Digital Marketing học gì? 9 kiến thức và 5 kỹ năng quan trọng cần nắm chắc

Đối với những người mới vào ngành hoặc đang tìm hiểu về Digital Marketing thì chắc chắn “Digital Marketing học gì?” sẽ là một câu hỏi lớn và không thể khái quát ngay lập tức. Để giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 9 kiến thức và 5 kỹ năng quan trọng nhất mà một Digital Marketer cần nắm vững, giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực đầy tiềm năng này.

“Digital Marketing học gì?” là thắc mắc của nhiều người khi mới tiếp xúc lĩnh vực này
“Digital Marketing học gì?” là thắc mắc của nhiều người khi mới tiếp xúc lĩnh vực này

1. 9 Kiến thức tổng quan khi học Digital Marketing

Trong quá trình học về Digital Marketing, việc nắm vững 9 kiến thức cốt lõi dưới đây sẽ đóng vai trò quyết định đến sự thành công của bạn trong việc tạo dựng chiến lược và thực thi các chiến dịch hiệu quả. 

1.1. Digital Marketing học SEO và SEM

Ngành Digital Marketing học những gì? Thứ nhất bạn sẽ được học về SEO và SEM, đây là một lĩnh vực giúp bạn nắm vững cách tối ưu hóa sự xuất hiện trực tuyến của doanh nghiệp và tận dụng tối đa tiềm năng của công cụ tìm kiếm để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.

1 - SEO (Search Engine Optimization)

SEO là quá trình tối ưu hóa một trang web hoặc nội dung trực tuyến để cải thiện vị trí của nó trên các trang kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,... Mục tiêu chính của SEO là tăng cường khả năng hiển thị trang web hoặc nội dung của bạn trước mắt đối tượng mục tiêu khi họ tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

 Có hai tác vụ chính trong SEO là SEO On-page và SEO Off-page:

  • SEO On-page: Là việc tối ưu hóa nội dung, cấu trúc trang web và các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web của bạn. Điều này bao gồm việc sử dụng từ khóa thích hợp, tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả, cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo liên kết nội bộ hiệu quả (internal links).
  • SEO Off-page: Là việc xây dựng liên kết chất lượng từ các trang web khác trỏ về trang web của bạn (backlinks). Các liên kết này giúp tăng độ uy tín và tầm quan trọng của trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm.

2 - SEM (Search Engine Marketing)

SEM bao gồm cả SEO và quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, khi nhắc đến SEM, chúng ta thường nói về việc sử dụng các quảng cáo có trả phí để hiển thị trang web ở vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm.

Việc nắm vững SEM đòi hỏi bạn hiểu rõ về cách thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads. Điều này bao gồm việc xác định từ khóa, tối ưu hóa mức giá trả tiền cho từng từ khóa và tạo các quảng cáo hấp dẫn để tăng khả năng nhấp vào quảng cáo. 

SEO giúp bạn tận dụng các công cụ tìm kiếm để tiếp cận khách hàng mục tiêu
SEO giúp bạn tận dụng các công cụ tìm kiếm để tiếp cận khách hàng mục tiêu

1.2. Content Marketing là một lĩnh vực quan trọng cần học trong Digital Marketing

Lĩnh vực quan trọng thứ 2 giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc Digital Marketing học gì sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây. Cùng tham khảo nhé.

Content Marketing là một kiến thức bắt buộc bạn phải biết nếu bạn muốn làm Digital Marketing giỏi, chúng tập trung vào việc tạo ra và chia sẻ nội dung giá trị để tương tác, thu hút và “hâm nóng” mối quan hệ với khách hàng. Nội dung ở đây có thể là bài viết, video, hình ảnh, infographics, podcast và nhiều loại hình khác, mục tiêu chính là cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu. 

“Content is King” (Nội dung là vua) là một trong những khái niệm nổi tiếng về tầm quan trọng của Content trong Digital Marketing. Content Marketing là “vũ khí” chính giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và tạo giá trị cho thương hiệu. 

Digital Marketing học gì? Content là linh hồn trong Digital Marketing
Digital Marketing học gì? Học về content vì nội dung chính là linh hồn trong Digital Marketing

1.3. Digital Marketing học về nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích và hiểu rõ thông tin liên quan đến thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để hỗ trợ quá trình ra quyết định kinh doanh. Trong lĩnh vực Digital Marketing, nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về mong muốn, nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược và các chiến dịch phù hợp.

Nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Bằng cách hiểu rõ đối tượng mục tiêu, bạn có khả năng tạo nội dung và thông điệp hấp dẫn hơn, tạo dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả hơn và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường.

1.4. Social Media Marketing

Digital Marketing học về Social Media Marketing, chúng ta sẽ sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và nhiều nền tảng khác để truyền tải nội dung thông điệp cũng như hình ảnh của doanh nghiệp, tương tác với khách hàng và tạo ra các cơ hội kinh doanh. 

Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có sự hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội, xây dựng chiến lược nội dung phù hợp, cách tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trả tiền, cách đo lường hiệu suất và điều chỉnh chiến lược,...

Với xu thế sử dụng mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, với việc nắm chắc những kiến thức trên thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.

Social Media Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu trực tuyến
Social Media Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu trực tuyến

1.5. Digital Marketing học Email Marketing

Email Marketing được coi là một công cụ bổ trợ bên cạnh các hoạt động Digital Marketing. Đây là việc sử dụng email để gửi thông điệp, thông tin hoặc khuyến mãi đến danh sách đối tượng mục tiêu. Điều này có thể bao gồm việc gửi tin tức, bài viết, sản phẩm mới, thông báo sự kiện và các chương trình khuyến mãi tới khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.

Để làm Email Marketing hiệu quả thì 2 kiến thức quan trọng nhất mà bạn cần chú ý là xác định khách hàng mục tiêu và thiết kế nội dung Email hấp dẫn. Nếu nắm chắc được những điều này, thì Email sẽ là kênh thông tin chất lượng giúp bạn tiếp cận được với đúng đối tượng khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

1.6. Digital Marketing học về Branding

Một lĩnh vực mà bạn nhất định phải nắm được trong Digital Marketing đó là Branding, cùng tìm hiểu rõ hơn về lĩnh vực này để làm rõ câu hỏi Digital Marketing học gì nhé.

Branding không chỉ đơn giản là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, mà còn là quá trình tạo nên một cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ trong tâm trí của khách hàng. Nó bao gồm việc định hình giá trị cốt lõi, đặc điểm nổi bật và thông điệp thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Tầm quan trọng của Branding trong Digital Marketing rất lớn vì nó góp phần xây dựng nên chất “riêng” cho thương hiệu của doanh nghiệp. Khi tạo ra được sự khác biệt giữa vô vàn thương hiệu trên thị trường, thì doanh nghiệp gần như đã nắm tới 80% phần thắng trong tay. 

Trong Digital Marketing, Branding được áp dụng bằng cách xây dựng nhận diện thương hiệu đồng nhất trên các nền tảng kỹ thuật số, từ website và mạng xã hội đến email và quảng cáo trực tuyến. Sự hiểu biết về giá trị cốt lõi của thương hiệu giúp bạn tạo nên các chiến dịch truyền thông chính xác, tạo dựng cảm xúc và thể hiện sự chuyên nghiệp trong các hoạt động trực tuyến.

Branding tạo nên sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Digital Marketing học về Branding giúp tạo nên nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

1.7. Quan hệ khách hàng

Quan hệ khách hàng bao gồm việc xây dựng mối quan hệ tương tác, chăm sóc và thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Đây là quá trình liên tục và tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm duy trì mối quan hệ tích cực và tạo dựng lòng trung thành.

Trong Digital Marketing, việc xây dựng mối quan hệ khách hàng đơn giản hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống. Với việc sử dụng các công cụ đo lường hoạt động của khách hàng như thích, chia sẻ, bình luận, nhắn tin, click vào bài viết,... trên các mạng xã hội, email và các phương tiện trực tuyến khác, bạn đã có cơ hội tìm hiểu nhu cầu, mong muốn và phản hồi của họ một cách nhanh chóng. Điều này giúp tạo nên sự tương tác cá nhân, đáp ứng nhu cầu thực tế và tạo niềm tin cho khách hàng

1.8. Digital Marketing học Quảng cáo

Lĩnh vực quan trọng tiếp theo giúp bạn giải đáp được băn khoăn về việc Digital Marketing học gì đó là Quảng cáo. Cùng tìm hiểu xem lĩnh vực này chúng ta sẽ cần phải nắm được những kiến thức gì ngay dưới đây.

Quảng cáo trong lĩnh vực Digital Marketing đề cập đến việc sử dụng các phương tiện trực tuyến để truyền tải thông điệp thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ tới tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Quảng cáo có thể bao gồm nhiều hình thức như bài viết trên mạng xã hội, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, video quảng cáo và nhiều hình thức khác, nhằm tạo dựng sự nhận diện, tăng cường tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Trong Digital Marketing, Quảng cáo được thực hiện thông qua việc tạo dựng các chiến dịch bằng nhiều công cụ như Facebook Ads, Google Ads hoặc các nền tảng hiển thị và video trực tuyến khác. Đây đều là hình thức quảng cáo có trả phí và việc thực hiện nó cũng không hề đơn giản. Vì vậy, để có được những chiến dịch quảng cáo chất lượng, bạn cần có những kiến thức về các công cụ chạy quảng cáo, hiểu cách phân tích thị trường và nghiên cứu đối tượng mục tiêu, đo lường hiệu quả,... 

Quảng cáo giúp đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng
Quảng cáo giúp đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng

1.9. Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX)

Thiết kế giao diện (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) là hai yếu tố quan trọng trong việc tạo ra các trang web, ứng dụng và sản phẩm số hóa hấp dẫn và dễ sử dụng cho người dùng. 

UI là việc thiết kế các yếu tố giao diện như biểu đồ, nút, màu sắc và hình ảnh để tạo nên giao diện hấp dẫn có thẩm mỹ cao. Trong khi đó, UX tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bao gồm đảm bảo tốc độ tải trang, cách người dùng tương tác với sản phẩm, cảm nhận và hiệu suất.

Khi tìm hiểu một thương hiệu nào đó, điều đầu tiên mà khách hàng nhắm đến chính là Website doanh nghiệp, vì thế trang web luôn là một kênh quan trọng để tạo niềm tin cho khách hàng. Một giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt giúp tạo nên sự thu hút, tạo dựng lòng tin và tạo nên mối tương tác tích cực với người dùng. Nếu trải nghiệm người dùng không tốt, người dùng có thể rời bỏ trang web hoặc ứng dụng của bạn mà không hoàn thành mục tiêu mong muốn.

Để làm tốt lĩnh vực này, bạn cũng phải nắm chắc kiến thức về công cụ chỉnh sửa giao diện web, các tác vụ,... và có thể có yếu tố liên quan đến code. 

UI/UX góp phần tạo dựng trang web hấp dẫn, nâng cao trải nghiệm người dùng
Digital Marketing học UI/UX góp phần tạo dựng trang web hấp dẫn, nâng cao trải nghiệm người dùng
Những yếu tố trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Ngành Digital Marketing học những gì và bạn sẽ phải nắm được những kiến thức nào để có thể làm tốt.

Vậy thì tổng kết lại, trong lĩnh vực Digital Marketing, các kiến thức quan trọng mà bạn cần nắm vững bao gồm:

  • Học về các công cụ Digital Marketing như: Facebook Ads, Google Ads, Email, thiết kế giao diện website, SEO website,...
  • Học cách tạo dựng thương hiệu trên các nền tảng như: Facebook, Instagram, Linkedin, Website,...
  • Học các bước để thực hiện một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả
  • Học các phân tích hành vi và tâm lý người dùng

2. 5 kỹ năng quan trọng khi học Digital Marketing 

Bên cạnh các kiến thức cần nắm được về Digital Marketing học gì thì bạn cần trau dồi thêm những kỹ năng quan trọng khác để bổ trợ cho quá trình học tập và làm việc.

Những kỹ năng này không chỉ giúp họ áp dụng kiến thức một cách hiệu quả, mà còn tạo nên sự linh hoạt và khả năng thích ứng trong môi trường số hóa ngày càng phát triển.

2.1. Tổ chức và quản lý dự án

Trong môi trường số hóa phức tạp, việc lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và theo dõi các hoạt động trong các chiến dịch là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng mục tiêu được đạt đúng thời hạn và hiệu quả.

Digital Marketing đòi hỏi tính linh hoạt và khả năng thích nghi nhanh chóng. Khi thị trường và các xu hướng thay đổi liên tục, việc quản lý dự án tốt giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp không chỉ duy trì hiệu suất mà còn thích nghi và tạo ra những chiến dịch thành công trong môi trường kỹ thuật số ngày càng phát triển.

Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án giúp chiến dịch Digital Marketing đạt hiệu quả cao
Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án giúp chiến dịch Digital Marketing đạt hiệu quả cao

2.2. Viết và biên tập nội dung

Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và tương tác với khách hàng trực tuyến. Từ viết bài blog, bài viết trên mạng xã hội, đến email marketing và các tài liệu khác, việc tạo ra nội dung hấp dẫn, gây ấn tượng và thú vị là yếu tố quyết định cho sự thành công của các chiến dịch.

Người học Digital Marketing cần phải nắm vững kỹ năng viết và biên tập nội dung để có khả năng tạo ra nội dung chất lượng, tương thích với các nền tảng khác nhau và đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Kỹ năng này sẽ giúp họ tạo nên sự tương tác tích cực, thúc đẩy tương tác và tạo dựng sự nhận diện thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số đa dạng ngày nay.

2.3. Nghiên cứu thị trường

Khả năng thu thập, phân tích và hiểu rõ thông tin về thị trường giúp người làm Digital Marketing có cái nhìn tổng quan về nhu cầu và xu hướng thị trường. Điều này giúp họ tạo dựng những chiến dịch tiếp thị đáp ứng tốt nhất cho đối tượng mục tiêu, đảm bảo rằng các thông điệp và nội dung được điều chỉnh sao cho phù hợp và hiệu quả.

Kỹ năng Nghiên cứu thị trường tốt cũng giúp người làm Digital Marketing đánh giá cạnh tranh và hiểu rõ vị trí của thương hiệu trên thị trường. Việc này giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu, từ đó phát triển chiến lược và áp dụng những điểm mạnh đó để tạo ưu thế cạnh tranh.

Digital Marketing học Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình
Digital Marketing học gì? Học về nghiên cứu thị trường vì nó đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị số giúp bạn hiểu hơn về khách hàng

2.4. Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem-Solving Skills) là khả năng phân tích tình huống phức tạp, xác định vấn đề, tìm ra các phương pháp khả thi để giải quyết vấn đề đó và thực hiện các giải pháp một cách hiệu quả. 

Khả năng này cũng thể hiện sự sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp mới mẻ và đột phá để tạo sự khác biệt và ảnh hưởng trong lĩnh vực Digital Marketing. Những người có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt có thể đưa ra các giải pháp đột phá, thích nghi nhanh chóng và tạo ra những chiến dịch thành công trong môi trường thay đổi liên tục.

2.5. Kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình là khả năng trình bày và giao tiếp một cách hiệu quả trước một nhóm người hoặc công chúng. Kỹ năng này giúp người làm Digital Marketing truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng, thú vị và gây ấn tượng. Điều này rất quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng, cấp quản lý, đồng nghiệp hoặc đối tác về ý tưởng hoặc chiến dịch.

Khả năng thuyết trình cũng cho phép người làm Digital Marketing tương tác một cách tự tin trong các sự kiện, hội thảo hoặc buổi họp. Đồng thời, nó giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ và xây dựng mối quan hệ chắc chắn với khách hàng và cộng đồng trong môi trường kỹ thuật số ngày nay.

Kỹ năng thuyết trình tốt có thể tạo ấn tượng với khách hàng
Kỹ năng thuyết trình tốt có thể tạo ấn tượng với khách hàng

Bạn cũng có thể đọc thêm bài viết Digital Marketing học ngành gì? để hiểu rõ hơn về định hướng đào tạo cũng như cơ hội nghề nghiệp các ngành học này.

3. 4 nơi học Digital Marketing hiệu quả

Nếu như bạn đã nắm được ngành Digital Marketing học gì rồi, thì bạn cần bắt tay tìm hiểu về những nơi có thể đào tạo cho bạn những kiến thức đó một cách tốt nhất.

Lựa chọn nơi học Digital Marketing sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và phong cách học của bạn. Kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức và phát triển trong lĩnh vực Digital Marketing. Dưới đây là 4 nơi mà bạn có thể học Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay: 

1 - Trường đại học: Nhiều trường đại học tại Việt Nam và trên khắp thế giới cung cấp các chương trình học liên quan đến Digital Marketing. Khi học chuyên ngành Digital Marketing tại trường đại học, bạn sẽ cung cấp kiến thức sâu rộng, bài bản và chặt chẽ nhất về các khía cạnh của Digital Marketing, từ lý thuyết đến thực hành. Đây là lựa chọn tốt cho những người muốn xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực Marketing nói chung. Tuy nhiên, chương trình học sẽ kéo dài từ 3 - 4 năm.

2 - Khóa học ngắn hạn tại các trung tâm: Các trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing cung cấp các khóa học ngắn hạn, chỉ từ 12 - 16 buổi. Các khóa học này sẽ tập trung vào việc cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế trong thời gian ngắn. Điều này phù hợp cho những người muốn nắm kiến thức nhanh chóng và áp dụng ngay vào công việc. Bạn cũng cần xác định hình thức học này sẽ có sự hạn chế về kiến thức sâu rộng, đòi hỏi bạn tự học khá nhiều.

3 - Tham gia workshop, talkshow, sự kiện: Thường xuyên tham gia các sự kiện, workshop và talkshow về Digital Marketing giúp bạn tiếp xúc với những người chuyên nghiệp, học hỏi từ kinh nghiệm thực tế và cập nhật các xu hướng mới. Đây là phương pháp tốt và tiết kiệm để học hỏi từ kinh nghiệm thực tế và mở rộng mạng lưới kết nối. Tuy nhiên, hình thức này sẽ chỉ phù hợp với những người đã có kiến thức cơ bản về Digital Marketing và đang muốn học hỏi thêm.

4 - Học thông qua tích lũy kinh nghiệm tại nơi làm việc: Nếu bạn đã có cơ hội làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, tích lũy kinh nghiệm từ công việc sẽ giúp bạn học hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng thực tế. Đương nhiên với cách học này, bạn cần có tinh thần cầu tiến cao, luôn sẵn sàng học hỏi, không ngại khó, chủ động và tự giác nhiều hơn trong việc học.

Dù học Digital Marketing ở đâu, bạn cũng cần có sự tự giác và kiên trì
Digital Marketing học gì, ở đâu không quan trọng bằng việc bạn có tinh thần tự giác, kỷ luật và kiên trì

Để có thể đưa ra được quyết định phù hợp cho bản thân, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các nơi học Digital Marketing qua bài viết Digital Marketing học ở đâu?

4. Tố chất cần có của một Digital Marketing 

Ngoài việc cần nắm được về Digital Marketing học gì thì bạn cần phải có những tố chất và tính cách phù hợp với ngành để có thể phát huy được hết những điểm mạnh của bản thân.

Những tố chất dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực đầy thách thức và cơ hội của Digital Marketing:

  • Năng động, nhiệt tình: Công việc trong Digital Marketing thường đòi hỏi sự linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với thay đổi. Sự nhiệt tình trong việc tiếp cận và giải quyết thách thức sẽ giúp bạn tự tin và hiệu quả.
  • Nhạy bén với thị trường: Sự nhạy bén đối với thị trường giúp bạn hiểu rõ xu hướng và thay đổi của người tiêu dùng, từ đó tạo ra các chiến lược phù hợp và hiệu quả.
  • Tư duy sáng tạo: Khả năng tư duy sáng tạo giúp bạn tạo ra những ý tưởng độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng trong môi trường cạnh tranh.
  • Khả năng giao tiếp: Việc giao tiếp một cách rõ ràng và hiệu quả với đồng đội và khách hàng là yếu tố quan trọng để thực hiện các chiến dịch thành công.
  • Ham học hỏi: Lĩnh vực Digital Marketing luôn thay đổi và phát triển, vì vậy khả năng học hỏi và cập nhật liên tục là điểm quan trọng để không bị lạc hậu.
  • Khả năng làm việc nhóm: Digital Marketing thường đòi hỏi sự hợp tác và làm việc trong nhóm để thực hiện các chiến dịch phức tạp. Khả năng làm việc nhóm tốt giúp đạt được hiệu suất cao hơn.
Làm việc nhóm là tố chất quan trọng cần có trong Digital Marketing
Làm việc nhóm là tố chất quan trọng cần có trong Digital Marketing

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Digital Marketing học gì?”. Việc nắm vững những kỹ năng và kiến thức quan trọng này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của thị trường số mà còn giúp bạn tạo nên những chiến dịch thành công đầy ấn tượng cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, nếu bạn thắc mắc hay câu hỏi về ngành Digital Marketing tại Đại học FPT, bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được giải đáp trong thời gian sớm nhất: 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đạt Top 20 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588