áp lực. Bên cạnh việc học, mình cũng rất nhiệt tình với các cuộc vui nên thi thoảng mọi người sẽ thấy mình hơi “ham chơi” đấy”.

Hãy sống hết mình, mạnh dạn theo đuổi những thứ mình muốn

Học ngôn ngữ, lại thích truyền thông, Mỹ Duyên từng có những lần mất phương hướng trong học tập khi mà băn khoăn có nên tiếp tục theo đuổi tiếng Nhật hay là lựa chọn ngành truyền thông. “Đặt đam mê và sở thích lên bàn cân thì sau cùng mình vẫn quyết định theo đuổi đến cùng tiếng gọi đầu tiên, chọn ngành ngôn ngữ là “cần câu cơm” tương lai. Và song song với đó, các công việc truyền thông sẽ là sở thích, là công việc partime hiện tại”.

Mỹ Duyên luôn tận hưởng những trải nghiệm của bản thân

Chia sẻ về bí quyết trong học tập, Duyên cho biết điều quan trọng là không gây áp lực cho bản thân mình. Theo Mỹ Duyên, khi bản thân tiếp thu nó một cách tự nhiên và trong tâm thế tốt nhất thì sẽ không bị “ngán” hay cảm thấy nản. Bên cạnh đó Duyên có thói quen viết, khi bất chợt gặp một kiến thức trong sách hay những chia sẻ hay trong cách hội nhóm học tập Duyên sẽ lập tức ghi chú lại.

“Học tiếng Nhật có lẽ khó khăn ở việc học chữ Hán với số lượng từ khủng. Mình cũng không phải là người có khả năng nhớ tốt nên thường sử dụng flashcards thi thoảng sẽ mở lại để không quên. Mình hay viết trên giấy sau đó sẽ nhớ lại bằng cách mường tượng cách viết của nó trong đầu”. 

Sau cùng, những nỗ lực của Mỹ Duyên đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Ngôn ngữ học kỳ Fall 2021. “Khi nhận được thông báo từ nhà trường, mình đã đứng hình khoảng chừng vài chục phút. Sau khi đã chắc chắn không nhìn nhầm và không thấy email đính chính từ trường, mình đã lập tức “khoe nhẹ” niềm vui này với gia đình. Mọi người đều rất bất ngờ, trước đó mình có hay bông đùa với bố mẹ và anh rằng biết đâu sẽ có ngày giành được Cóc vàng và không ngờ bây giờ mình đã có được nó thật”, cô bạn hào hứng.

Duyên và các bạn lớp JPN1603 tại Lễ Tôn Vinh

Sắp tới, Đại học FPT Hà Nội sẽ đón các tân sinh viên K18 cập bến Hola. Là "tiền bối", Mỹ Duyên nhắn nhủ đến các đàn em sắp gia nhập mái nhà chung FPTU: “Tuổi trẻ hãy sống hết mình, mạnh dạn theo đuổi những thứ mình muốn. Tại FPTU sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn thể hiện bản thân, cố gắng nắm bắt nó rồi bạn sẽ có được 4 năm thanh xuân vô cùng rực rỡ”.

Mei

>> Lê Thanh Bình – Từ “đội sổ” cuộc thi thuật toán của CLB đến danh hiệu Cóc Vàng kỳ Fall 2021
>> Thách thức bản thân để nhận về thành quả – Lê Anh Dũng | Cóc Vàng kỳ Fall 2021

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *