Bảo vệ tốt nghiệp, sinh viên ĐH FPT sáng tạo nhiều chiến dịch truyền thông chất lượng
Trong đợt bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2023, sinh viên ĐH FPT đã trình bày nhiều chiến dịch truyền thông sáng tạo trong cách thức thực hiện, đạt được hiệu quả thu hút công chúng và tác động tích cực tới thương hiệu của doanh nghiệp.
Chiến dịch truyền thông Trạng Nguyên 4.0 thu về hàng triệu lượt truy cập
Xây dựng chiến dịch truyền thông cho hệ thống giáo dục trực tuyến Trạng Nguyên, nhiệm vụ của nhóm SV gồm Nguyễn Hữu Quang Nhật, Phạm Võ Châu Giang, Đàm Anh Tuấn, Nguyễn Tuấn Tài và Tạ Thị Huệ (chuyên ngành Quản trị truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội) là đưa thông tin về hệ thống giáo dục này tới đông đảo công chúng, duy trì hình ảnh với các khách hàng cũ cũng như tiếp cận những nhóm khách hàng mới tiềm năng.
Nhóm chọn triển khai chiến dịch truyền thông này trên nền tảng website của Trạng Nguyên nơi có lượng truy cập ổn định và nhiều tiềm năng phát triển.
Sau 3 tháng kết hợp cùng doanh nghiệp thực hiện chiến dịch, nhóm đã thu về những kết quả thành công ngoài mong đợi: 2,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng cùng hơn 100 nghìn người tiếp cận sản phẩm. Ngoài ra, nhóm SV ĐH FPT cũng có một bài nghiên cứu khoa học về cuộc thi Trạng Nguyên và được đăng tải trên Tạp chí Giáo dục & Xã hội.
Trình bày về ý tưởng, quá trình thực hiện và những kết quả đạt được của chiến dịch truyền thông Trạng Nguyên 4.0 tại buổi bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2023, nhóm sinh viên ĐH FPT Hà Nội nhận được những đánh giá tích cực từ Hội đồng chấm tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm, góp ý để nhóm hoàn thiện chiến dịch truyền thông của mình, có thêm những ý tưởng sáng tạo mới cho các chiến dịch truyền thông sau này sẽ thực hiện thực tế tại các doanh nghiệp.
“Chúng em tiếp thu những ý kiến và kinh nghiệm quý giá từ các thầy cô để sau này có thể áp dụng vào ‘thực chiến’, bởi vì những nhận xét đó vô cùng thực tế và phản ánh chuẩn xác những gì chúng em cần cải thiện.”, Đại diện nhóm Nguyễn Hữu Quang Nhật cho biết thêm.
Chiến dịch truyền thông đem lại giá trị cho cộng đồng
Nhóm SV gồm Lê Quỳnh Hương, Nguyễn Thị Minh Tâm, Vũ Tiến Đạt (chuyên ngành Quản trị truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội kết hợp cùng Trung tâm mắt trẻ em FSEC và Nhà xuất bản Kim Đồng triển khai chiến dịch truyền thông sản phẩm truyện tranh sàng lọc thị lực “Chuyến phiêu lưu đến hang rồng”. “Chúng em mong muốn nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thị lực, giảm tình trạng mắc các tật khúc xạ, bệnh về mắt trong giới học sinh, sinh viên”, thành viên nhóm chia sẻ.
Chiến dịch truyền thông được nhóm SV lên kế hoạch và triển khai trong 3 tháng với chiến thuật đi từ nỗi sợ để thu hút sự quan tâm của phụ huynh đến các vấn đề về thị lực của trẻ, sau đó đưa ra sản phẩm, các hướng giải quyết để cung cấp các thông tin có giá trị về vấn đề chăm sóc cho trẻ (sức khỏe mắt, sức khỏe toàn diện...). Đồng thời, trong quá trình đó, nhóm cũng lồng ghép nội dung nhằm giúp công chúng hiểu sâu hơn về thông điệp của chiến dịch, từ đó nâng cao nhận thức của phụ huynh về vấn đề sàng lọc thị lực sớm cho trẻ em và nhận thức của học sinh, sinh viên về bảo vệ thị lực cho chính mình.
Triển khai một chiến dịch truyền thông liên quan đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe, nhóm cũng gặp một số khó khăn về việc dung hòa giữa tính chính xác của thông tin và độ hấp dẫn trong các hình thức, thông điệp truyền thông. Tuy nhiên với sự hỗ trợ từ các bác sĩ, doanh nghiệp FSEC và giảng viên hướng dẫn - cô Nguyễn Thị Thu Huệ (ĐH FPT Hà Nội), nhóm đã giải quyết được các khó khăn. Kết quả, chiến dịch thu hút được số lượng tiếp cận lớn: gần 2,4 triệu người tiếp cận trong thời gian hơn 3 tháng.
Lê Quỳnh Hương - Đại diện nhóm SV cho biết: “Mình thấy hài lòng về những kết quả nhóm đạt được, đặc biệt phần trình bày tại buổi bảo vệ tốt nghiệp cũng khá tốt khi các thành viên đều thuyết trình chặt chẽ, rõ ràng, bám sát mục tiêu. Các thầy cô trong Hội đồng đã đưa ra những đánh giá vô cùng thực tế và khách quan đối với dự án của chúng mình giúp nhóm hoàn thiện sản phẩm tốt nghiệp này.”
Theo FPT Edu
Câu hỏi thường gặp
01
Điều kiện thi học bổng năm 2024
Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):
- Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
- Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
- Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)
Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.
Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.
02
Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024
Mã trường: FPT
Khối ngành | Ngành | Mã ngành | Chuyên Ngành |
III | Quản trị kinh doanh | 7340101 | Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng. |
V | Công nghệ thông tin | 7480201 | Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số. |
VII | Công nghệ truyền thông (dự kiến) | 7320106 | Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng. |
Ngôn ngữ Anh | 7220201 | Ngôn ngữ Anh | |
Ngôn ngữ Nhật | 7220209 | Song ngữ Nhật – Anh | |
Ngôn ngữ Hàn Quốc | 7220210 | Song ngữ Hàn – Anh | |
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) | 7220204 | Song ngữ Trung – Anh |
03
Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?
Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.
04
Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?
Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
05
Lộ trình học của Sinh viên
- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc
- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.
- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập
- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT
06
Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT
Bus số 74; 107; 88; 117; 119
07
Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?
Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.
Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).
08
Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội
- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi
- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt
- Hotline: 02473005588