[Tư vấn] Nên học MARKETING hay TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

Phân vân nên học Marketing hay truyền thông đa phương tiện là trăn trở của nhiều bạn học sinh hiện nay bởi đây là 2 ngành nghề có khá nhiều nét tương đồng. Để đưa ra quyết định nên học truyền thông hay marketing cần dựa vào những yếu tố như sở thích, tích cách, xu hướng xã hội... 

Ở bài viết này, Đại học FPT Hà Nội sẽ gợi ý và giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé!

Tên ngành Đối tượng phù hợp
Marketing Có khả năng logic, tư duy nhạy bén, khả năng thích ứng nhanh, yêu thích kinh doanh, nắm bắt xu hướng thị trường,…
Truyền thông đa phương tiện Có năng khiếu thẩm mỹ, khéo léo, sáng tạo không ngừng, khả năng giao tiếp tốt, yêu thích viết lách, biên soạn nội dung,...

1. Hiểu rõ về ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện

Trước khi đưa ra quyết định nên học Marketing hay truyền thông đa phương tiện, người dùng cần hiểu rõ về 2 ngành học này.

Marketing là công cụ đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng, còn Truyền thông đa phương tiện sẽ tạo nên mối quan hệ cộng đồng, đem lại sự ủng hộ của công chúng với sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể như sau:

1.1. Ngành Marketing

Marketing là ngành học liên quan đến tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ nhằm gia tăng doanh số bán hàng, từ đó làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất cả nước, trong đó có cả Digital Markeitng. Vậy học Digital Marketing ở đâu Uy Tín? Cùng tìm hiểu thêm TOP 19 địa chỉ học Digital Marketing Chất Lượng nhất Việt Nam!

Ngành Marketing gồm nhiều lĩnh vực như SEO, SEM, quảng cáo, content,... và có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai
Ngành Marketing gồm nhiều lĩnh vực như SEO, SEM, quảng cáo, content,... và có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai

1.2. Ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là ngành học liên quan đến việc truyền tải thông điệp và nội dung qua nhiều phương tiện truyền thông để tạo ảnh hưởng đến công chúng và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, lĩnh vực truyền thông đa phương tiện đang vươn lên như một điều tất yếu. Đây cũng là ngành có tốc độ tăng trưởng cao với nhiều cơ hội việc làm không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế.

Truyền thông đa phương tiện là ngành học có nhiều cơ hội việc làm cả trong nước và quốc tế
Truyền thông đa phương tiện là ngành học có nhiều cơ hội việc làm cả trong nước và quốc tế

Có thể nói Truyền thông đa phương tiện là một chuyên ngành nằm trong ngành Marketing. Truyền thông đa phương tiện được sử dụng như một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng, truyền tải thông điệp và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Cả hai ngành này thường hợp tác và tương tác để đạt được mục tiêu tiếp thị và quảng cáo. 

2. Sự khác biệt giữa ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện

Bên cạnh những khác biệt về mục tiêu nghề nghiệp, truyền thông và Marketing khác gì nhau?

Dưới đây là bảng so sánh giữa 2 ngành học với các tiêu chí về triển vọng nghề nghiệp, công cụ và cách thức làm việc, kỹ năng, kiến thức học tập. Mời bạn đọc tham khảo

Tiêu chí Ngành Marketing Ngành Truyền thông đa phương tiện
Nghề nghiệp Chuyên viên Marketing,  Chuyên viên Tư vấn tiếp thị, Chuyên viên Digital Marketing,... Biên tập viên, nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo, người thiết kế đồ họa, nhà phân phối nội dung truyền thông,...
Công cụ và phương pháp Áp dụng các chiến lược về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến thông qua các công cụ như quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân, marketing mạng xã hội, marketing tại điểm bán, marketing trực tiếp,... Ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào sáng tạo, thiết kế, và phát triển sản phẩm mỹ thuật như sản xuất hình ảnh, dựng video, thiết kế đồ họa, thiết kế website, thiết kế mẫu quảng cáo, chế bản điện tử,…
Kỹ năng yêu cầu
  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu
  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng
  • Kỹ năng sáng tạo, tư duy
  • Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian
  • Kỹ năng sử dụng và đo lường các công cụ Digital Marketing
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, phản biện
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Khả năng tư duy sáng tạo
  • Thái độ làm việc chuyên nghiệp
  • Ngoại ngữ
  • Khả năng thích nghi trong mọi tình huống.
Kiến thức học tập
  • Marketing căn bản
  • Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường và tâm lý hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị thương hiệu
  • Xây dựng các chiến lược Marketing trên nhiều nền tảng
  • Kiến thức về kinh doanh và phân tích SWOT
  • Luật pháp, quy định liên quan đến Marketing
  • Kiến thức về kinh doanh
  • Kiến thức về hành vi khách hàng, thương hiệu
  • Kiến thức nền tảng về mỹ thuật, công nghệ thông tin
  • Kiến thức về báo chí, truyền thông, sáng tạo nội dung, làm video
  • Thiết kế đồ họa; xử lý hình ảnh, âm thanh,...
  • Truyền thông Chuyên nghiệp

3. 5 tiêu chí giúp lựa chọn nên học Marketing hay Truyền thông đa phương tiện

Để có thể lựa chọn giữa học Marketing hay Truyền thông đa phương tiện, bạn có thể dựa vào một số yếu tố như sở thích, đam mê, thị trường lao động,...

3.1. Sở thích và đam mê

Một trong những tiêu chí giúp bạn lựa chọn nên học Marketing hay truyền thông đa phương tiện là sở thích và đam mê của bản thân.

Sở thích và đam mê là yếu tố đầu tiên cần quan tâm trong quá trình chọn ngành. Sự yêu thích và niềm đam mê sẽ là động lực giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tập và làm việc sau này.

  • Ngành Marketing phù hợp với những người có đam mê về kinh doanh và thương hiệu, thích giao tiếp, thích sự sáng tạo và phân tích dữ liệu... .
  • Truyền thông đa phương tiện phù hợp với những người yêu thích viết lách, sản xuất nội dung, thích làm phim, thiết kế và quảng cáo truyền thông, có khả năng giao tiếp tốt...

Chọn ngành theo sở thích và đam mê sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tập và làm việc
Chọn ngành theo sở thích và đam mê sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tập và làm việc

3.2. Khả năng và kỹ năng cá nhân

Nếu dựa trên những sở thích hay đam mê vẫn khiến bạn phân vân, hoặc chưa biết cụ thể bản thân thích gì thì bạn có thể dựa trên khả năng và kỹ năng cá nhân để quyết định nên học marketing hay truyền thông đa phương tiện.

Chính những kỹ năng và thế mạnh vốn có đó sẽ giúp bạn tìm được ngành nghề phù hợp và góp phần ảnh hưởng đến sự thành công của bạn trong tương lai.

Bảng phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về việc lựa chọn ngành học marketing hay truyền thông đa phương tiện dựa trên khả năng và kỹ năng cá nhân.

Marketing
  • Năng động, nhiệt tình
  • Có tư duy sáng tạo, biết nắm bắt xu hướng thị trường
  • Có khả năng giao tiếp, thấu hiểu tâm lý khách hàng
  • Có khả năng quan sát và phân tích dữ liệu
  • Nhạy bén và linh hoạt
  • Khả năng thích ứng nhanh
Truyền thông đa phương tiện
  • Có năng khiếu thẩm mỹ
  • Có khả năng sáng tạo không ngừng, yêu thích cái mới
  • Có khả năng thích ứng nhanh
  • Có khả năng tự học hỏi tốt, luôn tìm tòi và trau dồi kiến thức, kỹ năng mới
  • Thích giao tiếp và có khả năng giải quyết vấn đề
  • Có năng khiếu về biên tập, biên soạn và quản lý nội dung,...

Chọn ngành dựa trên khả năng và thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn có thêm động lực, niềm vui trong học tập và làm việc
Chọn ngành dựa trên khả năng và thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn có thêm động lực, niềm vui trong học tập và làm việc

3.3. Cơ hội việc làm

Trong thời đại công nghệ 4.0, cả 2 ngành marketing và Truyền thông đa phương tiện đều rất được quan tâm và có nhiều cơ hội việc làm với mức lương đáng mơ ước.

Nếu đang thắc mắc học truyền thông đa phương tiện ra làm gì hoặc học marketing ra làm gì thì bảng số liệu sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi. Cùng theo dõi nhé.

Marketing Truyền thông đa phương tiện
Nhu cầu tuyển dụng Trung tâm Dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM cho rằng tính đến 2025, ngành Marketing sẽ cần khoảng 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Các chuyên gia nhận định, mỗi năm, Việt Nam cần khoảng 20.000 nhân lực thuộc lĩnh vực này.
Vị trí việc làm khi ra trường
  • Chuyên viên kỹ thuật SEO
  • Nhân viên Content Marketing
  • Influencer Marketing
  • Chuyên viên Branding
  • Chuyên viên Quảng cáo
  • Nhân viên bán hàng
  • Chuyên viên Nghiên cứu thị trường
  • Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo Marketing.
  • Phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình,...
  • Chuyên viên thiết kế đồ họa 2D/3D, sản phẩm R&D,...
  • Chuyên viên thiết kế và phát triển Web
  • Chuyên viên tư vấn và thiết kế quảng cáo, nội dung đa phương tiện
  • Nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình kỹ thuật số,...
  • Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu

Cả 2 ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện đều có nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm cao
Cả 2 ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện đều có nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm cao

3.4. Thu nhập

Thu nhập của 2 ngành nghề này cũng là một trong những yếu tố giúp bạn quyết định nên học marketing hay truyền thông đa phương tiện.

Theo thống kê của CareerBuilder, mức lương của 2 ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện đều ở mức cao so với các ngành khác,  trung bình khoảng 10 - 16 triệu đồng/tháng. Cụ thể:

  • Với sinh viên mới ra trường: Mức lương sẽ khoảng 3 – 5 triệu đồng/tháng.
  • Với các bạn có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm: Mức lương vào khoảng 7 – 9 triệu đồng /tháng
  • Với những người có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên: Mức lương có thể lên tới 10 – 20 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn đối với những người có năng lực vượt trội.

Mức lương trung bình của nhân viên Marketing có từ 1 - 3 năm kinh nghiệm (Nguồn tham khảo: TopCV.com)
Mức lương trung bình của nhân viên Marketing có từ 1 - 3 năm kinh nghiệm (Nguồn tham khảo: TopCV.com)

3.5. Xu hướng chọn ngành của xã hội

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, Marketing và Truyền thông đa phương tiện trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, trong tương lai, cả 2 ngành này đều có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

1 - Ngành Marketing

Một nghiên cứu cho thấy rằng có đến 40% tin tuyển dụng trên các website tìm việc có liên quan đến lĩnh vực Marketing với đa dạng vị trí như Marketing sale, Digital Marketing. Đặc biệt trên nền tảng LinkedIn, số lượng việc làm ngành Marketing được đăng tải đã lên tới 63% chỉ trong nửa đầu năm 2021.

Những con số trên đã cho thấy được nhu cầu nhân lực ngành Marketing đang tăng cao, các doanh nghiệp cũng không ngừng tìm kiếm những nhân tài để mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh.

Vậy nên hãy lựa chọn môi trường tốt nhất, đảm bảo uy tín và chất lượng trong việc đào tạo. Vậy Digital Marketing học trường nào tốt nhất? Tham khảo ngay TOP 25 trường học đào tạo về Marketing và Digital Marketing HOT nhất 2023! Bạn sẽ có cơ hội được học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho sự nghiệp kinh doanh sáng tạo và tiếp thị số đầy triển vọng nhé!

Trong tương lai, Marketing vẫn tiếp tục là một ngành rất hot với nhu cầu nhân lực tăng cao
Trong tương lai, Marketing vẫn tiếp tục là một ngành rất hot với nhu cầu nhân lực tăng cao

2 - Ngành Truyền thông đa phương tiện

Theo thống kê, số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam chiếm hơn 67% dân số. Đặc biệt, khi gõ cụm từ “việc làm truyền thông đa phương tiện”, có đến 69,4 triệu kết quả tìm kiếm trên Google với hàng nghìn vị trí công việc trên các trang tìm việc uy tín như TopCV.vn, Careerbuilder.vn, Indeed.com, Joboco.com, Jobstreet.vn,...

Chính những số liệu trên đã cho thấy sự “khát” nhân lực thuộc ngành này. Và trong tương lai, trước sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và là sự lựa chọn tốt cho các bạn trẻ.

Truyền thông đa phương tiện hứa hẹn sẽ phát triển không ngừng với nhu cầu nhân lực rất lớn ở cả trong và ngoài nước
Truyền thông đa phương tiện hứa hẹn sẽ phát triển không ngừng với nhu cầu nhân lực rất lớn ở cả trong và ngoài nước

Qua những phân tích và đánh giá được FPT đưa ra trên đây, có thể thấy rằng thu nhập hay xu hướng phát triển của cả 2 ngành học này hiện nay đều không có quá nhiều sự khác biệt rõ rệt. Chính vì vậy, để quyết định nên học marketing hay truyền thông đa phương tiện bạn nên dựa vào những sở thích cá nhân, khả năng hay năng khiếu của bản thân và vị trí nghề nghiệp muốn đảm nhận sau này.

4. 5+ đơn vị đào tạo marketing và truyền thông đa phương tiện hàng đầu hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam đã và đang có rất nhiều trường Đại học đào tạo chuyên sâu về ngành Marketing và Truyền thông đa phương tiện. Tuy nhiên, không phải trường đại học nào cũng sẽ đào tạo cả 2 ngành học này mà chỉ tập trung vào thế mạnh của mình. Cùng tham khảo top 6 trường đại học đào tạo 2 ngành học này tốt nhất hiện nay nhé!

STT Tên trường Ưu điểm Điểm chuẩn
Ngành Marketing Ngành Truyền thông đa phương tiện
2021 2022 2021 2022
1 Đại học FPT
  • Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chất lượng cao
  • Chú trọng đào tạo ngoại ngữ
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại
  • 100% sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT
Top 50 Schoolrank Top 40 Schoolrank Top 50 Schoolrank Top 40 Schoolrank
2 Đại học Tài chính Marketing
  • Quá trình đào tạo nghiêm túc và trách nhiệm
  • Cơ sở tiện nghi ở mức tốt
  • Giảng viên tận tâm, giàu kinh nghiệm
27.1 26.7 Không có
3 Đại học Kinh tế Quốc Dân
  • Chất lượng đào tạo hàng đầu cả nước
  • Cơ sở vật chất tiên tiến
  • Cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm
  • Phương thức đào tạo linh hoạt
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm hàng năm dao động từ 84,24% - 97,73%
28.15 28 Không có
4 Đại học RMIT
  • Môi trường học tập quốc tế
  • Chương trình đào tạo tân tiến
  • Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng
  • 96% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 1 năm
Xét tuyển theo yêu cầu về học thuật và tiếng Anh của trường Không có
5 Học viện báo chí và tuyên truyền
  • Cơ sở vật chất hiện đại
  • Giảng viên có nhiều kinh nghiệm
  • Học phí khá rẻ so với mặt bằng chung
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 1 năm dao động từ 85 - 90%
Không có A16: 27.1

C15: 28.6

D01, R22: 27.6

A16: 26.75

C15: 29,25

D01, R22: 27,25

6 Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
  • Môi trường học tập hiện đại
  • Cơ hội trải nghiệm toàn cầu
  • Đội ngũ giảng viên trình độ cao
  • 96,6% sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp
26.75 26.5 Không có

Đại học FPT là một trong những trường đào tạo ngành Digital Marketing và Truyền thông đa phương tiện hàng đầu cả nước. Với chương trình đào tạo chuyên sâu, chú trọng thực hành và ngoại ngữ, giáo trình chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm,... sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc, cùng với 100% cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT. Chính vì vậy, Đại học FPT là một sự lựa chọn rất tốt cho các bạn học sinh muốn theo đuổi ngành Digital Marketing hoặc Truyền thông đa phương tiện.

Trường Đại học FPT là một trong những trường đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing với chương trình đào tạo chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại
Trường Đại học FPT là một trong những trường đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing với chương trình đào tạo chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nên học Marketing hay Truyền thông đa phương tiện. Nếu bạn là người năng động, nhiệt tình, có khả năng giao tiếp, tư duy nhạy bén, có niềm đam mê với kinh doanh và thương hiệu, thì Marketing là dành cho bạn. Còn nếu bạn có khả năng về thẩm mỹ, khéo léo, sáng tạo, yêu thích viết lách, thiết kế, biên soạn nội dung,... thì nên chọn học Truyền thông đa phương tiện. 

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc về ngành Digital Marketing hay Truyền thông đa phương tiện, hãy liên hệ Trường Đại học FPT Hà Nội để được hỗ trợ nhé.

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *