700 lãnh đạo doanh nghiệp cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học FPT quy tụ tại Diễn đàn công nghệ FPT TechDay 2019

Sáng ngày 21/11/2019, sự kiện được lớn nhất và được mong chờ nhất Diễn Đàn Công Nghệ FPT TechDay 2019 đã chính thức diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia với sự quy tụ của hơn 700 cấp lãnh đạo C- level cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học FPT

Khởi động từ năm 2013, trong suốt 6 năm, FPT Techday đã trở thành một diễn đàn công nghệ uy tín, nơi chia sẻ xu hướng công nghệ cập nhật trên thế giới và Việt Nam, trình diễn các sản phẩm, giải pháp công nghệ hữu ích cho doanh nghiệp, cộng đồng.

Tại đây, người tham dự từng được gặp gỡ với những tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Google, Microsoft, AT&T, DuPont, Amazon, IBM... cũng như trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới nhất trong hệ sinh thái FPT với những công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như phòng không gian thực tế ảo, trợ lý ảo điều khiển toàn bộ chương trình hội thảo.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện đó, FPT TechDay 2019 đã mở rộng trở thành Diễn Đàn Công Nghệ với chủ đề “Start Smart - Khởi động thông minh”. Là sự kiện công nghệ thường niên, Diễn đàn FPT Techday 2019 tiếp tục mang đến những điểm nhấn công nghệ đặc biệt như sự xuất hiện lần đầu tiên của tổng đài viên ảo được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, công nghệ xe tự hành “made in Vietnam” phát triển bởi FPT và cuộc thi Đấu trường công nghệ gay cấn.

Buổi lễ có sự hiện diện của Đại diện lãnh đạo Bộ Khoa Học Công Nghệ, Bộ Thông Tin và Truyền Thông cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của nhà Nước. Về phía đại diện của Tập Đoàn FPT, có ông Bùi Quang Ngọc - phó chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám Đốc FPT, đại diện ban lãnh đạo, ban điều hành FPT và các công ty thành viên và hơn 700 C level các ngân hàng, doanh nghiệp, tập đoàn cùng các chuyên gia công nghệ.

Trong phần khai mạc của buổi lễ, trước hàng nghìn khách mời và các tín đồ công nghệ, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT bật mí: “Chúng tôi đã thực hiện 1.000 cuộc gọi xác nhận tham gia sự kiện tới các khách mời trong khán phòng hôm nay. Tất cả những điều đó được hành động bởi một thực thể duy nhất: trợ lý ảo AI. Sự xuất hiện của cô tổng đài viên - trợ lý ảo AI là nguồn cảm hứng cho chủ đề của FPT TechDay năm nay - Start Smart: Khởi động thông minh” 

Lựa chọn chủ đề Start Smart, Tổng Giám Đốc Nguyễn Văn Khoa choa biết FPT muốn gửi gắm thông điệp: “Hãy bắt đầu sự khởi động thông minh từ những điều đơn giản nhất”. Trong 31 năm qua, từ những điều đơn giản, FPT đã tiến ra toàn cầu, thực hiện các dự án lớn ở trong nước và quốc tế cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực, mang tri thức và trí tuệ Việt Nam đưa ra toàn cầu Hiện nay, FPT có hơn 600 khách trên toàn cầu, đặc biệt trong đó có 100 khách hàng nằm trong top Fortune Global 500.

Chuyển đổi số đang là một xu thế tất yếu. “Tất cả các khách hàng, doanh nghiệp đối tác của chúng tôi đều đang hướng tới mục tiêu là trở thành tổ chức số, doanh nghiệp số trong tương lai”  Ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Tuy nhiên tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa bắt đầu chuyển đổi số còn khá lớn, gấp 1,5 lần so với thế giới. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; chưa tìm được đối tác đồng hành, nên nếu không bắt đầu chúng ta sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi và dần biến mất vì chậm trễ trong chuyển đổi.” Trong suốt 31 năm, trong hành trình chuyển đổi số, ông Khoa choa biết: “Quan trọng nhất là Khởi động thông minh” - tên gọi của chủ đề FPT TechDay 2019”

Chia sẻ hành trình chuyển đổi số của Tập đoàn FPT, ông Hoàng Việt Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom phát biểu tại buổi lễ: "Trong 10 năm vừa qua, Tập đoàn FPT có cơ hội tham gia hàng trăm dự án chuyển đổi số cho các khách hàng, đối tác trên toàn cầu. Trong đó có 3 dự án lớn. Dự án đầu tiên là vận hành thông minh giúp các hãng hàng không vận hành hiệu quả hơn các đội bay của mình dựa trên nền tảng dữ liệu tập trung trên một digital platform được cung cấp bởi hãng Airbus. Dự án thứ hai là xây dựng một digital platform được xây dựng để tập trung các nghiệp vụ mua bán và claim bảo hiểm dựa trên công nghệ nền tảng Blockchain cho một hãng bảo hiểm và đế chế tài chính lớn thứ 2 trên toàn cầu. Dự án thứ 3 là tự động hoá, thông minh hoá chuỗi sản xuất ô tô của Nhật Bản. Các dự án này đã giúp FPT lớn lên,trưởng thành và tích luỹ kĩ năng”

Tất cả những điều này đã được đúc kết thành phương pháp luận FPT Digital Kaizen với 3 yếu tố: Nghĩ lớn (Think Big) - Khởi động thông minh ( Start Smart) và Nhân rộng thần tốc (Scale Rapidly). Tại Diễn dàn Công Nghệ FPT TechDay 2019, FPT mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình xây dựng và chuyển đổi số.

Chuyển đổi số không đơn thuẩn chỉ là chuyển đổi công nghệ và hạ tầng doanh nghiệp. Ông Hoàng Việt Anh chia sẻ: ”FPT tin tưởng tuyệt đối rằng chuyển đổi số là sự kết hợp không tách rời của 3 quá trình: chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ và hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp, quan trọng nhất là chuyển đổi con người.”

Nghi Thức chuyển đổi số tại Diễn Đàn Công Nghệ FPT TechDay 2019

Một trong những điểm nhấn đặc biệt làm nên thương hiệu FPT Techday 2019 chính là xe tự hành phiên bản công nghệ "made in Vietnam". Khách hàng và các tín đồ công nghệ sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe tự hành do FPT tập trung nghiên cứu phát triển từ tháng 10/2016 đến nay. Xe đã được FPT chính thức thử nghiệm thành công vào cuối tháng 10 vừa qua tại khu đô thị Ecopark.

Sau khi đặt xe, hệ thống tự động sẽ tính toán cung đường tối ưu để điều phối xe đón khách theo thứ tự. Trong thời gian di chuyển, xe sẽ tự động dừng, tránh các vật cản cố định hoặc xuất hiện bất ngờ cũng như các phương tiện khác, đồng thời đón trả khách tại các trạm chờ cố định với độ chính xác 100%.

Xe tự hành được lập trình sẵn một lộ trình, chi tiết các điểm dừng, vật cản... để vận chuyển người hoặc hàng hoá. Công nghệ này được FPT Software xây dựng, có thể ứng dụng để di chuyển trong nhà máy, bệnh viện... theo một lộ trình cho trước.

Xe được trang bị 2 cảm biến, một hệ thống camera phía trước xe và một Lidar ở trên nóc xe, có khả năng quét 3D theo 3 trục X Y Z để tái tạo bản đồ 3D trong bán kính 100 m, sai số tái tạo vật cản nhỏ hơn 5 cm.

Khi ứng dụng vào thực tế thì xe tự hành (hoặc một nhóm xe tự hành) chỉ cần 1-2 người ngồi ở phòng điều phối để giám sát chung. Công nghệ này cho phép các doanh nghiệp hay khách hàng tối ưu hóa nguồn nhân lực điều khiển xe, từ đó nâng cao năng suất lao động.

Từ rất sớm các gian hàng công nghệ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người

Tại khu vực triển lãm, 46 gian hàng với hơn 60 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, nền tảng đã thu hút số lượng lớn tín đồ công nghệ tìm đến tìm hiểu, tham quan và trực tiếp trải nghiệm.

Sinh viên và giảng viên, cán bộ Đại học FPT tham gia Diễn Đàn Công Nghệ FPT TechDay 2019


Không chỉ thu hút các tín đồ công nghệ lớn, mà các em học sinh cũng là khách tham quan đặc biệt góp mặt trong chuỗi sự kiện FPT Techday 2019. Các em bị thu hút bởi khu vực Giáo dục thông minh - nơi FPT mang đến các trải nghiệm trực tiếp cho khách tham quan về việc học tập tại trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam (Funix), thử đánh giá trình độ học tập của mình với trợ lý học tập VioEdu, hoặc thử năng lực lập trình của mình với hệ thống codelearn…

Lu

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *