Lịch sử thành lập

Tập đoàn FPT

Năm 1988, 13 nhà khoa học trẻ thành lập Công ty FPT với mong muốn xây dựng “một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.”

Không ngừng đổi mới, liên tục sáng tạo và luôn tiên phong mang lại cho khách hàng các sản phẩm/ giải pháp/ dịch vụ công nghệ tối ưu nhất đã giúp FPT phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. FPT trở thành công ty CNTT-VT lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam với hơn 28.000 cán bộ nhân viên, trong đó có 12.219 kỹ sư CNTT, lập trình viên, chuyên gia công nghệ. Đồng thời, FPT cũng là doanh nghiệp dẫn đầu trong các lĩnh vực: Xuất khẩu phần mềm; Tích hợp hệ thống; Phát triển phần mềm; Dịch vụ CNTT; Phân phối sản phẩm công nghệ tại Việt Nam. Hầu hết các hệ thống thông tin lớn trong các cơ quan nhà nước và các ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam đều do FPT xây dựng và phát triển.

Không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại 63/63 tỉnh thành của Việt Nam, FPT đã mở rộng hoạt động ra thị trường toàn cầu với văn phòng và công ty chi nhánh tại 21 quốc gia.

Vị thế của FPT trên toàn cầu đã được công nhận và khẳng định thông qua danh sách khách hàng gồm hơn 450 doanh nghiệp lớn trên thế giới, đặc biệt trong đó có gần 50 khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Một số tên tuổi khách hàng lớn có thể kể đến Toshiba, Hitachi, Nissen, Deutsche Bank, Unilever, Panasonic… FPT cũng nhận được chứng chỉ đối tác cấp cao nhất của các nhà cung cấp lớn trên thế giới như Cisco, IBM, Microsoft, Oracle, SAP, Dell, Juniper, Amazon Web Services…

Trong vòng ba năm liên tiếp kể từ năm 2014, FPT lọt vào Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ gia công toàn cầu (The Global Outsourcing100) do IAOP đánh giá. Trong 2 năm 2015, 2016, FPT nằm trong top 300 doanh nghiệp hàng đầu Châu Á do Nikkei Asian Review bình chọn.

Với định hướng tiên phong nghiên cứu và ứng dụng các xu hướng công nghệ mới nhất và mạnh mẽ vươn ra toàn cầu, FPT đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 1 tỷ USD và trở thành Tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam về dịch vụ thông minh vào năm 2020.

Với sự hiện diện tại 21 quốc gia, FPT có thể phối hợp các nguồn lực trên toàn cầu và tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ/giải pháp cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tại Việt Nam, FPT có mặt tại tất cả 63/63 tỉnh thành.  Trên thế giới, FPT có mặt tại 21 quốc gia thuộc 4 châu lục

Châu Mỹ: Mỹ

Châu Úc: Australia

Châu Âu: Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Slovakia

Châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào, Bangladesh, Kuwait, Việt Nam

FPT cung cấp giải pháp CNTT tổng thể trong 4 lĩnh vực Công nghệ, Viễn thông, Phân phối – Bán lẻ, Giáo dục và khác, với 8 công ty thành viên trực thuộc:

  1. Khối Công nghệ: Công ty Phần mềm FPT, Công ty Hệ thống Thông tin FPT
    2. Khối viễn thông: Công ty Viễn thông FPT, Công ty Dịch vụ Trực tuyến FPT
    3. Khối Phân phối – Bán lẻ: Công ty Thương mại FPT, Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT
    4. Khối Giáo dục và khác: Công ty Giáo dục FPT, Công ty Đầu tư FPT

 

Tổ chức giáo dục FPT

Thành lập năm 1999, trải qua 18 năm hình thành – xây dựng – phát triển, Tổ chức giáo dục FPT đã trở thành hệ thống giáo dục lớn của Việt Nam, gồm các hệ giáo dục đào tạo Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học, đào tạo nghề, đào tạo dành cho khối doanh nghiệp… và các dự án ươm tạo. Hiện Khối đã đạt quy mô hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và gần 20.000 học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả các hệ đào tạo.

Với định hướng iGSM – [Industry Relevant – Global – Smart Education – Mega], Tổ chức Giáo dục FPT kỳ vọng đưa giáo dục Việt Nam cạnh tranh trên tầm khu vực và thế giới. Mục tiêu đến năm 2020 có 150.000 sinh viên, trong đó sinh viên nước ngoài chiếm 15%.

Sứ mệnh của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education) là cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.

Sự khác biệt của Tổ chức giáo dục FPT là đổi mới sáng tạo, đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Đại học FPT

Đại học FPT được thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định số 208/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học tư thục theo Quyết định số 61/2009/QĐ-TTg ban hành ngày 17/4/2009 của Chính phủ.

Sứ mệnh của Đại học FPT là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước. Khác biệt trong phương pháp đào tạo của Đại học FPT là gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, đào tạo theo chương trình chuẩn công nghệ quốc tế, thành thạo hai ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm,  chú trọng phát triển con người toàn diện, hài hòa.

Mục tiêu trước mắt của Trường Đại học FPT là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành CNTT, Kinh tế, Mỹ thuật và các nhóm ngành khác cho các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn thế giới.

98% sinh viên ra trường có việc làm với mức lương trung bình là 8,3 triệu đồng; 19% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài; 100% sinh viên có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT.

 

3.7/5 (3 Reviews)