Ngành Digital Marketing bứt phá sau đại dịch

Sau đại dịch, nhiều công ty công nghệ, truyền thông đã và đang phát triển nhiều giải pháp quảng cáo online để đáp ứng cho việc chuyển hướng nhiều hơn sang kênh kĩ thuật số. Đây là cơ hội lớn cho các cử nhân ngành Digital Marketing để có được việc làm với mức lương hấp dẫn. 

Những con số "biết nói" về Digital Marketing hậu Covid-19

Dịch Covid- 19 đè bẹp hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, khiến chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2020 giảm 7%, xuống còn 540 tỉ USD. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 8,5% (theo Advertising Forecast của Magna).

Tuy nhiên, dù chi tiêu cho kênh truyền thống toàn cầu (TV, print, phát thanh, OOH và rạp phim) giảm 16% (238 tỷ đô la), nhưng việc chi tiêu quảng cáo cho các kênh kĩ thuật số tăng 1% (302 tỷ đô la). Điều này phù hợp với xu hướng gia tăng số lượng người dùng và thời gian sử dụng internet của người dùng trong dịch Covid- 19.

Digital Marketing là một trong số ít ngành bùng nổ sau đại dịch Covid-19

Thực tế, một số mạng xã hội lớn báo cáo doanh thu tăng trong quý đầu 2020. Facebook tăng 17%. Tập đoàn Alphabet (sở hữu Google và YouTube) báo cáo doanh thu tăng 13%, trong đó doanh thu quảng cáo của YouTube tăng 33%.

Theo ông Tạ Minh Hải, Phó Giám đốc Kantar Insight Việt Nam, các thương hiệu đẩy mạnh thêm các kênh Online/ Digital để quảng cáo vì nhiều nghiên cứu của Kantar đã chỉ ra rằng tivi và Digital là 2 kênh có thể tạo ra tính cộng hưởng tốt nhất, và việc chọn được những kênh truyền thông phù hợp để mang lại tính cộng hưởng cao sẽ giúp các chiến dịch truyền thông gia tăng tỷ lệ hiệu quả trên đầu tư thêm 29%. Nắm bắt thời điểm này, nhiều doanh nghiệp chuyển ngân sách sang các kênh kĩ thuật số để tiếp cận khách hàng. Đây cũng là cơ hội để nhiều giải pháp marketing trên nền tảng số ra đời và phát triển mạnh mẽ.

Cơ hội lớn cho cử nhân ngành Digital Marketing 

Tại Việt Nam, We are social đã khảo sát và chỉ ra tỷ lệ sử dụng Internet là 64 triệu người, chiến 67% dân số. Hơn thế nữa người dùng các thiết bị di động chiếm 73% dân số là 70,03 triệu người. Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với 50 triệu người hiện đang sử dụng chiếm 52%.

Với sự chiếm hữu mạnh mẽ của Internet với người dùng này, các hình thức Marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả. Thay vào đó, Digital Marketing trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp.Nếu thử tìm kiếm Digital Marketing trên Google Trends các bạn sẽ thấy nhu cầu chung về Digital Marketing đang tăng rất mạnh trong thời gian qua.

Tiềm năng phát triển lớn như vậy nhưng số cử nhân được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành ngành nghề này lại vô cùng hạn chế. Bởi vậy, bất kỳ cử nhân nào tốt nghiệp ngành Digital Marketing cũng luôn được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng chi trả mức lương cao ngất ngưởng để có được các bạn cho doanh nghiệp của họ.

Học Digital Marketing ở đâu?

nganh-digital-marketing-dai-hoc-fpt 2
Ngành học Digital Marketing trở thành ngành học thu hút giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0

Tại Đại học FPT, chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh.

Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.

Trường Đại học FPT là một trong những cái tên uy tín cho người học lựa chọn ngành Digital Marketing

Bên cạnh các tố chất cần thiết, quá trình đào tạo và môi trường học tập sẽ góp phần không nhỏ trong sự thành công của người học. Theo đó, sinh viên theo học Digital Marketing không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng…

Ngoài ra, Đại học FPT còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm, giáo dục thể chất và phát triển cá nhân cho sinh viên. Với phương pháp đào tạo toàn diện, Đại học FPT là một trong những cái tên uy tín cho người học lựa chọn ngành Digital Marketing hiện nay.

Năm 2020, Đại học FPT tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Tổng hợp

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *