Tips săn giải vòng 2 từ mentors “siêu đỉnh” của FPT Edu Biz Talent 2020

Các mentors vòng 2 của FPT Edu Biz Talent 2020 đã “lộ diện” và có những chia sẻ cực kỳ hữu ích để giúp các thí sinh có thể dễ dàng “vượt ải” chặng tiếp theo. Cùng dắt túi những tips hay ho này và sẵn sàng khởi nghiệp cùng FPT Edu Biz Talent 2020 nhé.

Tận dụng tối đa những sự hỗ trợ

ThS Nguyễn Thị Ngân (Giảng viên ĐH Greenwich (Việt Nam) – một trong những mentor vòng 2 của FPT Edu Biz Talent 2020, đánh giá cao sự sáng tạo và tính thực tế của các đội thi năm nay: “Các ý tưởng đưa ra đa dạng, gắn với các nhu cầu thiết thực xuất hiện từ trong dịch và hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân chuẩn bị tốt hơn cho các tình huống tương tự trong tương lai cũng như đưa ra các giải pháp gắn với 4.0 khi các doanh nghiệp và người dân có nhiều kinh nghiệm công nghệ hơn sau kỳ nghỉ dịch như Edu Gate, Flash Job. Một số ý tưởng có xuất phát điểm không mới song cách khai thác đi sâu vào các nội dung thiết thực cụ thể và theo vậy cũng có tiềm năng như Inceptors, BAM Team”.

BAM team được đánh giá là có tiềm năng lớn.

Cô cũng cho biết, ở vòng 1, các đội thi chỉ có 5 phút trình bày nên mới thể hiện được vài nét chấm phá về tiềm năng thực hiện dự án. Các nhóm đi xa hơn là những nhóm đã thiết kế được giao diện hoặc đưa ra các phương án tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ để có thể “chinh chiến” ở vòng 2: “Để đi sâu vào vòng 2 và xa hơn nữa, các đội thi cần phải xem lại tất cả các khía cạnh của dự án từ điểm xuất phát về ý tưởng, kỹ thuật, năng lực triển khai đến cách tiếp cận khách hàng, thị trường. Thậm chí, nhiều đội thi cần tìm kiếm thêm hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật, cần bổ sung thêm khảo sát, nghiên cứu để làm thuyết phục Ban Giám khảo về tính khả thi của dự án về mọi mặt của sản phẩm và dịch vụ, quản lý chất lượng, thị trường và khách hàng, nguồn hàng, tài chính,... Để làm được điều này, các bạn nên tận dụng tối đa các sự hỗ trợ từ mentor (cả giảng viên và doanh nghiệp), cũng như BTC vì đây chắc chắn sẽ là cơ hội có một không hai của các em”.

Cô cũng cho rằng FPT Edu Biz Talent 2020 không chỉ là một cuộc thi ý tưởng mà là một cơ hội trải nghiệm của tất cả các đội chơi. Qua buổi tiếp xúc ban đầu với các team do mình làm mentor, cô Ngân vô cùng ấn tượng với sự nhiệt huyết và mong muốn đem lại cho xã hội 1 sản phẩm dịch vụ thực sự có ý nghĩa từ các sinh  viên FPT Edu. Chính bởi vậy, khi được hỏi về chiến lược của nhóm mình, cô Ngân chỉ chia sẻ mong muốn truyền tải ý nghĩa xã hội này, hiện thực hóa nhiệt huyết của các bạn sinh viên và đem tới một dự án có tính khả thi, có thể triển khai và thực hiện được trong thực tế. “Dự án có rất nhiều điểm cần phải nghiên cứu, tìm hiểu để bổ sung và hoàn thiện song tin rằng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, rất hi vọng các thành viên trong nhóm đủ thời gian để có thể trả lời nhiều nhất các câu hỏi từ khách hàng, thị trường, kỹ thuật, tài chính .... để thuyết phục BGK” – cô Ngân cho biết thêm.

Thời sự - Sáng tạo - Công nghệ - Xu hướng - Trách nhiệm xã hội

Mentor tiếp theo chính là ThS. Nguyễn Trần Phước Bảo - Giảng viên, trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp của FPTU TP. HCM. Đây là lần đầu thầy Phước Bảo đồng hành cùng FPT Edu Biz Talent nhưng với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và đồng hành cùng các phong trào của sinh viên tại ĐH FPT TP.HCM nói chung và nhiều trường đại học nói riêng, thầy vẫn là một trong những mentor được đón chờ nhất tại cuộc thi năm nay.

Thầy Phước Bảo là một trong những mentor được mong chờ nhất mùa FPT Edu Biz Talent năm nay

Chia sẻ về bí kíp để săn giải vòng 2, thầy Bảo cho biết: “Tôi có thể nói ngắn gọn trong 5 từ, đó là: Thời sự - Sáng tạo - Công nghệ - Xu hướng - Trách nhiệm xã hội. Ngoài một ý tưởng tốt, tính thiết thực, giải quyết được những bài toán mà đời sống, Kinh tế - Xã hội đang đặt ra thì các đội cần chú ý đến tính khả thi của dự án, nguồn lực và cách sử dụng khai thác hiệu quả nguồn lực, tính bền vững và có tính đến yếu tố dự đoán, đón đầu tương lai.

“Vì các thi sinh của 2 đội mà tôi đang đồng hành đều là các bạn tân sinh viên và sinh viên năm 2, hạn chế lớn nhất của các bạn là khối kiến thức về chuyên ngành như tài chính, quản trị và kể cả về mặt kỹ thuật. Hơn nữa, có đội còn khai thác về chủ đề y tế, chăm sóc sức khỏe nên đòi hỏi cần phải có một lượng kiến thức chuyên môn nhất định liên quan đến lĩnh vực này. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh vào tính thiết thực và tính khả thi của dự án để thuyết phục BGK”.

Đặc biệt, mentor Phước Bảo còn nghiên cứu, chuẩn bị rất nhiều "chiến thuật" bí mật dành riêng cho các nhóm mình hướng dẫn để tạo sự thú vị và bất ngờ trong cuộc thi, hứa hẹn vòng 2 của FPT Edu Biz Talent 2020 sẽ cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Thấu hiểu khách hàng của mình

Đó là lời khuyên tới từ mentor Nguyễn Minh Hải (Chủ nhiệm bộ môn Quản trị kinh doanh – ĐH Greenwich (Việt Nam) dành cho top 10 FPT Edu Biz Talent 2020 để có thể tranh giải tại vòng đấu cam go phía sắp tới: “Trước tiên các đội phải thấu hiểu khách hàng của mình. Có khả năng trình bày tự tin giải pháp kinh doanh sáng tạo, độc đáo tới Ban giám khảo. Các em cần có cảm xúc tích cực về sản phẩm dịch vụ mình đang tạo ra bởi nó có thể giúp tạo giá trị và đổi thay cho đông đảo người dùng. Và hãy luyện tập trình bày nhiều lần trước ngày thuyết phục chính thức.”

Mentor Minh Hải cũng đánh giá các ý tưởng của cuộc thi năm nay rất sáng tạo, các đội phát triển ý tưởng kinh doanh để giải quyết các vấn đề của xã hội, nhìn thấy trong "nguy" có "cơ", thể hiện tư duy của những doanh nhân tiềm năng.

Vậy là top 10 của FPT Edu Biz Talent 2020 đều đã gấp rút chuẩn bị để sẵn sàng cho vòng đấu tiếp theo. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng để tiếp lửa cho các thí sinh tài năng của chúng ta trong buổi chung kết diễn ra vào ngày 26/6 sắp tới tại Hòa Lạc campus chưa? Đừng bỏ lỡ những màn tranh tài đỉnh cao tới từ các “chiến binh” của FPT Edu nhé.

Năm 2020, Đại học FPT tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

Theo FPT Edu 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *