Giám đốc truyền thông Bamboo Airways mang kiến thức doanh nghiệp đến với sinh viên FPT

Hành động nhân văn của hãng hàng không Bamboo Airways khi tiếp nhận bé trai 20 ngày tuổi và đưa em về quê an toàn đã khiến không ít người xúc động. Những việc làm đó không xuất phát từ nhiệm vụ, không xuất phát từ trách nhiệm với khách hàng mà xuất phát từ chính cái tâm của người làm hàng không như Bamboo. Vậy làm sao để nuôi dưỡng cảm xúc cho nhân viên trong doanh nghiệp?

Sáng ngày 11/2/2023, tại Đại Học FPT Hà Nội, cô Nguyễn Thị Huệ - giảng viên chuyên ngành Quản Trị Truyền Thông Đa Phương Tiện đã phối hợp với phòng Quan Hệ Doanh Nghiệp và Cựu Sinh Viên tổ chức chương trình “Nuôi dưỡng cảm xúc - Bí quyết vượt bão của Bamboo Airways”. Buổi talkshow được tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp với sinh viên, kết nối những kiến thức được dạy trong trường lớp với những bài học ngoài thực tế, giúp sinh viên có cơ hội cọ sát, nâng cao trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Thedialogue "Nuôi dưỡng cảm xúc - Hành trình vượt bão của Bamboo Airway" diễn ra tại hội trường tầng 5, toà Gamma, Trường Đại học FPT campus Hoà Lạc.
Chị Thu Hương - Giám đốc Marketing và truyền thông tại Bamboo Airways

Khách mời đặc biệt góp mặt trong chương trình lần này là chị Dương Thị Thu Hương - Giám đốc Marketing và truyền thông tại Bamboo Airways, người có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tại các cơ quan báo chí, tập đoàn lớn. Đến với buổi talkshow, chị Hương mong muốn chia sẻ với các bạn sinh viên những bí quyết giúp nuôi dưỡng cảm xúc cho nhân viên và cách chị đã vượt qua “cơn bão” khủng hoảng truyền thông của hãng.

Với tiêu chí đặt khách hàng làm trung tâm, mọi khóa huấn luyện và đào tạo dành cho tiếp viên hàng không đều hướng đến khách hàng. Tuy nhiên, hành động không chỉ là hình thức mà phải xuất phát từ cái “tâm”. Có câu “cái tâm đi trước sẽ kéo cái tầm theo sau”. Và thật vậy, Bamboo Airways đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng chỉ sau vài tháng cất cánh.

Nếu VietJetAir gây sốc khách hàng với “giá rẻ 0 đồng”, Vietnam Airline mang chất Việt vào đường bay quốc tế thì Bamboo lại chọn một lối đi riêng - “chiếm hữu” cảm xúc của khách hàng qua những câu chuyện cảm động đậm tình người. Để làm được điều đó, “từng bộ phận và nhân sự đều phải có ý thức làm thương hiệu, giữ gìn thương hiệu, làm gia tăng tình cảm và sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu mình”, chị Hương chia sẻ.

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên FPTU Hà Nội tham dự

Quản trị được khủng hoảng truyền thông chính là phải kiểm soát được cả bên trong lẫn bên ngoài. Mặc dù nội bộ ổn định nhưng “bão” truyền thông luôn xảy ra vào lúc mà ít ai ngờ đến. Để đối phó với điều đó, chúng ta phải chuẩn bị mọi phương án, vẽ ra mọi kịch bản để giải quyết và ngăn chặn khủng hoảng.

Điều đầu tiên chính là sự trung thực đối với khách hàng. Chẳng hạn, khi gặp vấn đề "delay" chuyến bay, Bamboo sẽ thông báo tạm hoãn thời gian cất cánh đối với khách hàng với những lý do chính đáng. Tưởng như sẽ làm giảm doanh thu và ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, nhưng ngược lại, mọi người lại rất ủng hộ cách làm này. Nhờ vậy mà Bamboo ngày càng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà vẫn giữ được tệp khách hàng trung thành.

Biến mạng xã hội trở thành “vũ khí” truyền thông mạnh mẽ chính là cách làm hiện tại của Bamboo Airways. Hiện nay trong thời đại công nghệ số, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Tận dụng kênh truyền thông này để đăng tin, thông báo, truyền tải cảm xúc là cách làm tiện lợi và không tốn kém.

Chia sẻ những câu chuyện thực tế gặp khách hàng trong nội bộ và lắng nghe đóng góp từ nhiều nguồn thông tin là cách mà nhân viên tự trau dồi kỹ năng và vốn kinh nghiệm, chuẩn bị trước những tình huống có thể xảy ra. Đó là cách để hạn chế khủng hoảng đối với những người làm dịch vụ.

Không phải mọi khủng hoảng đều có thể dập tắt. Nếu không thể dập tắt, hãy trung thực với khách hàng hoặc điều hướng khách hàng đến một góc nhìn khác. Hãy viết tiếp câu chuyện về thương hiệu mà ở đó quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là cách mà chị Hương đã biến những khủng hoảng truyền thông của mình thành cơ hội lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến nhiều người hơn.

Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác với diễn giả

Mỗi cách làm, mỗi bài học đều được chị Hương lấy ví dụ, dẫn chứng cụ thể, giúp sinh viên hiểu sâu và hiểu rõ hơn các kế hoạch truyền thông được thực hiện.

Bạn Thành Công - sinh viên K18 chuyên ngành Quản Trị Truyền Thông Đa Phương Tiện

Sau chương trình, bạn Thành Công - sinh viên K18 chuyên ngành Quản Trị Truyền Thông Đa Phương Tiện hào hứng: “Mình cảm thấy rất phấn khích và ngưỡng mộ khi được nghe diễn giả chia sẻ về những trường hợp xử lý khủng hoảng truyền thông. Bằng một cách tình cờ nào đó, người làm truyền thông đã vô cùng khéo léo và tinh tế khi biến những khủng hoảng trở thành lợi thế của thương hiệu. Sau buổi giao lưu này mình rút ra được 2 bài học chính có thể áp dụng trong học tập cũng như bất cứ công việc nào sau này. Đó là làm mọi thứ từ tâm và luôn chủ động trong mọi tình huống.

Bạn Hoàng Văn Bằng - sinh viên K17 ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện

Bạn Hoàng Văn Bằng - sinh viên K17 ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện chia sẻ: “Vì đang học kỳ 1 chuyên ngành truyền thông nên kiến thức đối với em còn khá mới mẻ. Sau khi nghe xong buổi nói chuyện ngày hôm nay em cảm thấy được mở mang tầm mắt, được học về các chiến dịch truyền thông và cách xử lý khủng hoảng truyền thông mà em chưa từng thấy trong sách vở. Ngoài ra, sự trung thực trong công việc rất quan trọng. Chính sự trung thực đã mang lại thành công không tưởng trong những chiến dịch của Bamboo

Bạn Tuệ Nhi - sinh viên K17 ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện

Bạn Tuệ Nhi - sinh viên K17 ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện cho biết: “Em cảm thấy rất vui và vinh dự khi được gặp chị Giám Đốc truyền thông marketing của hãng hàng không Bamboo Airways. Đây không chỉ là một buổi talkshow ý nghĩa đối với riêng em mà còn đối với hàng trăm bạn sinh viên có mặt tại hội trường ngày hôm nay. Em học hỏi được sự tinh tế, sự nhạy bén đối với bên ngoài và sự chủ động đi đầu trong mọi vấn đề. Em nghĩ bài học truyền cảm hứng lớn nhất cho em xuyên suốt buổi giao lưu hôm nay chính là tình cảm, cảm xúc giữa người với người. Khi mình cho họ sự tin tưởng thì mình sẽ nhận lại sự tin tưởng. Chân thành sẽ đổi lại được chân thành. Đó là cốt lõi của bộ phận truyền thông cần có. Em nghĩ vậy

 Tan.

Trường Đại học FPT Hà Nội - 1 trong 5 cơ sở trực thuộc Trường Đại học FPT
  • Hotline: (024) 7300 5588
  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. HN

>> Tháng lương đầu tiên nhận được từ kỳ OJT, sinh viên trường F đã dùng để làm gì?
>> Trải nghiệm làm nến và chocolate dành cho sinh viên FPTU dịp lễ Tình nhân
>> [Here to hunt] Giải mã chương trình thực tập tại công ty Onogawa Seisakusho

đăng ký                                                                                                         

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *