NGUYỄN BẢO NGỌC – HOA KHÔI SAO BĂNG HƯỚNG VỀ ÁNH MẶT TRỜI

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

Ở cái tuổi 20 đầy chênh vênh và bỡ ngỡ trước cánh cửa của cuộc đời, nhiều người đã luôn sợ hãi vì vô định về tương lai phía trước. Bằng cách này hay cách khác, ai trong chúng ta đều phải trải qua quãng thời gian như vậy. Sở dĩ, nhiều người có cảm giác mông lung là bởi có quá nhiều sự lựa chọn ở phía trước. Chúng ta có cơ hội nhưng ngại khó khăn, thử thách rồi vấp ngã. Dẫn đến việc theo đuổi đam mê không đến cùng. Thậm chí còn sợ hãi vì phải đánh đổi đi sự an toàn của bản thân. Nhưng với An Du, quan điểm sống của cô bạn thì lại hoàn toàn khác. Dám nghĩ, dám làm, không sợ thất bại. Cho nên ở cái tuổi 20 này, An Du đã tích lũy cho mình rất nhiều trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau.an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noiNgay từ khi là một đứa trẻ 8 tuổi, Bảo Ngọc đã  phải bắt đầu cuộc sống tự lập. Chấp nhận xa vòng tay yêu thương, chiều chuộng của người mẹ. Đổi lại, cô bạn được rèn dũa phẩm chất lẫn tinh thần trong môi trường võ đạo.

8 năm chỉ tập võ và thi đấu, Bảo Ngọc đã được tôi luyện rất nhiều về thể lực lẫn ý chí. Nên dù có bị thương về thể xác trong lúc thi đấu, Bảo Ngọc vẫn không hề biết hai từ “bỏ cuộc”. Cũng chính vì thế mà sau khi trở về Hà Nội để học văn hóa, mặc dù là người đi sau nhưng với sự chăm chỉ và quyết tâm của mình. Cô gái ấy đã theo kịp những người bạn cùng trang lứa. Thậm chí Bảo Ngọc còn vượt qua nhiều đối thủ khác để dành tấm vé vào ngôi trường Lương Thế Vinh danh giá.

13 tuổi, cái tuổi mà mọi đứa trẻ dành phần lớn thời gian của mình vào việc học và vui chơi thì Bảo Ngọc đã theo đuổi con đường riêng của mình. Mới đầu cô bạn chỉ nhảy vì đam mê, nhưng dần dần, Bảo Ngọc nhận ra sứ mệnh của bản thân mình. Đó là bùng cháy dưới ánh đèn trên sân khấu. Do đó, ở cái tuổi 20, cô bạn đã nghiêm túc theo đuổi việc này.

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

Ai cũng biết hình ảnh của An Du qua những vũ điệu mạnh mẽ, dứt khoát trên sân khấu cùng với một vẻ mặt lạnh lùng. Nhưng không hề biết, đằng sau ánh mắt, thần thái ấy, lại là một cô nàng dễ gần và ấm áp. Luôn luôn có trách nhiệm với công việc mình làm. Thậm chí còn hy sinh lợi ích riêng của bản thân vì những người xung quanh mình.

Cái duyên trở thành nữ thần bầu trời tràn đầy sức sống của làng U đến với Bảo Ngọc như một cái duyên vậy. Dẫu biết việc áp lực trong việc trở thành thủ lĩnh  của hàng trăm con người lớn lao đến thế nào. Nhưng cô bạn lại tỏ ra khá hào hứng với vị trị mới này. Không chỉ đảm nhận tốt trách nhiệm của một người lãnh đạo, mà sự ấm áp bên trong cô còn lan tỏa sang cả những đứa con làng U của mình.

Nếu như là một phần của Làng U, dù OGL, trại sinh hay SCDC thì vẫn luôn luôn là con trong gia đình của mẹ An Du. Trước khi tham gia F-camp, những con người này không hề quen biết nhau, thậm chí khoảng cách về tuổi tác, tính cách còn là rào cản lớn. Nhưng chính người mẹ ấy đã gắn kết, tạo ra sợi dây liên kết các mảnh ghép lại với nhau, để làm nên một tổ ấm trọn vẹn.

F-camp diễn ra vào đúng những ngày cuối kì ác liệt nhất. Mọi sinh viên chuyên ngành đều tập trung hết nặng lượng và thời gian cho việc chạy deadline nhưng Bảo Ngọc vẫn dành thời gian của bản thân cho làng U. Cô bạn luôn biết cách cân đối thời gian giữa việc học cũng như việc chăm sóc cho những đứa con của mình. Dẫu vậy, có những lần, cô bạn phải đánh đổi thời gian của mình. Vất vả là vậy, hi sinh, đánh đổi để có được khoảng thời gian tuyệt vời ấy. Bù lại nỗi vất vả lăn trên gò má của mình, Bảo Ngọc lại có được những đứa con tinh thần.

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

F-Miss – Cuộc thi hoa khôi danh giá, nhằm tôn vinh cái đẹp và tài năng được xếp vào một trong top những sự kiện đình đám nhất Đại Học FPT. Vì tính chất chọn lọc khắt khe cũng như thời gian tổ chức 2 năm một lần nên mùa F-Miss nào cũng vậy. Cuộc chiến vương miện giữa các thí sinh luôn là chủ đề thu hút cộng đồng sinh viên trong và ngoài trường.

Với tính cách vốn có của Bảo Ngọc thì có thể dễ dàng nhận thấy quyết định tham gia cuộc thi lần này cô bạn là được thử thách và học hỏi. Nhưng ngược lại, lí do đầu tiên tham gia cuộc thi mà cô bạn này nhắm tới khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng.

“Trước hết lí do mình tham gia F-miss là bởi tự nhận thấy đây là một phần trách nhiệm của sinh viên FPT. Và mình muốn được sống hết mình với tuổi sinh viên để cống hiến cho nhà trường - nơi dạy dỗ, đào tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho bản thân mình.” – Bảo Ngọc chia sẻ.

Có thể sẽ có nhiều cái nhìn khác nhau về cô bạn này. Bởi mỗi chương trình qua đi, Bảo Ngọc luôn giữ một vai trò, vị trí khác nhau. Nhưng trách nhiệm với quyết định của mình là khí chất vững vàng, góp phần tạo nên cái tên Bảo Ngọc như ngày hôm nay.

“Ngày hôm nay mình không cố gắng vì riêng bản thân mình mà cố gắng là vì hình ảnh của nhà trường, vì những người yêu thương mình”

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

Là một con người quá quen với áp lực trong công việc nhưng chưa sự kiện nào Bảo Ngọc cảm thấy quãng thời gian trước đêm chung kết lại áp lực đến vậy.

“Một ngày chúng mình bắt đầu từ đúng 7h sáng, bọn mình phải tập múa, tập catwalk, tập phần thi tài năng, chạy thử sân khấu, tổng duyệt..di chuyển từ Hòa Lạc lên Hà Nội thử trang phục...Các miss phải tập luyện nhiều thứ trong một lúc”

Nhưng cô bạn chưa từng gục ngã trong suốt cuộc hành trình gian nan của mình. Bởi phía sau Bảo Ngọc, gia đình và bạn bè luôn là chốn hậu phương tinh thần vững chắc cho cô. Mỗi lần nghĩ về họ, cô bạn của chúng ta lại có thêm nguồn sức mạnh, chữa lành cảm giác mệt mỏi về thể xác lần tâm hồn trong cô.

“Mẹ và em gái là hậu phương lớn nhất của mình, ngoài ra  còn có anh chị và bạn bè, mọi người đều quan tâm giúp đỡ cho mình. Mỗi khi thấy mệt mỏi  mình lại nghĩ về những người ủng hộ, đặt niềm tin vào mình”

Với Bảo Ngọc, cô bạn chưa hề lấy việc đạt được danh hiệu cao quý nhất không phải là vấn đề quan trọng nhất trong đêm chung kết. Điều cô bạn mong muốn chính là không bao giờ phải hối hận vì điều gì. Bởi Bảo Ngọc sẽ cố gắng hết sức để tỏa sáng. Và đó cũng thay cho lời cảm ơn tới nhưng người xung quanh vì đã ủng hộ và theo cô đến tận ngày hôm nay.

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

Ước mơ không giúp chúng ta vượt qua khó khăn, ước mơ không giúp chúng ta hết khó khăn, ước mơ cũng không thể giúp chúng ta trải hoa hồng trên con đường của mình được...

Nhưng còn ước mơ thì còn nỗ lực. Còn khát vọng thì còn lí trí và còn trẻ thì còn hoài bão. Chỉ cần giữ được đam mê, thì dẫu có trải qua những khúc trầm của cuộc sống, ta vẫn nuôi hy vọng chạm tới giấc mơ, hiện thực hóa chúng. Câu chuyện có thật về một cô nàng có thân hình mập mạp, bị mọi người xung quanh dè bỉu, chê cười ấy đã tìm mọi cách để trở nên xinh đẹp hơn, có thể sống với đam mê của mình, dường như đã chạm tới đáy cảm xúc của người theo dõi Chung kết Miss FPTU Hà Nội. Là người phụ nữ “Ai cũng có quyền được ước mơ, ai cũng có quyền được toả sáng” là thông điệp tuyệt vời mà Bảo Ngọc truyền cảm hứng tới mọi người.

Bảo Ngọc, giống như những ngôi sao băng chứa đầy sự hy vọng kia, chỉ cần hướng về ánh mặt trời, con đường tăm tối phía trước ắt sẽ được hiện ra.

an-du-miss-dai-hoc-fpt-ha-noi

>>> Vẻ đẹp cá tính, cuốn hút người nhìn của Tân Hoa khôi Đại Học FPT 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *