Những chủ đề hot không thể bỏ qua tại FPT Techday 2021

Các lãnh đạo, chuyên gia FPT cùng những tên tuổi công nghệ toàn cầu sẽ vẽ lên bức tranh thế giới tương lai trong trạng thái sống chung với đại dịch và bàn về cách doanh nghiệp tái thiết nhờ ứng dụng công nghệ.

HÉ MỞ PHƯƠNG THỨC TÁI THIẾT TOÀN DIỆN TRONG BÌNH THƯỜNG XANH

Tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ mang đến câu chuyện Sứ mệnh của công nghệ trong Bình thường xanh. Đó là công nghệ vị nhân sinh (chatbot AI hỗ trợ truy vết, tư vấn, thu thập thông tin các ca bệnh); công nghệ cứu doanh mạng (FPT eCovax); công nghệ giúp bứt phá kinh tế và công nghệ chỉ huy chống dịch - an sinh xã hội.

Ông Marcin Miller - Giám đốc Tư vấn McKinsey Việt Nam và Tổng Giám đốc FPT Digital Trần Huy Bảo Giang sẽ cùng đưa ra dự đoán những xu hướng định hình xã hội trên thế giới và xu hướng định hình lại nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh "bình thường tiếp theo". Cạnh đó, ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc - Giám đốc Vận hành và Khách hàng KPMG Việt Nam, cũng sẽ chia sẻ về phương thức nối liền "đứt gãy" chuỗi cung ứng và vận hành trong trạng thái mới.

Đặc biệt, sau phần chia sẻ về các chiến lược quản trị thời Covid và vai trò của công nghệ trong đại dịch, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú sẽ đại diện FPT chính thức ra mắt những giải pháp giúp doanh nghiệp tái thiết toàn diện, bứt phá trong bình thường xanh gồm: Bộ giải pháp giúp doanh nghiệp đảm bảo nguồn lực, bộ giải pháp vận hành linh hoạt, bộ giải pháp giúp tăng tốc kinh doanh.

THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG TRONG BÌNH THƯỜNG XANH 

Dưới sự điều phối của anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS, các diễn giả sẽ thảo luận chủ đề "Thúc đẩy tăng trưởng trong Bình thưởng xanh", về hiện trạng và cách thức doanh nghiệp tái thiết (Starting Recover), vượt qua khó khăn trong bối cảnh hậu giãn cách.

Đồng thời, tọa đàm định hướng đưa ra những dự báo và đánh giá về tình hình kinh tế, dịch bệnh và hoạt động của doanh nghiệp trong năm 2022-2023 (Recover), chiến lược để tăng trưởng/bứt phá hay nói một cách khác làm mới (renew) trong bình thường mới.

Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả gồm ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc - Thành viên Điều hành khối Tư vấn Chiến lược, Giám đốc Vận hành và Khách hàng KPMG Việt Nam; ông Andre Heskamp - Giám đốc khối Kỹ thuật số và Vận hành CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Schaeffler; ông Lưu Danh Đức - Giám đốc Công nghệ Sovico Group; ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM và ông Lê Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Innovation. 

TECH4BUSINESS - CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ LOẠT LĨNH VỰC QUAN TRỌNG

Tại phiên chuyên sâu sáng 3/12, các lĩnh vực cụ thể như Bất động sản, Tài chính - Ngân hàng, Sản xuất được tập trung thảo luận.

Xoay quanh lĩnh vực Bất động sản, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và ông Trần Tịnh Minh Triết, Giám đốc giải pháp SAP Việt Nam sẽ đưa ra cái nhìn toàn cảnh về thực tiễn, xu hướng thế giới, đặc thù cũng như cơ hội và thách thức của ngành Bất động sản Việt Nam. Một bộ giải pháp tổng thể cho ngành Bất động sản - Xây dựng Việt Nam sẽ được giới thiệu bởi anh Đinh Hữu Hùng - Phó Giám đốc khối ngành dịch vụ ERP HCM, FPT IS. Lãnh đạo các doanh nghiệp Bất động sản, xây dựng hàng đầu Việt Nam như Tân Hoàng Minh, Coteccons, Filmore... sẽ cùng bàn luận về phương thức quản trị trong ngành Bất động sản và xây dựng Việt Nam.

Ở phiên chuyên sâu lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, các diễn giả sẽ giới thiệu các nội dung Kiến trúc dữ liệu trong Chuyển đổi số; Nền tảng dữ liệu - FPT Data Platform; Giải pháp quản trị dữ liệu; câu chuyện hành trình khai phá dữ liệu của TPBank hay màn thảo luận của lãnh đạo các Ngân hàng hàng đầu Việt Nam như Vietcombank, TPBank, Vietinbank... xoay quanh đề tài "Bứt phá trên nền tảng dữ liệu thông minh".

Khán giả quan tâm lĩnh vực Sản xuất sẽ được "bật mí" bí quyết duy trì ổn định sản xuất trong Bình thường mới, khám phá cách Trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành tương lai của ngành Sản xuất, vai trò của số hóa và giảm thiểu giấy tờ trong ngành Sản xuất.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ qua phiên chuyên sâu dành cho mình với bài trình bày về Chiến lược đầu tư phát triển công nghệ cho SMEs - Kinh nghiệm từ châu Á và Việt Nam của ông Yann Rousselot-Pailley - Giám đốc mảng Chuyển đổi số KPMG, từ đó đi tìm lời giải cho nguồn nhân lực và mô hình làm việc kết hợp trong Bình thường mới cùng ông Trần Trung Hiếu - Sáng lập và Tổng Giám đốc TopCV, ông Hoàng Trung Thiên Vương từ Base.vn cùng đại diện Ubot; cũng như tìm hiểu một số casestudy (trường hợp) Chuyển đổi số tiêu biểu cùng bà Trần Thị Thanh Vân - Phó Tổng Giám đốc Chuyển đổi số và Marketing Goldsun Media Group.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CLOUD ĐỂ TĂNG TỐC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Lần đầu tiên tại FPT Techday, các công nghệ "làm chủ tương lai" như Cloud, AI, Blockchain sẽ được đi sâu khai phá.

Các doanh nghiệp cũng như chuyên gia quan tâm công nghệ nền tảng điện toán đám mây sẽ được mời khám phá các đề tài Thúc đẩy sáng tạo với nền tảng Cloud trong doanh nghiệp; Dẫn đầu cuộc đua Chuyển đổi số với Hạ tầng vững chắc; FPT Cloud Platform as a Service - Nền tảng cho đổi mới sáng tạo; Triển khai mô hình đám mây lai, dẫn đầu trong kỷ nguyên số; Hành trình chuyển đổi với chiến lược Cloud Native; Tối ưu hóa vận hành và bảo mật trên Multi-Cloud với FPT CloudSuite.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ: KHAI PHÁ HIỆU SUẤT CON NGƯỜI

Những xu hướng AI đáng chú ý nhất trên thế giới sẽ được giới thiệu tại phiên chuyên sâu về công nghệ AI. Khán giả sẽ có dịp khám phá các công nghệ như ReaderFlex - Bước tiến mới trong công nghệ nhận dạng ký tự quang học; Advisory Virtual Assistant - Thế hệ AI Conversation hoàn toàn mới. Các nhà quản lý cũng sẽ rút cho mình những bài học quản trị quan trọng với các phần trình bày về Chiến lược xây dựng tổ chức dẫn dắt bởi Trí tuệ nhân tạo và Nâng tầm hiệu suất cho đội ngũ nhân sự với AI.

XU HƯỚNG BLOCKCHAIN 2022

Blockchain là một chủ đề "hot" được nhiều người trông đợi tại FPT Techday 2021. Hãy cùng các diễn giả hot như Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Coin98 Finance Nguyễn Thế Vinh, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Axie Infinity Nguyễn Thành Trung khám phá các chủ đề Xu hướng Defi và NFT trong công nghệ Blockchain, Lựa chọn tài sản số hay NFT, Game NFT và Tương lai của ngành Game.

*Độc giả đăng ký tham gia tại đây.

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, FPT Techday đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng Kinh doanh và Công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Tiếp tục sứ mệnh của mình, FPT Techday năm nay tập trung vào chủ đề “nóng” trước bối cảnh sống chung với đại dịch Covid - “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong Bình Thường Xanh” (The Green Normal). FPT Techday 2021 được diễn ra trong các ngày 2-3/12 trên nền tảng ảo https://techday2021.fpt.com.vn/.

FPT Techday 2021 gồm các hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho Doanh nghiệp Việt và cộng đồng công nghệ; Triển lãm Green Smart City với hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới của FPT; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 với các chuyên gia hàng đầu FPT; Đấu trường công nghệ.

Các đơn vị nhà F tài trợ quà khủng tặng người tham gia FPT Techday 2021, gồm: 2 chiếc iPhone gồm 1 iPhone 13 và 1 iPhone 13 Pro cùng 60 voucher mua hàng ưu đãi trị giá 500.000 đồng/voucher khi mua hàng tại FPT Shop do FPT Retail tài trợ.

FPT Telecom ưu ái dành tặng 5 FPT Play Box thế hệ mới, 30 tài khoản VIP FPT Play thời hạn một năm để khách hàng thả ga sử dụng. Song song đó, FPT Telecom còn gửi tặng người may mắn 5 combo camera trong nhà và ngoài trời. Trong khi đó, Synnex FPT chuẩn bị phần thưởng là 3 chiếc laptop Avita thời thượng, 5 đồng hồ Garmin và 20 camera đến từ thương hiệu iMou đình đám.

Người F sau khi đăng ký tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021 trực tuyến sẽ được cấp mã số để tham gia phần game cộng đồng và có cơ hội tham gia quay số may mắn để rinh giải thưởng về nhà. Đăng ký ngay tại đây.

Theo Chungta

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đạt Top 20 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *