13 ý tưởng của sinh viên FPTU Hà Nội lọt vào top 30 FPT Edu Biz Talent 2020

Ngay sau khi Top 30 được công bố chính thức, video dự thi của 30 đội cũng như thể lệ bình chọn online sẽ được đăng tải trên fanpage chính thức của cuộc thi để khán giả có thể bình chọn ra 5 đội, cùng với 5 đội được Ban giám khảo lựa chọn, bước tiếp vào vòng 2 – vòng Hoàn thiện. Cùng xem 13 team đến từ Đại học FPT Hà Nội lọt vào Top 30 đã mang tới những ý tưởng gì nhé!

BAM team 

BAM TRAVELS là nền tảng Web và App giúp kết nối các du khách cùng những người yêu du lịch khám phá, có nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm trong du lịch, có thể là các bạn trẻ yêu thích du lịch, có thể là người dân địa phương, các travels blogger, streamer…gọi tắt là BUDDY. Theo đó, thay vì các hướng dẫn viên truyền thống với các bài hướng dẫn nhàm chán thì các BUDDY cùng với kinh nghiệm sẵn có sẽ giúp các du khách có tour trải nghiệm thú vị, tham quan các địa điểm mới lạ, có thể tham gia trực tiếp hoạt động văn hóa thường ngày của người bản địa.

bornova escort

Du khách có thể được hướng dẫn tới các chợ truyền thống, được mua cafe ngon nhất ở một quán lề đường hoặc học cách làm một số ẩm thực cổ truyền. Đặc biệt du khách hoàn toàn có thể tự xây dựng tour mong muốn dưới sự tư vấn giúp đỡ của BUDDY. Điều đó giúp hạn chế rủi ro về địa lý, khác biệt ngôn ngữ, giao tiếp đối với nhiều du khách nước ngoài.

Flash Job

Xuất phát từ việc tỉ lệ thất nghiệp tại Việt Nam tăng cao, Flash Job ra đời với mong muốn tạo việc làm trong thời gian ngắn hạn hay tiện lợi một cách tối ưu. FlashJob là ứng dụng hỗ trợ tạo và tìm việc làm trong phạm vi gần, nhanh chóng, dễ dàng trên mô hình bản đồ.

FlashJob cho phép người dùng tạo công việc đa dạng từ việc đơn giản như sửa chữa thiết bị trong nhà, giao hàng, đi chợ... đến việc phức tạp như văn phòng, lập trình thiết kế... FlashJob xây dựng hệ sinh thái nhiều tầng, đa ngành nghề, phân chia theo yêu cầu xã hội. Qua đó giúp người tìm việc dễ dàng phân loại, lựa chọn công việc.  Ứng dụng hỗ trợ tạo và tìm việc làm trong phạm vi gần, nhanh chóng, dễ dàng trên mô hình bản đồ.

Mogio

Ý tưởng từ việc tuyển dụng và xin việc còn theo motip cũ, chưa có sự sáng tạo và nhàm chán. Thay đổi từ CV xin việc trên giấy tờ, nhiều chữ sang dạng CV video phá cách dễ dàng truyền đạt được cá tính, sự tự tin của ứng viên. Đồng thời ứng dụng còn góp phần truyền thông cho các công ty tuyển dụng và giúp cho người xin việc có cái nhìn khách quan về môi trường công ty muốn ứng tuyển để có sự lựa chọn chính xác với bản thân nhất. Cuối cùng ứng dụng là một môi trường online cho dân văn phòng, tạo văn hoá online mới mẻ cho các công ty trong thời đại 4.0

FRemote 

F-Remote là một ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản trị khi cho nhân viên làm việc từ xa. Sản phẩm sẽ tập trung giải quyết vấn đề quản lý công việc, thời gian, phân tích khi doanh nghiệp, công ty, tổ chức đã, đang và sẽ thực áp dụng việc cho nhân viên làm việc từ xa.

SOT Team 

Thực tế cho thấy, có khoảng 200.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng không tìm được việc làm. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, khoảng 60% sinh viên ra trường làm trái ngành, không đúng với chuyên môn được đào tạo. Từ thực tế này, dự án SOT ra đời để hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên. SOT là Web - App kết nối thực tập sinh và doanh nghiệp giúp sinh viên giải quyết vấn đề, tìm được môi trường thực tập hoặc làm việc mình mong muốn.

TourConnect 

TourConnect là một nền tảng du lịch kết nối du khách với những người dân địa phương tại Việt Nam, tập trung vào việc kết nối nhu cầu du lịch trong ngày (tour ngắn) của du khách nước ngoài và mong muốn trau dồi kinh nghiệm giao tiếp của sinh viên hay những người biết một ngôn ngữ khác với người bản xứ và có thêm thu nhập.

TSN team 

TSN team mang đến ý tưởng về mạng xã hội thương mại. Đây là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử, cho phép người dùng đăng bài mua, bán theo các danh mục mà nền tảng đã cho trước và đồng thời cũng giúp họ tìm kiếm được những nguồn hàng mới và khách hàng tiềm năng một cách chính xác và an toàn nhất.

WeTeach 

Ứng dụng thuê mentor gia sư giảng viên có kinh nghiệm. Không chỉ dừng lại các môn học cơ bản cho học sinh, WeTeach còn hướng đến sinh viên có nhu cầu học tập bởi các sinh viên đi trước. Thông tin của các giảng viên sẽ được public hoàn toàn.

ARTERMIS

Dự án của nhóm Artemis là Le Festin. Đây là một ứng dụng điện thoại mang tới giải pháp bán thực phẩm tồn dư của nhà hàng hoặc thực phẩm sắp hết hạn cần được thanh lí của các nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, siêu thị tới khách hàng.

ABC team 

Sản phẩm ABC team mang đến là một tiện ích công nghệ hỗ trợ tự động hóa trong khâu vận hành của các dịch vụ F&B, cụ thể là trong khâu order đơn hàng. Sản phẩm được phát triển dưới dạng một app điện thoại, với mục đích khắc phục tình trạng quá tải khách hàng, vận hành chậm trong khâu order, tăng chất lượng phục vụ cũng như trải nghiệm của khách hàng.

App cho phép khách hàng có thể tự gọi đồ dựa trên quét mã QR ra thực đơn của quán, lựa chọn, để lại note, thanh toán trực tiếp và sẽ được thông báo tình trạng đơn của mình. Ngoài ra khách hàng có thể tích điểm trên điện thoại thay vì mang theo nhiều thẻ của nhiều quán khác nhau. Sản phẩm nhắm tới thị trường ngách, cụ thể là thị trường du lịch và khu vực tỉnh. Lợi thế sau covid là tình trạng người dân ra ngoài sau giãn cách, tình trạng quá tải khách hàng sẽ xuất hiện nhiều, tiềm năng phát triển sản phẩm lớn.

EAT IT 

"EAT IT" là app chuyên đặt đồ ăn và đồ uống healthy lành mạnh trên điện thoại thông minh. Trong bối cảnh hậu Covid 19, EAT IT ra đời nhắm đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe, ăn uống lành mạnh và khoa học của khách hàng. App đặc biệt hướng tới nhóm có nhu cầu ăn uống lành mạnh, người tập gym, có nhu cầu ăn kiêng để tăng hay giảm cân. Trong tương lai, EAT IT mong muốn trở thành ứng dụng đặt đồ ăn healthy số 1 trên nền tảng điện thoại thông minh, góp phần thay đổi tích cực thói quen ăn uống của người dùng.

Dropshipper.Work

Dropshipper.Work là giải pháp Thương mại điện tử áp dụng mô hình Drop-shipping, nhằm kết nối các nhà cung cấp, nhà sản xuất (SUPPLIER) với người bán hàng (DROPSHIPPER - Hay thường gọi là SELLER) và đem sản phẩm tới tận tay Khách hàng (CONSUMER).

Để nói sâu hơn về Drop-shipping, đây là mô hình mà hàng hoá sẽ được gửi trực tiếp từ kho của nhà cung cấp, nhà sản xuất. Sau đó tới tay khách hàng qua giao dịch giữa người bán hàng ở giữa với khách hàng. Giúp cắt giảm kho bãi cho người bán hàng và các khâu vận chuyển trung gian.

EUREKA 

EUREKA là nền tảng phát triển cơ hội việc làm "Kết Nối Việc". Nền tảng Kết Nối Việc tập trung đến đối tượng ứng viên ngành marketing - truyền thông sau đại dịch Covid-19. Không chỉ là nơi tổng hợp công việc đa dạng từ những nền tảng tuyển dụng uy tín trên thị trường, nền tảng Kết Nối Việc còn là “hệ sinh thái tuyển dụng” tiện lợi - uy tín. Với các dịch vụ tư vấn và cộng đồng-diễn đàn trao đổi, sản phẩm đem lại giá trị kiến thức - kinh nghiệm. Từ đó, không những đem lại cơ hội việc làm cho người dùng, mà nền tảng còn giúp họ phát triển tốt nhất cơ hội đó.

Năm 2020, Đại học FPT tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Trâm Nguyễn

 

 

 

 

 

 

 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *