TỪ THỊ MINH HẰNG – GIẤC MƠ CHINH PHỤC KHO BÁU CỦA KẺ MỘNG MƠ

Tự tin, năng động và quyết đoán – Đó là tất cả những gì chúng ta thấy được ở Hằng. Từng nằm trong Top 15 toả sáng trong đêm chung kết Miss FPTU 2018, và để có được như ngày hôm nay, Minh Hằng đã trải qua một chuyến hành trình dài đầy chông gai và khó khăn.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
Từ Thị Minh Hằng – Sinh viên k12 ngành Quản trị kinh doanh – Top 15 Hoa Khôi trường Đại Học FPT

Tuổi thơ đi học và những giấc mơ còn dang dở

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tuyên Quang, Hằng là cô gái xinh đẹp có năng khiếu và sở thích về các bộ môn nghệ thuật. Cô bạn chia sẻ rằng múa hát là một trong những sở trường của Hằng, đặc biệt là viết lách. Có lẽ nhìn từ bên ngoài, nhiều bạn trẻ cùng trang lứa sẽ phải tị nạnh với cô bạn. Song ít ai ngờ rằng, đằng sau cái mác “con nhà người ta” lại là một cô gái nhỏ bé, tự ti đang sợ hãi chính bản thân của mình.

Thời đi học Hằng là một cô bé nhút nhát, e dè trước đám đông. Cũng chính vì vậy mà suốt những năm tháng đi học, Hằng đã chấp nhận cuộc sống học đường mờ nhạt, chán chường. Cô bạn luôn muốn làm điều gì đấy để có thể bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, muốn được tự tin thỏa sức thể hiện khả năng trời phú của mình. Hằng luôn mong muốn một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn giả nổi tiếng, truyền cảm hứng cho bao người khác. Vì thế, ngày qua ngày, Hằng luôn tự đứng trước gương tự tưởng tượng để rồi tạo thêm đông lực cho chính cô.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
Hồi bé mình hay xem các diễn giả trên truyền hình rồi sau đó bắt chước họ, sau này mình muốn trở thành một diễn giả

Nhưng rồi cô đã trốn tránh tất cả, mọi khát khao, nguyện vọng của bản thân cuối cùng cũng chỉ dừng lại trong những giấc mơ. Góc tối trong con người cô ngày một lớn dần, khiến Hằng đánh mất chính mình trong căn bệnh mang tên “đám đông”.

Tuy đôi chân vẫn đang sợ hãi chưa dám bước ra nhưng cô bạn lại sở hữu một thứ vũ khí ẩn sâu trong có thể giúp Hằng hiện thực hóa ước mơ của mình. Mà chỉ đến khi “thiên thời địa lợi” ủng hộ thì nó mới trở nên lợi hại hơn bao giờ hết.

Sức mạnh, ý chí và niềm tin của một Santiago đương đại

Có lẽ cuốn sách “Nhà giả kim” không còn lạ lẫm gì trong mỗi độc giả trên toàn thế giới bởi nó mang lại giá trị nhân văn sâu sắc cho người đọc cũng như truyền cảm hứng cho những tâm hồn còn đang chơi vơi, vô định giữa cuộc  đời bế tắc. Không chỉ có vậy, qua cuộc hành trình vĩ đại vượt qua sa mạc của Santiago, nhiều người đã tìm thấy mình ngay trong chuyến đi gian nan ấy.

Đối với Santiago, thứ anh khao khát chính là kho báu ẩn sâu trong những tòa Kim Tư Tháp Ai Cập hiện hữu trong mơ của anh ta. Nhưng dù chỉ là giấc mộng thôi nhưng cũng đủ để anh chàng chăn cừu xách hành lí lên và bắt đầu cuộc phiêu lưu mạo hiểm của mình.

Nếu anh chàng chăn cừu chấp nhận vượt qua nửa địa cầu để đi tìm kho báu cho bản thân thì cô bạn Minh Hằng của chúng ta chọn Đại Học FPT là nơi khởi nguồn cho chuyến đi của mình. Bước chân vào ngôi trường đòi hỏi sự tự tin và năng động để sinh tồn quả thật là một lựa chọn đầy mạo hiểm. Bởi nếu không bước ra khỏi bóng tối, Hằng sẽ mãi sợ hãi chính mình. Hai con người, hai thời đại, hai mục đích khác nhau. Nhưng giữa họ đều chung một mục đích, một lý tưởng để rồi khao khát chinh phục được nó cho riêng bản thân.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
“Chữ Minh trong từ anh minh, còn chữ Hằng có nghĩa là cân bằng. Bởi mình thích sự công bằng và thực chất, và đó cũng là một phần lí do mình chọn Đại Học FPT”.

Lần này, Hằng quyết tâm thay đổi bản thân. Không muốn do dự để rồi lỡ mất cơ hội như những năm trước. Cô bạn mạnh dạn dấn thân vào các sự kiện lớn trong trường. Tuy mới đầu vẫn còn bỡ ngỡ, e thẹn trước đám đông. Nhưng dần dần, cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời cho riêng bản thân mình, từ Ngày hội các câu lạc bộ, F-camp 2016,.. cho đến các sự kiện lớn của câu lạc bộ. Đâu đâu cũng thấy cái tên Từ Thị Minh Hằng.

Rất nhiều lần Hằng cùng những người đồng đội của mình rơi vào tình thế khó khăn khi bảo vệ đề án. Nhưng rồi cũng chính sự quyết đoán đến từ bản thân cũng như tinh thần đoàn kết của một tập thể đã đem đến chiến thắng.

 Trải qua nửa chặng đường, giờ đây, Minh Hằng đã có thể tự hào về những thành tựu mà cô đạt được trong suốt năm nhất của mình. Không những bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân mà giấc mơ truyền cảm hứng năm nào đã thành hiện thực khi cô bạn được tín nhiệm giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần trong F-camp.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
“Dẫu không phải là một diễn giả trên sân khấu trước hàng ngàn người, nhưng chỉ cần thắp được lên ngon lửa cảm hứng trong lòng người nghe thì với Minh Hằng, mình đã cảm thấy vui sướng lắm rồi”

Tuy nhiên, trên con đường của sự thành công, ắt sẽ có thất bại. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ hiên ngang trên đỉnh cao của thành công mà đôi tay ta lấm lem mồ hôi và máu cả. Và có lẽ, Paulo Coelho đã không trao cho Santiago kho báu sau khi cho anh chàng “trượt dốc” nhiều lần cả.

Ngỡ tưởng con đường phía trước sẽ trải đầy hoa hồng cho tới tận cùng của thanh xuân, nhưng cô bạn đâu ngờ rằng, mình đã giẵm lên những mũi gai nhọn mà không hay.

Từ bỏ hay là “chết”

Vào những ngày cuối năm, khi mà áp lực đến từ việc thi cử diễn ra căng thẳng. Vào thời điểm này, Minh Hằng quyết định tạm dừng tham gia các hoạt động trong trường để dành nhiều thời gian hơn cho việc ôn thi. Với sự nhạy bén trong lối tư duy, không khó để Hằng toàn tâm toàn ý vào việc thi cử cửa cô bạn. Tuy nhiên, ngay sát những ngày “nước sôi lửa bỏng” nhất thì Minh Hằng lại trượt một cú dốc dài.

Dẫu biết cạn duyên trong tình cảm là điều khó tránh khỏi, nhưng với một cô gái nhạy cảm và tràn đầy cảm xúc như Minh Hằng. Thì sự sụp đổ trong tình yêu chẳng khác gì một mũi gai xuyên thấu qua đôi chân, đẩy cô tới bờ vực của sự tuyệt vọng. Đau buồn vì tan vỡ trong mối quan hệ, tưởng chừng cô bạn có thể đứng lên bước tiếp nhưng càng đi thì cô càng tụt lại về phía sau nhiều hơn. Không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc mà ngay cả trong học tập, Minh Hằng cũng đi theo vết xe đổ của chính bản thân mình.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
“Kì đó mình bis ba môn, gánh nặng về học tập đè nặng hơn khiến mình stress vô cùng”

Bạn bè khuyên nhủ, gia đình động viện nhưng Minh Hằng vẫn không thể nào vượt qua được cú sốc đầu đời lớn đến như vậy. Cuối cùng, gia đình quyết định lựa chọn cho Minh Hằng một hướng đi hoàn toàn mới. Cũng vì thế, đồng nghĩa với việc cô phải từ bỏ giấc mơ mà Hằng đã đánh đổi bằng cả tuổi thanh xuân của mình. Bố đã từng khuyên nhủ mình rằng: “Con không học được thì thôi, về làm cái khác cũng được, đỡ tốn thời gian, tiền của. Tuần sau lên trường mang hết đồ đạc về”

Lúc nghe lời khuyên của bố, cô bạn gần như sụp đổ hoàn toàn. Mọi thứ dường như trở về vạch xuất phát.  “Ngày qua ngày, mình chỉ biết nấu cơm, giặt giũ rồi về phòng, đến bữa cũng không nói chuyện với ai”

Suốt một khoảng thời gian vật vã, nhận thấy đã đến lúc mình cần rũ bỏ mọi thứ để bắt đầu lại ở một môi trường mới thì trong thân tâm của Minh Hằng, lại lóe lên một tia hy vọng. Bất chợt trong một đêm suy nghĩ, cô hướng ánh mắt về tương lai, cảm giác về một cuộc sống tối tăm, vô định phía trước cảnh báo cô phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ rằng không được từ bỏ giấc mơ.

Gần hai tuần đấu tranh với bản thân, mình đã thuyết phục bố mẹ cho mình quay trở lại trường.Dần dần, nỗi đau về tinh thần nguôi ngoai, Minh Hằng trở lại guồng quay của cuộc sống. Mùa đông qua đi, sắc xuân trở lại. Cũng là khoảng thời gian bắt đầu kì học mới. Minh Hằng quay lại vạch xuất phát với một tâm thế hết sức thoải mái và tự tin hơn bao giờ hết. Nhưng những thứ cô gây dựng suốt hai năm trước đã bị nhấn chìm trong tháng ngày tăm tối ấy. Đã đến lúc, cô cần bắt đầu lại cuộc hành trình tìm lại những mảnh vỡ của chính mình.

Santigo đi đến cuối cuộc hành trình của mình mới nhận ra rằng, kho báu thật sự không phải ở Ai Cập mà nó tồn tại ngay trong chính bản thân của anh ta. Chỉ có điều, kho báu ở nơi mà anh ta không nhìn ra. Bởi anh ta không có khả năng ấy. Nhưng chỉ sau một cuộc hành trình nỗ lực thật sự, trải qua khó khăn và đứng dậy được, thì kho báu mới hiện hữu trước mắt ta.

sinh-vien-quan-tri-kinh-doanh-dai-hoc-fpt
Minh Hằng nằm trong top 15 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Miss FPTU 2018

Với Minh Hằng, kho báu lớn nhất trong suốt 20 không phải hình mẫu của một diễn giả, mà chính là sự giải thoát của bản thân khỏi góc tối trong con người của cô. Và chỉ khi tự tin bước ra khỏi bóng tối, thì ánh sáng sẽ dẫn lối tới kho báu.

PV HoLa - Dưa Hấu

 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *