Digital Marketing học môn gì? 13 môn học ngành Digital Marketing

Ngành digital marketing học môn gì? Nên bắt đầu học từ đâu? Đây là băn khoăn của nhiều người khi mới bắt đầu tìm hiểu về chuyên ngành thú vị và luôn đổi mới này. Để có được câu trả lời chi tiết nhất, hãy cùng Đại học FPT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Để trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp, bạn cần phải nắm vững những kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao
Để trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp, bạn cần phải nắm vững những kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao

1. 13 môn học khi học ngành Digital Marketing

Khi mới bắt đầu tìm hiểu bất kỳ chuyên ngành gì, điều đầu tiên mà chúng ta cần có chính là nền tảng. Có nền tảng vững chắc sẽ giúp chúng ta học và tiếp thu những kiến thức về chuyên ngành đó một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Dưới đây là 13 kiến thức nền tảng cơ bản mà bạn cần biết khi đang tìm kiếm ngành Digital Marketing học những gì.

Kiến thức nền tảng bao gồm lý thuyết từ tổng quan về những khái niệm, nguyên tắc cơ bản trong marketing, các phương pháp làm marketing,... đến chuyên sâu như phân tích thị trường, hành vi khách hàng, cách sử dụng công cụ Digital Marketing.

Những kiến thức này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực Digital Marketing và tự tin hơn khi bước chân vào ngành.

1.1. 6 môn cơ sở khi học Digital Marketing

Các môn cơ sở ngành bao gồm những kiến thức về Marketing căn bản, Nhập môn Digital Marketing, Quản trị thương hiệu,... Đây sẽ là những môn cơ sở để bạn hiểu hơn về các khái niệm, nguyên tắc và quy trình mà Digital Marketing vận hành trong doanh nghiệp, từ đó dễ dàng hơn trong việc học các kiến thức chuyên sâu sau này.

Nắm chắc những kiến thức nền tảng về Marketing qua các môn học cơ sở ngành
Nắm chắc những kiến thức nền tảng về Marketing qua các môn học cơ sở ngành

Tại các trường đại học, các môn cơ sở ngành sẽ được phân bổ rải đều ra các năm học. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và nghiên cứu những kiến thức này qua internet, sách báo, hay các khóa học ngắn hạn bên ngoài,...

Dưới đây là giới thiệu về một số môn cơ sở ngành của ngành Digital Marketing tại Đại học FPT, các bạn có thể tham khảo để có hình dung dễ hơn nhé!

Digital Marketing học gì? Nội dung học
Nguyên lý Marketing (hay Marketing căn bản) Các khái niệm và cơ sở lý thuyết của Marketing nói chung như vai trò của Marketing, những yếu tố tác động tới Marketing, thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh,...
Hành vi tổ chức Kiến thức về cách hiểu và phân tích hành vi của cá nhân và nhóm trong môi trường tổ chức, cấu trúc tổ chức, kỹ năng lãnh đạo và quản lý, kỹ năng tương tác trong tổ chức, xây dựng văn hóa tổ chức,...
Quản trị nhân sự Các kiến thức về kỹ năng xây dựng và quản lý nhân sự như xác định được nhu cầu nhân sự, quản lý đội ngũ, đào tạo và phát triển nhân viên, xây dựng văn hóa công ty,...
Khởi sự doanh nghiệp Những kiến thức cơ bản về doanh nghiệp, lý thuyết và kỹ năng cho người học về các giai đoạn lên ý tưởng, lập kế hoạch và bắt đầu khởi tạo và quản lý một doanh nghiệp.
Tài chính doanh nghiệp Lý thuyết cơ bản của nguyên lý kinh tế học, các vấn đề chính sách liên quan đến hoạt động của từng thị trường, kỹ năng phát hiện, phân tích và xử lý những vấn đề liên quan đến tài chính của doanh nghiệp, đặc biệt là về các hoạt động Digital Marketing.
Hệ thống thông tin quản lý

Các khái niệm về hệ thống thông tin, cách phân tích, thiết kế và cài đặt hệ thống thông tin,... để hiểu rõ hơn về các nền tảng hoạt động của Digital Marketing

* Lưu ý: Các môn học và lộ trình học sẽ tùy thuộc theo chương trình đào tạo của mỗi trường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm 1 số môn học hoặc kiến thức căn bản khác như Quản trị thương hiệu, Thương mại điện tử căn bản, Quản trị học, Các phương pháp nghiên cứu khoa học,... để biết thêm kiến thức về nhiễu lĩnh vực khác nhau trong Digital Marketing.

1.2. 7 môn chuyên ngành khi học Digital Marketing

Các môn học chuyên ngành tập trung vào kiến thức chuyên môn sâu và ứng dụng cụ thể trong lĩnh vực Digital Marketing như: Hành vi người tiêu dùng, Truyền thông Marketing, Marketing số, Quản trị Marketing dịch vụ, Marketing mạng xã hội, Nghiên cứu Marketing, Quản trị dự án,...

Nắm vững các kiến thức chuyên ngành giúp bạn hiểu rõ về các khía cạnh, phương pháp và công cụ của Digital marketing, từ đó phát triển những kỹ năng và năng lực cần thiết để áp dụng trong thực tế làm việc.

Marketing số cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành chuyên sâu từ Marketing căn bản tới cách thức áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online
Marketing số cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành chuyên sâu từ Marketing căn bản tới cách thức áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online

Dưới đây là giới thiệu về một số môn học chuyên ngành Digital Marketing đang được giảng dạy tại Đại học FPT, các bạn có thể tham khảo:

 Ngành Digital Marketing học môn học gì? Nội dung
Hành vi người tiêu dùng Các khái niệm hành vi người tiêu dùng, những vấn đề liên quan đến tâm lý cũng như các yếu tố cá nhân và yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hành vi của họ,... giúp người học hiểu và dự đoán được hành vi của khách hàng để có thể đưa ra được những chiến lược, cách marketing sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Marketing số Kiến thức và kỹ năng xây dựng, phân tích, đánh giá các vấn đề truyền thông của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Từ đó, người đọc sẽ tự thiết kế và tổ chức thành công các dự án Marketing trực tuyến, phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng và nâng cao hiệu quả của chiến lược marketing chung của doanh nghiệp.
Truyền thông Marketing tích hợp Kiến thức về mối liên hệ giữa hoạt động Marketing và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, hướng tới các công cụ như quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân, Marketing trực tiếp, truyền thông qua mạng xã hội,... Từ đó giúp Marketer tạo ra những chiến dịch Digital Marketing thành công và tăng cường tương tác và tiếp cận với khách hàng.
Quản trị Marketing dịch vụ Kiến thức nền tảng và chuyên sâu về dịch vụ và marketing trong lĩnh vực dịch vụ như tính chất dịch vụ, quản lý mối quan hệ khách hàng, tạo trải nghiệm khách hàng, phân loại dịch vụ, và định vị trên thị trường thông qua Marketing nói dung và Digital Marketing nói riêng.
Marketing mạng xã hội Người học sẽ biết cách xây dựng chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội, quản lý nội dung và kế hoạch biên tập, phân tích và đo lường hiệu quả, cũng như tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
Nghiên cứu Marketing Các phương pháp nghiên cứu Marketing, thiết kế nghiên cứu, thu thập và xử lý dữ liệu, cũng như cách báo cáo và trình bày kết quả nghiên cứu một cách chuyên nghiệp,... giúp Marketers hiểu rõ hơn về khách hàng, thị trường, đối thủ và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Quản trị dự án Cách quản lý dự án, quản lý rủi ro, kế hoạch dự án, quản lý đội ngũ và tương tác, cũng như đánh giá và cải tiến dự án. Nhờ đó, Digital Marketers có được những phản ứng nhạy bén, xử lý nhanh chóng các tình huống mà họ gặp phải trong quá trình thực hiện dự án.

Cũng giống như các môn cơ sở ngành, các môn chuyên ngành và lộ trình học sẽ tùy thuộc theo chương trình đào tạo của mỗi trường. Thông thường các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy xen kẽ cùng các môn cơ sở ngành trong năm 2, năm 3 và năm cuối.

Trên đây là 13 môn học nếu như bạn đang muốn tìm hiểu ngành digital marketing học những môn gì tại trường đại học. Những kiến thức này bạn hoàn toàn có thể học hỏi và nghiên cứu trên internet, sách báo, các khóa học, các hội nhóm hay những kinh nghiệm từ thực chiến. Tùy theo lĩnh vực bạn lựa chọn để phát triển, theo đuổi mà bạn có thể chủ động học những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực đó.

Để có thể hiểu rõ hơn về ngành thì mời bạn đọc tham khảo bài viết Digital Marketing học ngành gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? CHia sẻ cho bạn chi tiết về 8 ngành đào tạo Digital Marketing tại các trường Đại học. XEM NGAY!

2. 7 kỹ năng mềm cơ bản khi học Digital Marketing

Để trở thành một Marketer xuất sắc, bạn không chỉ cần nắm vững kiến thức kể trên mà còn cần biết cách tận dụng các công cụ, kỹ năng mềm bổ trợ. Đây là hành trang cần thiết giúp bạn phát triển nhanh hơn trong nghề.

1 - Tư duy thiết kế: Marketing thông qua các kênh digital - nơi mà trải nghiệm người dùng được đặt lên hàng đầu đòi hỏi Marketer phải có tư duy thiết kế, hiểu được tâm lý người dùng để mang lại hiệu quả truyền thông/marketing tốt nhất.

Kỹ năng tư duy và thiết kế là một phần thiết yếu giúp bạn trở thành Digital Marketer chuyên nghiệp
Kỹ năng tư duy và thiết kế là một phần thiết yếu giúp bạn trở thành Digital Marketer chuyên nghiệp

2 - Kỹ năng giải quyết vấn đề: giúp người làm Marketing tìm ra những giải pháp hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng này còn giúp bạn nhanh chóng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc.

Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp bạn nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết hợp lý cho những tình huống gặp phải trong quá trình làm việc
Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp bạn nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết hợp lý cho những tình huống gặp phải trong quá trình làm việc

3 - Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình: Để tạo sự giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đồng đội và cộng đồng trực tuyến, cũng như để truyền đạt thông tin và thuyết phục trong các hoạt động Marketing.

4 - Kỹ năng tìm kiếm thông tin, bắt trend: Bằng cách theo dõi và hiểu rõ các xu hướng mới, họ có thể đưa ra chiến lược và thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

5 - Kỹ năng sáng tạo: Giúp người làm Digital Marketing tạo ra nội dung hấp dẫn, tìm ra giải pháp mới, xây dựng chiến lược độc đáo và thích ứng với sự thay đổi.

6 - Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án: Các dự án trong lĩnh vực này thường liên quan đến nhiều hoạt động và yêu cầu sự phối hợp giữa nhiều thành viên và tài nguyên khác nhau. Kỹ năng này giúp Marketer phân chia thời gian và sử dụng nguồn lực hiệu quả nhất.

Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án giúp bạn tổ chức và phân chia nguồn lực một cách hiệu quả
Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án giúp bạn tổ chức và phân chia nguồn lực một cách hiệu quả

7 - Kỹ năng lập kế hoạch và chiến lược: Giúp người làm Digital Marketing xác định mục tiêu, hiểu rõ đối tượng khách hàng, lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp, quản lý ngân sách và đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Với kiến thức Digital Marketing trong môn học, các cử nhân khi ra trường theo học ngành Digital Marketing ra làm gì để trở nên thành công? Hãy cùng FPT Univesity tìm hiểu 10+ vị trí công việc HOT nhất cũng như lộ trình thăng tiến và hình thức phát triển trong ngành để bạn có những định hướng phù hợp cho bản thân.

Học Digital Marketing ở đâu? TOP 19 địa chỉ học uy tín nhất!

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Digital Marketing học môn gì. Khi theo học Digital Marketing, bạn sẽ được làm quen với những kiến thức cơ bản, chuyên môn về Marketing và các kỹ năng mềm bổ trợ cho quá trình học tập và làm việc. Những kiến thức và kỹ năng này sẽ giúp bạn trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp và nhanh chóng thích nghi với kỷ nguyên số hiện nay.  

>>> XEM THÊM: Ngành Digital Marketing đại học FPT [Thông tin chi tiết 2023]

Nếu có thắc mắc cần giải đáp về ngành Digital Marketing, bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Trường Đại học FPT Hà Nội - 1 trong 5 cơ sở trực thuộc Trường Đại học FPT
  • Hotline: (024) 7300 5588
  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. HN

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588