QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

Tổng quan về chuyên ngành ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện thuộc ngành Quản trị kinh doanh:

Dựa trên nền tảng học thức về quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện (QTTTĐPT) cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng về sự kết hợp giữa truyền thông marketing và mỹ thuật đa phương tiện, đi kèm với những ứng dụng về công nghệ thông tin trong thiết kế. Với chuyên ngành này, sinh viên sẽ được bao quát toàn bộ quá trình xây dựng các chiến lược, hoạch định truyền thông thông qua những góc nhìn về mặt thiết kế, tư duy mỹ học. Cụ thể, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh cùng kỹ năng tạo lập nội dung trong quá trình xây dựng các sản phẩm truyền thông.

Trong giai đoạn chuyên ngành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về hoạt động nghiệp vụ truyền thông cũng như nguyên lý vận dụng công nghệ đa phương tiện vào thực tiễn và trong nghiên cứu. Đến với chuyên ngành này, sinh viên không chỉ được hướng dẫn chi tiết về phương pháp tối ưu hóa các công cụ media mà còn được trực tiếp tham gia vào quá trình thực hiện các sản phẩm truyền thông cũng như đi sâu vào các khâu tổ chức sự kiện về mặt thực tiễn lẫn lý thuyết. Đặc biệt, đến với chuyên ngành QTTTĐPT, sinh viên còn được rèn luyện bản thân thông qua các môn học cung cấp phương pháp làm việc khoa học, tư duy phân tích có hệ thống, các thức trình bày, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả.

Địa điểm học: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Triển vọng nghề nghiệp:

takipçi satın al

  • Tại các cơ quan báo chí-truyền thông: Các cơ quan tuyên giáo của các cấp ủy Đảng, các cơ quan quản lý của nhà nước về báo chí, truyền thông ở trung ương và các địa phương.
  • Tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: thiết kế, quảng cáo, điện ảnh, các cơ quan báo chí, phát thanh-truyền hình, viễn thông, phát triển công nghệ thông tin-truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam, Hội truyền thông số Việt Nam, các công ty quan hệ công chúng (PR) và quảng cáo, các công ty tổ chức kinh doanh truyền thông số, phát triển ứng dụng truyền thông đa phương tiện,…
  • Tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, tập huấn liên quan đến truyền thông đa phương tiện. Các vị trí công việc có thể đảm nhiệm:
    • Phóng viên (truyền thông đa phương tiện)
    • Biên tập viên quảng cáo
    • Chuyên viên truyền thông
    • Chuyên viên nội dung
    • Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến
    • Chuyên viên marketing trực tuyến
    • Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện
    • Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng
    • Nhà nghiên cứu
    • Chuyên viên quản lý mạng xã hội
    • Cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu:
    • Giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, biên tập viên truyền hình, chuyên viên truyền thông tổng hợp, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quản trị web, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội, chuyên viên quan hệ công chúng,…

Chương trình đào tạo: 

Học Kỳ Học Phần Kỹ năng đạt được 
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng
  • Tháng rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh từ TopNotch 1 đến Summit 2
  • Học kỳ tiếng Anh Summit 2 tại nước ngoài
  • Võ Vovinam
  • Sinh viên có phương pháp học tập hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hóa năng lực não bộ, cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.
Học kỳ 1
  • Nhập môn tin học cơ bản
  • Nhập môn Truyền thông đa phương tiện
  • Tiếng Anh thương mại
  • Võ Vovinam
  • Sinh viên được cung cấp những khái niệm cơ bản về hệ thống máy tính, công nghệ thông tin.
  • Sinh viên có kiến thức nền tảng về Truyền thông đa phương tiện, các khái niệm, cơ sở lý luận để nghiên cứu chuyên sâu trong những học kỳ tiếp theo.
  • Sinh viên có kiến thức để sử dụng tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh.
Học kỳ 2
  • Công cụ thiết kế trực quan
  • Nguyên lý Marketing
  • Thẩm mỹ
  • Cơ sở văn hóa Việt Nam
  • Giao tiếp trong kinh doanh
  • Tiếng Anh thương mại
  • Võ Vovinam
  • Sinh viên nắm vững cách sử dụng màu sắc phù hợp, phông chữ và các bộ lọc hình ảnh… sử dụng trong các sản phẩm truyền thông. Sử dụng hình ảnh phù hợp trong tiếp thị truyền thông xã hội giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức về Marketing để vận dụng trong lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện hiệu quả.
  • Sinh viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, kỷ luật, có hiệu quả và thích ứng nhanh với môi trường làm việc đa văn hóa.
Học kỳ 3
  • Tâm lý học truyền thông
  • Nguyên lý đồ họa cơ bản
  • Nguyên lý quảng cáo và truyền thông
  • Tiếng Anh thương mại
  • Ngoại ngữ 2 (Nhật Bản hoặc Trung Quốc)
  • Võ Vovinam
  • Sinh viên có thể nhận biết về ấn tượng, định kiến, quan điểm, các yếu tố quy luật tâm lý trong quá trình giao tiếp của đối tượng mục tiêu khi truyền thông.
  • Sinh viên được tăng cường kiến thức về thiết kế đồ họa, có tư duy hình họa, nắm vững các nguyên lý cơ bản để tạo nên những sản phẩm truyền thông đẹp mắt, ấn tượng của riêng mình.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức về phương tiện, thông điệp… về quảng cáo và truyền thông.
Học kỳ 4
  • Kỹ năng truyền thông – Viết
  • Nhiếp ảnh
  • Ngoại ngữ 2 (Nhật Bản hoặc Trung Quốc)
  • Đề tài chuyên ngành 1
  • Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng viết các sản phẩm chuyên thông chuyên nghiệp, tạo ấn tượng.
  • Sinh viên được học phương thức, bố cục và trải nghiệm chụp ảnh trong studio hiện đại.
  • Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 để sẵn sàng cho môi trường làm việc đa quốc gia.
Học kỳ 5
  • Sản xuất video
  • Sản xuất âm thanh
  • Các loại hình truyền thông đương đại
  • Ngoại ngữ 2 (Nhật hoặc Trung Quốc)
  • Sinh viên được học các công cụ và thực hành cách tạo nên các sản phẩm truyền thông bằng video, âm thanh độc đáo.
  • Sinh viên được trau dồi các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ 2 thuần thục.
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.
Học kỳ 7
  • Quản trị truyền thông
  • Môn chuyên ngành tự chọn
  • Sinh viên được biết cách áp dụng các giải pháp quản trị liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông.
  • Sinh viên biết cách thiết lập, duy trì truyền thông hai chiều giữa một tổ chức và công chúng. Trong đó bao gồm quản lý những vấn đề hay sự kiện mà doanh nghiệp cần phải nắm được dư luận và có trách nhiệm thông tin cho công chúng.
Học kỳ 8
  • Luật và đạo đức truyền thông
  • Kỹ năng đàm phán
  • Môn chuyên ngành tự chọn
  • Sinh viên có đạo đức nghề nghiệp.
  • Sinh viên có ý thức tuân thủ pháp luật, ý thức cộng đồng, trách nhiệm công dân.
  • Được trang bị kỹ năng đàm phán để có thể đạt được mục tiêu trong các buổi thương lượng.
Học kỳ 9
  • Khóa luận tốt nghiệp
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Tốt nghiệp:

Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ và chứng chỉ theo yêu cầu. Nhà trường tổ chức 3 đợt tốt nghiệp vào các tháng 1, 5, 9 hàng năm

 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Làm thế nào để trở thành sinh viên Đại học FPT?

Để trở thành sinh viên Đại học FPT, bạn cần đáp ứng một trong các điều kiện:
• Có điểm học bạ đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Có điểm thi THPT QG đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Hoặc thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển, chi tiết xem thêm tại trang Quy chế tuyển sinh.

02 Học phí của trường Đại học FPT?

Đại học FPT công bố chi tiết học phí tại trang Học phí. Sinh viên được miễn phí toàn bộ giáo trình (nhập khẩu) trong suốt 4 năm học.

03 Điều kiện thi học bổng

Thí sinh đạt Top 30 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

04 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Thí sinh muốn nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể truy cập và đăng tải hồ sơ lên trang: https://dangky.daihocfpt.com/

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến các thông tin tuyển sinh của Đại học FPT, vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

05 Ngành học của trường

ĐH FPT Hà Nội đang đào tạo tất cả 15 chuyên ngành, chia làm Khối ngành sau: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ.

- Khối ngành Công nghệ thông tin: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin và Thiết kế mỹ thuật số

- Khối ngành Quản trị kinh doanh: Kinh doanh quốc tế, Digital Marketing, Quản trị truyền thông đa phương tiện, Quản trị Khách sạn, Tài chính, Quản trị DV Du lịch và lữ hành

- Khối ngành Ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh - Anh, Ngôn ngữ Anh - Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn.

Đăng ký

06 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

07 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

08 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

09 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

10 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comments

  1. […] Quản trị truyền thông đa phương tiện […]

  2. […] Quản trị truyền thông đa phương tiện […]