Lương Digital Marketing mới ra trường & 3 cách tăng thu nhập

Sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing thường có mức lương khởi điểm dao động từ 5 - 9 triệu/tháng. Mức lương Digital Marketing mới ra trường thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như kinh nghiệm, cấp bậc làm việc và lĩnh vực hoạt động,... Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Mức lương Digital Marketing mới ra trường sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau
Mức lương Digital Marketing mới ra trường sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau

1. Thống kê mức lương Digital Marketing mới ra trường

Theo thống kê của CareerBuilder, kinh nghiệm làm việc tác động từ 6 - 26% mức lương của nhân sự ngành Digital Marketing. Với nhân sự dưới 1 năm kinh nghiệm, mức lương trung bình là 11.5 Triệu VNĐ (dựa trên 36 mẫu đăng tuyển).

Riêng với sinh viên Digital Marketing mới ra trường, mức lương trung bình sẽ thấp hơn thống kê trên khoảng 5 triệu, tức là khoảng từ 3 - 9 triệu đồng/tháng.

Mức lương ngành Digital Marketing mới ra trường trung bình 11,5 triệu
Mức lương ngành Digital Marketing mới ra trường trung bình 11,5 triệu

Theo thống kê của CareerBuilder, mức lương Digital Marketing mới ra trường theo từng năm kinh nghiệm cụ thể như sau:

  • Vị trí Digital Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm trung bình là 11.5 Triệu VNĐ.
  • Từ 1 - 4 năm kinh nghiệm trung bình là 12.3 Triệu VNĐ.
  • Từ 5-9 năm kinh nghiệm trung bình là 17.4 Triệu VNĐ.

2. 06 yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing mới ra trường

2.1. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing mới ra trường.

Cùng là sinh viên mới ra trường nhưng nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc/thực tập ở vị trí tương đương, hoặc có kỹ năng hỗ trợ công việc tốt như Ngoại ngữ, Content, Thiết kế, Edit video... thì mức lương sẽ cao hơn.

Theo thống kê, dải lương của sinh viên Digital Marketing mới ra trường dựa trên kinh nghiệm sẽ dao động như sau:

  • Lương của sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm sẽ khoảng từ 3 triệu - 5 triệu VNĐ/tháng, thường ở vị trí Thực tập sinh Marketing.
  • Lương của sinh viên mới ra trường đã có kinh nghiệm dao động từ 6 triệu - 12 triệu VNĐ/tháng.

2.2. Hình thức làm việc ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing mới ra trường

Hiện nay, có 3 hình thức làm việc phổ biến: Part-time, Full-time hay Freelancer. Trong đó:

  • Part - time (bán thời gian): Mức lương dao động từ 1,5 - 3 triệu VNĐ/tháng. Thời gian làm việc linh hoạt, thường từ 20 - 30h/tuần.
  • Full - time (toàn thời gian): Mức lương sẽ dao động từ 5 - 6 triệu VNĐ/tháng trong thời gian thử việc và từ 7 - 9 triệu VNĐ/tháng khi làm nhân viên chính thức (sau khoảng 2 tháng thử việc).
  • Freelancer (làm việc tự do): Mức lương thường không ổn định, có tháng 4 - 6 triệu/tháng nhưng có tháng khoảng từ 8 - 12 triệu/tháng tuỳ theo năng lực và khối lượng công việc bạn có thể nhận.
Freelancer khá phổ biến với sinh viên Gen Z, đặc biệt trong ngành Digital Marketing không chỉ bởi thu nhập cao mà còn linh hoạt về thời gian, không gò bó, tuy nhiên đòi hỏi sinh viên có nhiều kinh nghiệm
Freelancer khá phổ biến với sinh viên Gen Z, đặc biệt trong ngành Digital Marketing không chỉ bởi thu nhập cao mà còn linh hoạt về thời gian, không gò bó, tuy nhiên đòi hỏi sinh viên có nhiều kinh nghiệm

2.3. Vị trí, lĩnh vực nghề nghiệp

Digital Marketing bao gồm đa dạng các vị trí, lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Chính vì thế, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing mới ra trường.

Ở mỗi lĩnh vực công việc sẽ đòi hỏi kỹ năng, kiến thức khác nhau. Đó là lý do mức lương của 1 nhân viên thương mại điện tử sẽ khác so với mức lương của 1 Nhân viên SEO hay 1 Nhân viên Content Marketing.

Theo thống kê của CareerBuilder, dưới đây mức lương trung bình của 5 công việc phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing theo các biểu mẫu đăng tuyển.

Vị trí nghề nghiệp  Mức lương trung bình
Chuyên viên Digital Marketing Từ 11 - 16 triệu VNĐ/tháng

Cao nhất có thể lên đến 30 triệu VNĐ/tháng.

Nhân viên SEO Từ 8 - 11 triệu VNĐ/tháng

Cao nhất có thể lên đến 30 triệu VNĐ/tháng

Nhân viên Content Marketing Từ 9 - 13 triệu VNĐ/tháng
Nhân viên Quan hệ khách hàng Từ 7,5 - 12 triệu VNĐ/tháng
Nhân viên Thương mại điện tử Từ 10 - 20 triệu VNĐ/tháng.

2.4. Sự phát triển của ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing phát triển tốt sẽ dẫn đến việc tăng tính cạnh tranh giữa các công ty để thu hút và giữ chân nhân viên tốt. Khi đó, mức lương của nhân viên Digital Marketing cũng sẽ tăng theo đà phát triển của ngành.

Lưu ý: Nếu thị trường lao động có nhiều ứng viên và ít cơ hội việc làm, mức lương có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Sự phát triển của ngành Digital Marketing là một yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên Digital Marketing
Sự phát triển của ngành Digital Marketing là một yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên Digital Marketing

2.5. Quy mô và lĩnh vực của công ty

Tuỳ thuộc vào quy mô và lĩnh vực của công ty bạn ứng tuyển mà mức lương Digital Marketing mới ra trường cũng sẽ thay đổi.

Mức lương của nhân viên Digital Marketing tại các Agency sẽ khác so với nhân viên tại môi trường Client do yêu cầu về tính chất công việc khác nhau.

Ngoài ra, những ngành nghề có có nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số cao và quan tâm đến việc phát triển thương hiệu trực tuyến như bán lẻ, du lịch, thời trang, hay công nghệ thông tin,... thì mức lương cho Nhân viên Digital Marketing cũng được “ưu ái” hơn.

2.6. Vị trí địa lý ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing mới ra trường

Các khu vực có chi phí sinh sống cao và thị trường lao động cạnh tranh, như các thành phố lớn hoặc trung tâm kinh tế, thì mức lương cho sinh viên Digital Marketing mới ra trường cũng sẽ cao hơn so với các tỉnh lẻ.

Thống kê mức lương trung bình ngành Digital Marketing của Hà Nội và TP.HCM theo CareerBuilder
Thống kê mức lương trung bình ngành Digital Marketing của Hà Nội và TP.HCM theo CareerBuilder

BẠN CÓ BIẾT: Đào tạo đại học từ xa đang là phương thức học phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự tiện lợi và tiên tiến, đặc biệt là các bạn trẻ đang đi làm. Cùng Đại Học FPT điểm danh 14 trường tuyển sinh đại học online mới nhất 2024.

3. 4 cách cải thiện mức lương ngành Digital Marketing cho sinh viên mới ra trường

3.1. Chủ động trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng mềm

Như đã chia sẻ ở trên, nếu bạn mới ra trường nhưng đã có kỹ năng tốt để đáp ứng công việc thì mức lương sẽ cao hơn. Do đó, trong thời gian học ở trường, bạn nên chủ động trau dồi thêm các kỹ năng mềm bằng cách:

  • Tham gia các khóa học kỹ năng ngắn hạn tại trung tâm/online: Khóa học thiết kế trên canva, khóa học tiếng anh, khóa học thuyết trình, Excel,...
  • Tự học các khóa học chuyên môn có nhận chứng chỉ từ Google, linkedin,...
  • Đảm nhận vai trò quan trọng như trưởng nhóm, phó nhóm,... khi có sự kiện chuyên môn.

Việc chủ động học tập và trau dồi kiến thức này không chỉ dừng lại khi bạn ngồi trên ghế nhà trường mà ngay cả khi bạn đi làm nó cũng là điều quan trọng và cần thiết. Cải thiện và trau dổi kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm giúp bạn có thể thăng tiến lên các chức vụ cao hơn trong công việc, từ đó giúp nâng cao mức lương so với thời điểm mới ra trường.

Luôn chủ động trau dồi và nâng cao kiến thức là cách giúp bạn cải thiện mức lượng Digital Marketing mới ra trường
Luôn chủ động trau dồi và nâng cao kiến thức là cách giúp bạn cải thiện mức lượng Digital Marketing mới ra trường

3.2. Nhận thêm việc làm trong khả năng

Các đơn vị tuyển dụng ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm hoặc đã từng “va chạm" với công việc tương tự trước đó vì họ tin rằng những ứng viên này sẽ bắt nhịp công việc nhanh hơn, chủ động và “lăn xả" hơn so với những ứng viên chỉ học tập kiến thức trên trường.

Vì thế, nếu năm nhất, năm 2 bạn tập trung vào phát triển các kỹ năng mềm thì đến năm 3, năm 4 bạn nên xin thực tập part-time hoặc tìm kiếm những công việc freelance trong ngành để có thể “thực chiến", từ đó hiểu hơn về công việc và có những định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Bạn có thể tìm công việc thông qua các hội nhóm việc làm ngành Digital Marketing trên kênh facebook hoặc thông qua các trang tuyển dụng như linkin, topCV,...

3.3. Tìm hiểu kỹ về công ty trước khi phỏng vấn

Tìm hiểu kỹ công ty và có một lộ trình phát triển bản thân rõ ràng là một trong những cách giúp bạn cải thiện mức lương Digital Marketing mới ra trường. Cụ thể:

Bạn nên lựa chọn công ty có định hướng phát triển bền vững, có chính sách lao động, chính sách phúc lợi và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Để lựa chọn công ty tốt, bạn nên nghiên cứu về văn hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, sự phát triển của ngành nghề, vị trí và mức lương của nhân viên… . Từ đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công ty.

Sau khi tìm hiểu rõ về công ty, bạn nên chủ động tìm hiểu về yêu cầu công việc ở vị trí mình muốn ứng tuyển. Sau đó chủ động trau dồi các kiến thức, kỹ năng hoặc ít nhất là lập kế hoạch để bản thân có lộ trình cụ thể để cải thiện các kỹ năng còn thiếu. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ có nhiều thiện cảm, giúp bạn dễ dàng thương lượng lương thưởng hơn.

Luôn sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội để thăng tiến và nâng cao thu nhập của mình
Luôn sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội để thăng tiến và nâng cao thu nhập của mình

4. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

1 - Mức lương của Digital Marketing có cao hơn so với Marketing truyền thống không? 

Mức lương của Digital Marketing cao hơn so với Marketing truyền thống vì doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng đến việc đầu tư vào Digital Marketing. Nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia Digital Marketing đã tăng cao và các nhà tuyển dụng đang trả lương cao hơn để thu hút các ứng viên giỏi trong lĩnh vực này.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem thống kê về mức lương của nhân sự từ 6 tháng - 1 năm kinh nghiệm của 2 ngành này như sau:

  • Mức lương Digital Marketing: từ 9 - 13 triệu VNĐ/tháng.
  • Mức lương Marketing truyền thống: từ 7 - 10 triệu VNĐ/tháng.

2 - Sinh viên học Digital Marketing mới ra trường thì nên làm việc tại đâu để có mức lương ổn định?

Nếu như mong muốn mức lương Digital Marketing mới ra trường ổn định, bạn nên đi theo hướng Client. Nếu muốn trải nghiệm, học hỏi từ nhiều lĩnh vực sản phẩm, trau dồi thêm kinh nghiệm nên theo hướng Agency.

Nên xác định rõ mục tiêu và định hướng phát triển của mình trong ngành Digital Marketing
Nên xác định rõ mục tiêu và định hướng phát triển của mình trong ngành Digital Marketing

Đại học FPT vừa đem đến cho bạn những thông tin tổng quan nhất về lương Digital Marketing mới ra trường. Để đạt được mức lương cao, các bạn cần rèn luyện và tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn từ các dự án thực tế. Khả năng sáng tạo, linh hoạt và khả năng học hỏi liên tục cũng là những yếu tố quan trọng bạn thành công trong sự nghiệp Digital Marketing.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh sau để được tư vấn chi tiết về ngành Digital Marketing nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tổng quan chương trình đào tạo, cơ hội việc làm và học phí về ngành Digital Marketing Đại Học FPT tại đây.

Trường Đại học FPT Hà Nội - 1 trong 5 cơ sở trực thuộc Trường Đại học FPT
  • Hotline: (024) 7300 5588
  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. HN

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588