Bảo vệ đồ án | Sinh viên thực hiện chiến dịch tái định vị thương hiệu cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
Vừa qua, nhóm Flowers ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện, Đại học FPT Hà Nội đã thành công hoàn thành khóa luận tốt nghiệp với dự án “Làm mới hình ảnh truyền thông của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình” đầy ấn tượng và được hội đồng khóa luận tốt nghiệp đánh giá cao.
Flowers Team gồm 5 thành viên K16, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện: Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Phạm Nhật Anh và Trần Ngọc Thương. Đồ án tốt nghiệp được thực hiện trong 8 tháng dưới sự hướng dẫn của giảng viên Vũ Việt Nga.
Với mục đích thay đổi hình ảnh Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trở nên trẻ trung hơn, tiếp cận được nhiều hơn với các bạn trẻ, nhóm đã trực tiếp tham gia vào những công việc như: xây dựng hình ảnh trên các kênh truyền thông mới bao gồm kênh TikTok và Instagram, hỗ trợ phòng truyền thông Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trên các kênh truyền thông cũ và tham gia vào các hoạt động rebranding của Tập đoàn.
Sau 8 tháng đồng hành cùng doanh nghiệp, nhóm đã thu về kết quả vượt ngoài mong đợi:
- TikTok HBC đạt 7.449 follower và gần 50K lượt thích. IG HBC đạt 738 follower. Kênh TikTok Chuyện Ngành Xây Dựng đạt 123K lượt thích và Facebook Chuyện Ngành Xây Dựng tiếp cận được hơn 1,5K follower.
- Trong chiến dịch, HBC đã đạt được rất nhiều hợp đồng mới, đạt 3 giải thưởng là: Top 10 doanh nghiệp cung ứng bất động sản tốt nhất năm 2023, Top 10 nhà thầu xây dựng năm 2024, Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam 2024.
- Sau 8 tháng thực hiện dự án, trong quý 1 năm 2024, HBC đã báo lãi 60 tỷ đồng, ngắt chuỗi 5 quý thua lỗ. Quý 2 năm 2024 đạt doanh thu 682 tỷ cao nhất lịch sử hoạt động của HBC.
- Nhóm đã thực hiện một bài nghiên cứu về âm nhạc yêu nước trong truyền thông và đã được đăng tải lên trang Tạp chí Giáo dục Âm nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, nhóm đã gặp không ít khó khăn khi phải thực hiện một dự án lớn, đòi hỏi kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong từng công việc. Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, trưởng nhóm Flowers, chia sẻ: “Việc tái định vị thương hiệu là điều khó khăn khi hầu hết các doanh nghiệp đều phải thuê một bên agency để thực hiện, và chiến dịch phải thực hiện từ 3 đến 5 năm. Bước đầu nhóm phải xây dựng nền tảng thật tốt để giúp Tập đoàn có những bước tiến xa trong tương lai. Đây là khó khăn lớn nhất.”
Sau gần 1 năm gắn bó với dự án, các thành viên trong nhóm không chỉ được trải nghiệm và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức mà còn tạo ra vô số kỷ niệm đáng nhớ. Bạn Thu Thảo chia sẻ: “Kỷ niệm với Tập đoàn đều là những kỷ niệm đáng nhớ nhất với nhóm. Đó là khi nhóm được họp với ban lãnh đạo của Tập đoàn, phối hợp với phòng truyền thông để tạo nên những nội dung thu hút, và đặc biệt là được tham gia tổ chức các hoạt động như giải chạy vì trái tim, hội nghị nhà thầu phụ,... Những đêm thức trắng để hoàn thành nội dung, những cuộc họp với giảng viên hướng dẫn đều là những kỷ niệm đẹp đối với mỗi thành viên nhóm Flowers.”
Dự án “Làm mới hình ảnh truyền thông của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình” đã nhận được nhiều lời khen từ hội đồng khóa luận tốt nghiệp. Thầy Phạm Tùng Dương, Chủ tịch hội đồng khóa luận tốt nghiệp, đánh giá: “Dù là một dự án lớn và rất khó, tuy nhiên những số liệu đo lường về thành công của chiến dịch truyền thông làm cho thầy cũng như hội đồng choáng ngợp.” Cô Nguyễn Thu Huệ - thành viên hội đồng bảo vệ cũng đánh giá đây là một chiến dịch vô cùng hoành tráng, có mức ngân sách lớn.
Kết thúc buổi bảo vệ đồ án, nhóm Flowers không quên gửi lời tri ân sâu sắc đến những người luôn yêu thương, ủng hộ, giúp đỡ nhóm: “Nhóm Flowers xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô và bạn bè, những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ nhóm trong suốt quá trình thực hiện đồ án này. Gia đình đã là nguồn động viên vô giá, giúp nhóm vượt qua mọi thử thách. Cô Vũ Việt Nga đã tận tình hướng dẫn, mang đến những kiến thức quý báu, động viên nhóm trong lúc nhóm suy sụp nhất. Cảm ơn các anh chị cựu sinh viên đã giúp đỡ nhóm hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra.”
Chúc cho nhóm Flowers sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê với ngành và tiếp tục chinh phục được nhiều dự án, đưa hình ảnh doanh nghiệp lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.
Milan
Câu hỏi thường gặp
01
Điều kiện thi học bổng năm 2024
Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):
- Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
- Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
- Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)
Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.
Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.
02
Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024
Mã trường: FPT
Khối ngành | Ngành | Mã ngành | Chuyên Ngành |
III | Quản trị kinh doanh | 7340101 | Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng. |
V | Công nghệ thông tin | 7480201 | Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số. |
VII | Công nghệ truyền thông (dự kiến) | 7320106 | Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng. |
Ngôn ngữ Anh | 7220201 | Ngôn ngữ Anh | |
Ngôn ngữ Nhật | 7220209 | Song ngữ Nhật – Anh | |
Ngôn ngữ Hàn Quốc | 7220210 | Song ngữ Hàn – Anh | |
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) | 7220204 | Song ngữ Trung – Anh |
03
Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?
Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.
04
Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?
Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
05
Lộ trình học của Sinh viên
- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc
- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.
- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập
- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT
06
Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT
Bus số 74; 107; 88; 117; 119
07
Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?
Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.
Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).
08
Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội
- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi
- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt
- Hotline: 02473005588