Học Digital Marketing ở đâu? TOP 19 địa chỉ học UY TÍN

Nên học Digital Marketing ở đâu tốt nhất và phù hợp với bản thân là câu hỏi được nhiều người băn khoăn và thắc mắc. Đây là ngành mới HOT trong khoảng vài năm trở lại đây nên chưa có nhiều đơn vị đào tạo chuyên sâu.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn trường, không biết học Digital Marketing tại đâu uy tín thì đừng lo! Bài viết này sẽ gợi ý những địa chỉ tốt nhất cho bạn và đưa ra tư vấn để bạn lựa chọn đơn vị đào tạo phù hợp.

Lựa chọn môi trường học Digital Marketing phù hợp là điều kiện tiên quyết để bạn có thể phát triển được trong ngành này
Lựa chọn môi trường học Digital Marketing phù hợp là điều kiện tiên quyết để bạn có thể phát triển được trong ngành này

1. Học Digital Marketing ở các trường đại học

Lựa chọn học Digital Marketing ở các trường đại học thường được những người có độ tuổi từ 18 - 24 lựa chọn. Đây chính là các bạn học sinh sau khi hoàn thành chương trình học cấp 3, có nhiều thời gian để học và đón nhận kiến thức qua từng năm. Đồng thời, do lộ trình học kéo dài nên chi phí học tại đại học cũng cao hơn so với các phương pháp khác.

Khi học Digital Marketing tại các trường đại học bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Cung cấp kiến thức về Marketing một cách chính thống, bài bản
  • Phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
  • Có cơ hội được giới thiệu việc làm vào các công ty/tập đoàn lớn với mức lương hấp dẫn hoặc có cơ hội ở lại trường làm giảng viên

Một số trường đại học đào tạo rất tốt ngành Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng như: Đại học FPT, đại học RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Ngoại Thương,… Hãy cùng điểm qua chất lượng đào tạo, thời gian, mức phí để học Digital Marketing tại những trường top đầu Việt Nam.

Tên trường - Ngành học Thời gian học Học phí Điểm chuẩn 2022
Đại học FPT - Ngành Digital Marketing 4 năm Khoảng 28 triệu đồng / kỳ học Xét tuyển theo tiêu chí tuyển sinh riêng
Đại học RMIT - Ngành Digital Marketing 3 năm Khoảng 320 triệu đồng / năm học Xét theo điểm chuẩn đầu vào Tiếng Anh
Đại học Kinh tế Quốc dân - Ngành Digital Marketing 4 năm Từ 15 đến 20 triệu đồng / kỳ học 28 điểm
Đại học Thương Mại - Ngành Marketing số 4 năm Từ 15 – 17 triệu đồng / kỳ học 27 điểm
Đại học Tài chính - Marketing - Ngành Quản trị Marketing 4 năm Từ 18 - 36 triệu đồng / kỳ học 26,7 điểm
Đại học Ngoại Thương - Ngành Marketing 4 năm 20 – 25 triệu đồng / kỳ học 28,2 điểm

1.1. Đại học FPT

Học Digital Marketing ở đại học FPT là một trong những nơi được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn. Bởi đây là 1 trong những trường đại học chính quy đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu về ngành Digital Marketing.

Với lợi thế của một trường đại học danh tiếng về Công nghệ Thông tin, sinh viên ngành Digital Marketing sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

  • Chương trình đào tạo Digital Marketing tại Đại học FPT được xây dựng theo lộ trình rõ ràng, thời gian đào tạo ngắn chỉ 4 năm, tập trung vào các kiến thức cơ bản và chuyên sâu đi kèm với nội dung thực hành.
  • Giảng viên của Đại học FPT chủ yếu là những CEO/người có nhiều kinh nghiệm thực chiến, cung cấp kiến thức sát với thực tế của môi trường doanh nghiệp.
  • 100% sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón với mức lương khởi điểm giao động từ 15.000.000 VNĐ - 25.000.000 VNĐ nhờ đào tạo theo phương pháp quốc tế, giảng dạy 100% bằng tiếng anh và 100% đều có 1 kỳ học ở nước ngoài.

Thông tin liên quan:

  • Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả xếp hạng SchoolRank.
  • Điểm chuẩn mới nhất: Thuộc Top 40 SchoolRank
  • Học phí: Khoảng 20,090,000 VNĐ - 28,700,000 VNĐ tuỳ theo từng cơ sở trên toàn quốc
  • Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
Với 9 học kỳ tại Đại học FPT, sinh viên nắm chắc các kiến thức về Digital Marketing và sử dụng thành tạo các công cụ làm nghề chuyên nghiệp
Với 9 học kỳ tại Đại học FPT, sinh viên nắm chắc các kiến thức về Digital Marketing và sử dụng thành tạo các công cụ làm nghề chuyên nghiệp

1.2. Học Digital Marketing ở Đại học RMIT

Khi học Digital Marketing tại RMIT bạn sẽ được làm quen với môi trường đại học toàn cầu được công nhận về khả năng lãnh đạo và đổi mới trong công nghệ, thiết kế và doanh nghiệp. Lựa chọn học Digital Marketing ở đại học RMIT, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội trở thành Marketer xuất sắc, bởi:

  • Lộ trình đào tạo Cử nhân Digital Marketing của RMIT có thời gian 3 năm, bao gồm 2 kỳ thực tập, mỗi kỳ 12 tuần thực tập tại các doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thực tế.
  • Chương trình và phương pháp đào tạo dựa trên thông lệ quốc tế tốt nhất, đảm bảo sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế.
  • Sinh viên có thể đăng kí 1 - 2 kỳ học trao đổi với hơn 200 trường đại học đối tác ở toàn  cầu của RMIT. .

Thông tin liên quan

  • Phương thức tuyển sinh: Điểm trung bình lớp 12 và tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào
  • Học phí: Khoảng 300 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://www.rmit.edu.vn/vi
SInh viên theo học Digital Marketing tại Đại học RMIT sẽ đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
SInh viên theo học Digital Marketing tại Đại học RMIT sẽ đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

1.3. Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Một trong những trường đại học tiếp theo bạn có thể cân nhắc khi tìm kiếm học Digital Marketing ở đâu là Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây được mệnh danh là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam.

Với lợi thế đào tạo chuyên sâu về kinh tế tại các công ty, sinh viên theo học Digital Marketing tại đây sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực tế doanh nghiệp.

Theo học Digital Marketing tại NEU, người học sẽ được trang bị các kiến thức trọng tâm gồm: Nghiên cứu thị trường và khách hàng, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị bán hàng, quản trị kênh phân phối, truyền thông marketing tích hợp, quan hệ công chúng (PR), quảng cáo, quy trình bán hàng cá nhân, xây dựng kế hoạch và chiến lược bán hàng….

Thông tin liên quan

  • Khối thi: D07, A00. A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 28,15 điểm
  • Học phí: Từ 15 đến 20 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://www.neu.edu.vn/
Trường đại học Kinh tế Quốc dân nổi tiếng với chất lượng đào tạo ngành kinh doanh, marketing
Trường đại học Kinh tế Quốc dân nổi tiếng với chất lượng đào tạo ngành kinh doanh, marketing

1.4. Học Digital Marketing ở Đại học Thương Mại (TMU)

Đại học Thương Mại là một trong những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh tại Việt Nam. Đối với ngành Marketing, Đại học Thương Mại tự hào thuộc Top 5 trường đại học đào tạo ngành Marketing uy tín nhất Việt Nam.

  • Là 1 trong những trường có lịch sử đào tạo ngành Marketing lâu đời nhất trên cả nước và là 1 trong 2 trường duy nhất đào tạo ngành Marketing Thương mại
  • Với lợi thế về chuyên môn đào tạo, năm 2022, ĐH Thương mại đã mở thêm chuyên ngành Marketing số để hội nhập xu hướng cũng như nâng cao chất lượng kiến thức, kỹ năng mới nhất cho sinh viên
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và Marketing, có kiến thức sâu về Marketing, do đó có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành.
  • Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu trong ngành và xây dựng mạng lưới liên kết với các chuyên gia và doanh nghiệp của trường.

Thông tin liên quan

  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,45 điểm
  • Học phí: Từ 15 - 17 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://tmu.edu.vn/
Đại học Thương Mại là đơn vị chuyên đào tạo marketing và kinh doanh. Học phí hợp lý phù hợp với mọi sinh viên
Đại học Thương Mại là đơn vị chuyên đào tạo marketing và kinh doanh. Học phí hợp lý phù hợp với mọi sinh viên

1.5. Đại học Tài chính - Marketing

Đại học Tài chính - Marketing (UFM) cũng là một trong những trường bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm chuyên đào tạo nhóm ngành tài chính và quản lý tại Hồ Chí Minh. Ngành Marketing UFM có ba chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị Thương hiệu, Truyền thông Marketing. Ở các chuyên ngành này, sinh viên đều được đào tạo lồng ghép những kiến thức về Digital Marketing.

Nhờ đó, sinh viên sẽ nắm chắc các kiến thức về Digital Marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, sáng tạo thông điệp truyền thông, quản trị doanh nghiệp,… Đồng thời, chương trình đào tạo Marketing tại UFM cũng liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để cung cấp cơ hội thực tập và giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Thông tin liên quan

  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,1 điểm
  • Học phí: khoảng 57 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://ufm.edu.vn/
Đúng như tên gọi, Trường đại học Tài chính - Marketing chuyên đào tạo Marketing tại Việt Nam
Đúng như tên gọi, Trường đại học Tài chính - Marketing chuyên đào tạo Marketing tại Việt Nam

1.6. Học Digital Marketing ở Đại học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương là một trong những trường đại học hàng đầu về kinh tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Trường tập trung vào mối quan hệ quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia trao đổi và mở rộng kiến thức về kinh doanh toàn cầu.

Ngành Digital Marketing tại Đại học Ngoại Thương được đánh giá cao với chương trình đào tạo tiên tiến. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức vững chắc về các phương pháp tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội, SEO….

Sinh viên FTU theo học Digital Marketing thuộc ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế đối ngoại trong 3,5 - 4 năm. Chương trình đào tạo bài bản, công phu với nhiều môn học thực tế: hành vi người tiêu dùng, quản trị Marketing dịch vụ…

Thông tin liên quan

  • Ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh
  • Khối thi: D07, A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 28,55 điểm
  • Học phí: Khoảng 20 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://www.ftu.edu.vn/

Rất nhiều bạn thắc mắc Digital Marketing học trường nào Uy Tín? Vì vậy, nhằm giúp các bạn sinh viên đưa ra quyết định chọn trường học dễ dàng và phù hợp. Hãy cùng tham khảo 25 trường đào tạo ngành Digital Marketing ở trong và ngoài nước HOT nhất 2023 cùng với đó là những lời tư vấn để giúp bạn chọn được ngôi trường ưng ý và đúng nguyện vọng. 

Trường đại học Ngoại Thương thuộc top 5 trường đào tạo Marketing chất lượng nhất Việt Nam
Trường đại học Ngoại Thương thuộc top 5 trường đào tạo Marketing chất lượng nhất Việt Nam

2. Tham gia khóa học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo

Bên cạnh việc tìm hiểu qua các trường đại học, bạn còn có thể học Digital Marketing ở đâu khác? Tham gia và học tập tại các khoá học ngắn hạn ở các trung tâm đào tạo. Hình thức này phù hợp với các Marketer đã đi làm, các chủ doanh nghiệp startup nhỏ,... người có ít thời gian và muốn nhanh chóng nắm bắt kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết trong Digital Marketing.

Thông thường, chi phí đào tạo ngắn hạn tại các trung tâm sẽ dao động từ 15 - 25 triệu VNĐ/ khóa.  Việc theo học tại các trung tâm đào tạo sở hữu những điểm nổi bật như:

  • Tập trung nâng cao kỹ năng thực chiến qua các case study, các dự án thực tế
  • Thời gian học linh hoạt từ vài tuần đến vài tháng, giúp học viên dễ dàng sắp xếp thời gian học theo lịch trình cá nhân và công việc của mình.
  • Trung tâm đào tạo Digital Marketing ngắn hạn thường có học phí linh hoạt và phù hợp với người học.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trung tâm đào tạo Digital Marketing ngắn hạn có giới hạn về phạm vi kiến thức và thời gian học so với đại học chính quy. Đồng thời, kiến thức dạy thường không có cơ sở kiểm duyệt, đa số đến từ sự tự nghiên cứu và kinh nghiệm thực chiến của các đơn vị.

2.1. Học Digital Marketing ở FPT Skillking

Thành lập từ năm 2019, FPT Skillking là trung tâm đào tạo Marketing thuộc tập đoàn FPT. Khi tham gia học Digital Marketing tại FPT Skillking học viên sẽ nhận được bằng quốc tế HDDM (Higher Diploma in Digital Marketing), mở ra nhiều cơ hội làm việc quốc tế. Đồng thời, học viên sẽ được học thẳng chuyên ngành, với 70% thời gian khóa học dành cho việc thực hành và thông qua các “Buổi học doanh nghiệp trực tiếp”, giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng thực chiến trong môi trường doanh nghiệp.

Thông tin liên quan

  • Thời gian học: 2 năm - 4 học kỳ
  • Học phí: Khoảng từ 10 - 20 triệu đồng/kỳ học
  • Địa chỉ: 94 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0937 883 678 (Hà Nội) - 0908 048 759 (TP. HCM)
  • Website: https://skillking.fpt.edu.vn/
FPT Skillking thuộc tập đoàn FPT đào tạo chuyên sâu Digital Marketing
FPT Skillking thuộc tập đoàn FPT đào tạo chuyên sâu Digital Marketing

2.2. Học Digital Marketing tại SEONGON Academy

Tham gia khoá học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo là lựa chọn của những ai có quy thời gian hạn hẹp, những người đang đi làm hay chủ các doanh nghiệp nhỏ. Và SEONGON là một trong những địa chỉ mà nhiều người lựa chọn khi tìm kiếm học Digital Marketing ở đâu.

Tính đến năm 2023, SEONGON Academy đã có hơn 8 năm liên tiếp đào tạo nguồn nhân lực Google Marketing và quảng cáo. Trung tâm hiện đã thực hiện hơn 136 lớp học với gần 5000 học viên theo học các khóa Digital Marketing.

Khi trở thành học viên của SEONGON Academy, bạn sẽ được tham gia vào cộng đồng Google Marketing, được hỗ trợ và chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung.

Thông tin liên quan:

  • Thời gian học: 2 tháng/10 buổi
  • Học phí: Khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/khóa học
  • Hotline: 0912 261 533
  • Website:
SEONGON Academy đã có 8 năm đào tạo Digital Marketing và Google Marketing
SEONGON Academy đã có 8 năm đào tạo Digital Marketing và Google Marketing

2.3. Học Digital Marketing ở Vinalink

Thành lập năm 2009, Vinalink Academy hiện là nơi quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, SEO, Brand, Adwords…

Trung tâm đã đào tạo hơn 15.000 học viên (300 - 400 học viên/ tháng). Số lượng học viên khủng chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng đào tạo của Vinalink. Đặc biệt, với số lượng doanh nghiệp liên kết lớn, học viên tại Vinalink sé có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Thông tin liên hệ

  • Thời gian học: 9 - 12 buổi/khóa (tùy từng khóa)
  • Học phí: 5 - 10 triệu/khóa (tùy từng khóa, có thêm cả combo)
  • Địa chỉ: 85 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội; 224 Điện Biên Phủ, Q3
  • Hotline: 024-382.12345 (Hà Nội) - (028)39.68.38.38 (TP. HCM)
  • Website: https://vinalink.edu.vn/
Vinalink Academy đã thực hiện đào tạo Digital Marketing cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như PVCombank, VPBank, VietNam Airlines,...
Vinalink Academy đã thực hiện đào tạo Digital Marketing cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như PVCombank, VPBank, VietNam Airlines,...

2.4. Học Digital Marketing tại MOA

Thành lập từ 2015, MOA Việt Nam thuộc top trung tâm đào tạo Digital Marketing chất lượng nhất tại TP. HCM.

MOA cung cấp các khóa học về Digital Marketing, SEO, Email Marketing, Social Media Marketing, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến.

MOA cam kết đào tạo các giải pháp, kiến thức minh bạch, nói không với “chiêu trò”. Đồng thời, khi theo học tại MOA Việt Nam, học viên sẽ được hỗ trợ trọn đời.

Thông tin liên hệ

  • Thời gian học: 30 buổi/2,5 tháng
  • Học phí: 25 - 35 triệu đồng/khóa
  • Địa chỉ: 173/33 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Hotline/ Zalo: 0779.499.343 – 0913.881.343
  • Website: https://moavietnam.com.vn/
MOA Việt Nam với 8 năm đào tạo Digital Marketing là lựa chọn đáng tin cậy cho người mới bắt đầu học
MOA Việt Nam với 8 năm đào tạo Digital Marketing là lựa chọn đáng tin cậy cho người mới bắt đầu học

2.5. Học Digital Marketing ở EQVN

EQVN đã đào tạo Digital Marketing trong 18 năm, là một trung tâm uy tín được các chuyên gia Marketing đánh giá cao.

Chương trình học được cập nhật liên tục, lộ trình học bài bản từ cơ bản đến nâng cao, dưới sự dẫn dắt của các CEO tại các Agency có tiếng tại Việt Nam.

Theo học Digital Marketing online hoặc offline tại EQVN, học viên sẽ sử dụng thành thạo các phương tiện truyền thông như: Google Marketing, Google Ads, Email Marketing…

Ngoài ra, EQVN còn là đối tác thân thiết của Facebook và Google cho nên khi theo học Digital Marketing tại đây, học viên sẽ nhanh chóng được cập nhật các thay đổi về 2 nền tảng lớn này.

Thông tin liên hệ

  • Thời gian học: 37 buổi/khóa
  • Học phí: 12 - 17 triệu/khóa (tùy gói)
  • Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà International Plaza, 343 Đường Phạm Ngũ Lão, Q.1
  • Hotline: 0283 836 5255
  • Website: https://eqvn.net/

3. Học Digital Marketing ở 5 khóa học online

Khóa học online phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau với độ tuổi từ 25 - 35. Họ có thể là sinh viên, người đã đi làm, trưởng phòng hoặc ngay cả các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn linh hoạt về thời gian và địa điểm học.

  • Ưu điểm: Người học có thể linh động thời gian học, tiết kiệm chi phí học tập và tùy ý lựa chọn học các chủ đề.
  • Nhược điểm: Việc học online thiếu sự tương tác trực tiếp giữa người học và giảng viên, giới hạn sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế và hạn chế thực hành.

Khóa học online cung cấp nội dung dạy từ cơ bản đến nâng cao về Digital Marketing thông qua các video, bài giảng và tài liệu đi kèm. Người học có thể tự điều chỉnh tốc độ học tập và tương tác với người hướng dẫn qua các nền tảng trực tuyến.

3.1. Khóa học của Google

Google cung cấp một số khóa học Digital Marketing thông qua Grow with Google và các nhà cung cấp thứ ba.

Hiện tại đang có 7 khóa học, mỗi khóa chỉ cần 24 giờ để hoàn thành, bao gồm: Giới thiệu chung Digital Marketing và thương mại điện tử, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Social Media Marketing (lên kế hoạch, chiến lược, phân tích),  Email Marketing, Tiếp thị thương mại điện tử,….

Khóa học được phát triển bởi Google nên được chủ yếu là những kiến thức cơ bản, được cập nhật liên tục, bám sát cách thức hoạt động của nền tảng này, mang đến nhiều giá trị cho học viên muốn làm việc trên trên nền tảng của Google.

Khi hoàn tất các khóa học, bạn sẽ nhận được chứng nhận của Google do Hiệp hội các công ty quảng cáo Hoa kỳ công nhận.

Các khóa học Digital Marketing của Google đảm bảo chất lượng, cập nhật liên tục
Các khóa học Digital Marketing của Google đảm bảo chất lượng, cập nhật liên tục

3.2. Khóa học của LinkedIn

Với 20 đô la mỗi tháng, bạn có cơ hội tìm hiểu tất cả vấn đề về Digital Marketing trên Linkedin: Quảng cáo trực tuyến, Cách lên chiến lược truyền thông, Các công cụ, phân tích dữ liệu,….

Trong quá trình học, người học có cơ hội tìm hiểu cách làm Marketing của các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được nhận chứ chỉ từ LinkedIn.

Ngoài ra, việc tham gia khóa học Digital Marketing của LinkedIn còn giúp bạn xây dựng mạng lưới liên kết, tìm kiếm cơ hội việc làm và tương tác với những người có vai trò quan trọng trong ngành.

Với 20 đô mỗi tháng, bạn sẽ được học mọi thứ liên quan đến Digital Marketing và có cơ hội tìm hiểu cách làm Marketing tại các doanh nghiệp
Với 20 đô mỗi tháng, bạn sẽ được học mọi thứ liên quan đến Digital Marketing và có cơ hội tìm hiểu cách làm Marketing tại các doanh nghiệp

3.3. Khóa học của Udemy

Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến lớn nhất, cung cấp các khóa học từ SEO đến quảng cáo Google và bán hàng.

Khóa học trực tuyến của Udemy phù hợp với những người mới bắt đầu, nhân viên hoặc chủ doanh nghiệp muốn nâng cao kỹ năng.

Với 99 - 149 đô cho 12 khóa học trong 23 giờ học, bạn sẽ được học cách nghiên cứu thị trường, viết bài SEO, tiếp thị trên Youtube, truyền thông xã hội, quảng cáo Facebook….

Với hơn 100 độ la, bạn có thể học 12 khóa học Digital Marketing tại Udemy
Với hơn 100 độ la, bạn có thể học 12 khóa học Digital Marketing tại Udemy

3.4. Khóa học của Coursera

Coursera là một nền tảng học trực tuyến chuyên về Marketing. Khóa học Digital Marketing tại Coursera phù hợp với người chưa có kinh nghiệm.

Các khóa học liên quan đến Marketing và Digital Marketing kéo dài trong 8 tháng, mỗi tháng 79 đô la gồm; khóa học về lý thuyết phân tích Digital Marketing, thực hành phân tích tiếp thị kỹ thuật số, Video Marketing, Social and Email Marketing….

Với 79 đô la mỗi tháng, bạn sẽ học về Digital Marketing, SEO, quảng cáo trên các nền tảng
Với 79 đô la mỗi tháng, bạn sẽ học về Digital Marketing, SEO, quảng cáo trên các nền tảng

3.5. Khóa học của HubSpot

HubSpot là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh ngành Digital Marketing. Khóa học Digital Marketing của Hubspot hoàn toàn miễn phí, gồm các chủ đề: Digital Marketing cơ bản, tiếp thị nội dung, chiến lược SEO, hiệu suất trang web, chiến lược truyền thông mạng xã hội, quảng cáo trả tiền….

4. Tham gia workshop, talkshow, sự kiện

Tham gia workshop, talkshow, sự kiện,... là hình thức phù hợp với những người muốn trải nghiệm thực tế và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing.

Sự giao tiếp trực tiếp cho phép người tham dự sẽ nhanh chóng được giải đáp chi tiết mọi thắc mắc với các câu hỏi phù hợp với chủ đề sự kiện. Tuy nhiên, hình thức học này không diễn ra thường xuyên và hạn chế số người tham gia.

Hiện nay, có rất nhiều buổi workshop với các chủ đề khác nhau, đáp ứng nhu cầu, mong muốn học hỏi của nhiều nhóm đối tượng. Tùy quy mô và chủ đề của sự kiện, workshop sẽ phù hợp với nhóm đối tượng nhất định.

Tham gia workshop, sự kiện về Marketing cũng là cách hiệu quả để học Digital Marketing
Tham gia workshop, sự kiện về Marketing cũng là cách hiệu quả để học Digital Marketing

5. Học Digital Martking ở các hội nhóm, diễn đàn

Nhằm đáp ứng nhu cầu học mọi lúc mọi nơi, các chuyên gia trong ngành đã lập nhiều group, hội nhóm về Marketing trên các trang mạng xã hội. Một số group Digital Marketing mà bạn nên tham gia: Tâm sự con sen, Newbie học làm SEO, Thế hệ Content Marketing, Digital Marketers,....

Thảo luận trên hội nhóm và diễn đàn là lựa chọn tối ưu cho hầu hết mọi đối tượng. Những bạn newbie từ 20 - 27 tuổi, có thể học hỏi, nghiên cứu kiến thức, kinh nghiệm làm nghề từ các bài đăng của các thành viên trong nhóm.

Đây còn là chỗ cho những “lão đại”, những chuyên gia trong ngành chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cá nhân mà họ đúc kết được trong quá trình làm việc trước đó.

Tham gia hội nhóm trên các nền tảng trực tuyến giúp bạn mở rộng mạng lưới, nhận thông tin mới nhất và tìm kiếm giải pháp cho các thách thức trong công việc.

Tham gia các group, diễn đàn trên mạng xã hội giúp mọi người có thể chủ động trao đổi, thảo luận và tiếp thu kiến thức một cách thường xuyên, ngay cả lúc rảnh nhất
Tham gia các group, diễn đàn trên mạng xã hội giúp mọi người có thể chủ động trao đổi, thảo luận và tiếp thu kiến thức một cách thường xuyên, ngay cả lúc rảnh nhất

Tuy nhiên, không phải tất cả thông tin, kiến thức về Digital Marketing được chia sẻ trên các hội nhóm đều chính xác.

Do đó, người học cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi thực hành. Hình thức học này phù hợp với mọi đối tượng, cho phép mọi người chia sẻ và đặt câu hỏi tự do.

6. Học Digital Marketing qua sách và tài liệu trực tuyến

Nếu bạn muốn tự học và tìm hiểu sâu thì học Digital Marketing ở các tài liệu trực tuyến và sách vở là là lựa chọn hàng đầu, vừa linh hoạt thời gian vừa giúp tối ưu chi phí.

Hình thức này phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing như sinh viên, người mới đi làm,.... muốn cập nhật và nâng cao kiến thức về ngành. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo về Digital Marketing học những môn gì để nắm vững tất cả những kiến thức môn học quan trọng và cần thiết phục vụ cho công việc.

Học Digital Marketing bằng việc đọc sách và tài liệu trực tuyến là cách đơn giản, tiết kiệm và linh hoạt nhất.

Người học có thể tìm đọc rất nhiều đầu sách về Marketing và Digital Marketing tại nhà sách, thư viện và website như: Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0, Tiếp thị số từ A đến Z, Hiệu ứng lan truyền…

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing thì hãy bắt đầu đọc sách
Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing thì hãy bắt đầu đọc sách

Tuy nhiên, việc viết sách và xuất bản cần thời gian dài nên các kiến thức đề cập trong sách thường không cập nhật. Nếu bạn mới bắt đầu và muốn tìm hiểu tổng quan về Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, hãy lựa chọn những đầu sách của các tác giả nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin, hãy tìm đến các trang điện tử như: Think with Google, HubSpot Blog, Marketing Land…

Vậy nên học Digital Marketing ở đâu? Nhìn chung, mỗi hình thức học đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng. Nếu bạn có đủ điều kiện về thời gian và chi phí thì nên lựa chọn học Digital Marketing tại các trường đại học chính quy để được đào tạo bài bản từ cơ sở đến chuyên sâu.

Tuy nhiên, nếu bạn đã đi làm, không có nhiều thời gian hoặc muốn trau dồi thêm những kỹ năng thực chiến thì việc lựa chọn các hình thức như tham gia khóa học tại các trung tâm đào tạo, khóa học online, trao đổi kiến thức tại các diễn đàn, workshop,... sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Nếu có thắc mắc cần giải đáp về ngành Digital Marketing ở Đại học FPT, bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Trường Đại học FPT Hà Nội - 1 trong 5 cơ sở trực thuộc Trường Đại học FPT
  • Hotline: (024) 7300 5588
  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. HN

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *