Sinh viên ĐH FPT tìm hiểu về 7 vũ khí tối ưu truyền thông doanh nghiệp cùng Chủ tịch KNV Group

Chiều ngày 8/6/2023, tại hội trường tầng 5, tòa nhà Gamma, FPTU Hòa Lạc tổ chức The Dialogue “7 vũ khí tối ưu dành cho truyền thông doanh nghiệp” giúp sinh viên nắm được những vị trí công việc trong truyền thông cũng như những công cụ hỗ trợ giúp tối ưu quá trình làm truyền thông.

Chương trình được tổ chức nhờ có sự kết nối giữa cô Nguyễn Thu Huệ - Giảng viên chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện và Phòng Quan hệ Doanh nghiệp & Cựu sinh viên, đem đến cho sinh viên FPT những kiến thức thực tế nhất, những bài học đắt giá của doanh nghiệp. Từ đó vận dụng kiến thức vào thực tiễn ngay khi còn ngồi trên giảng đường Đại học.

Cô Nguyễn Thu Huệ - Giảng viên Chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học FPT

Khách mời đặc biệt trong chương trình lần này là TS. Phan Tất Thứ - Chủ tịch KNV Group, Co-Founder Elite PR School, Chuyên gia huấn luyện và tư vấn doanh nghiệp, tác giả mô hình MECGRIS-PR. Đến với talkshow lần này, Tiến sĩ muốn đưa bài giảng trong khóa học PR 10 ngày của mình truyền tải cho sinh viên chỉ trong hơn 1 tiếng ngắn ngủi. Mặc dù kiến thức cô đọng nhưng đủ bao quát toàn bộ những nội dung cốt lõi, giúp sinh viên nắm bắt được một mô hình truyền thông tổng thể.

TS. Phan Tất Thứ - Chủ tịch KNV Group, Co-Founder Elite PR School

Truyền thông và truyền thông doanh nghiệp

Communication vừa có nghĩa là giao tiếp, vừa có nghĩa là truyền thông. Muốn truyền tải thông điệp tốt, truyền thông tin giỏi trước hết cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi làm truyền thông. Tuy nhiên khác với truyền thông cổ điển, truyền thông hiện đại giao tiếp trên nhiều phương tiện, nhiều nền tảng khác nhau. Từ đó mà Multimedia Communication ra đời.

Cô Nguyễn Thu Huệ và TS. Phan Tất Thứ hào hứng chia sẻ với sinh viên

Truyền thông mạng xã hội ngày nay có tốc độ và quy mô lớn hơn cả báo chí. Trong thời đại công nghệ phát triển, mỗi cá nhân đều có một chiếc điện thoại, đều có một công cụ truyền thông riêng (mạng xã hội), có thể nắm bắt và lan tỏa thông tin nhanh hơn bất kỳ trang báo nào. Về vấn đề này, TS. Phan Tất Thứ đã chứng minh qua 3 Case Study của Kitkat, Flappy Bird Game và Chi Pu.

Khác với truyền thông mạng xã hội, truyền thông doanh nghiệp mang tính đặc thù hơn, chuyên môn hóa cao hơn. Truyền thông trong doanh nghiệp gồm có: Truyền thông quảng cáo, Truyền thông Thương hiệu, Truyền thông Quan Hệ Công Chúng (PR), Truyền thông Quản trị, Truyền thông Tuyển dụng, Truyền thông Nội bộ và Truyền thông Văn hoá.

7 vũ khí tối ưu dành cho truyền thông doanh nghiệp

Phan Tất Thứ là tác giả của mô hình MECGRIS- PR, xây dựng nên 7 chữ vàng, cũng là 7 công cụ hỗ trợ mạnh mẽ nhất mà một người làm truyền thông doanh nghiệp cần có. Từ đó xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

M: Media Relations (Quan hệ báo chí)

QHBC là tập hợp các hoạt động, phát ngôn, hành động có tính toán của một tổ chức hoặc cá nhân nhằm xây dựng/củng cố/duy trì/thắt chặt quan hệ với các nhà báo, biên tập viên, phóng viên và những người có trách nhiệm ở các cơ quan thông tấn báo chí. QHBC là một phần không thể tách rời của chiến lược PR.

Hoạt động QHBC bao gồm 10 giai đoạn: Media Relations, Media in-house, Media releases, Media calls, Media interviews, Media conferences, Media trips/tours, Media coverage, Media dump, Media stop.

E: Event Organization (Tổ chức sự kiện)

Event là một sự kiện, có thể nằm trong một chiến dịch hoặc là chiến dịch thu hút công chúng và giới báo chí truyền thông. Event giúp tạo dựng, duy trì và phát triển hình ảnh, mối quan hệ và xử lý sự cố với bên ngoài. Ngoài ra Event giúp hỗ trợ hoạt động quản trị, tiếp thị, bán hàng,...

C: Crisis Resolution (Giải quyết khủng hoảng)

Khủng hoảng là các sự kiện không mong muốn có thể dẫn tới những rối loạn và trạng thái bất ổn của một tổ chức hoặc cá nhân. Khủng hoảng không chỉ ảnh hưởng và làm gián đoạn hoạt động của một tổ chức mà còn gây mối đe dọa đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo TS. Phan Tất Thứ, để giải quyết khủng hoảng, ta cũng dựa vào ý nghĩa của từ gốc đó là làm cho vấn đề “bớt khủng” và con người “bớt hoảng”. Để quản trị khủng hoảng, những người làm truyền thông cần nắm rõ 4 giai đoạn: Phòng chống khủng hoảng, đánh giá khủng hoảng, xử lý khủng hoảng, chấm dứt khủng hoảng.

G: Govt. Relations (Quan hệ chính quyền)

Vận động hành lang (Lobby) là tập hợp các hoạt động PR nhằm: tạo ảnh hưởng, tác động tích cực tới các cơ quan chính quyền, nhà hoạch định chính sách, người có thẩm quyền quyết định; đồng thời nâng cao sự hiểu biết, thông cảm, tin cậy, chia sẻ và hài hòa lợi ích trong các mối quan hệ có liên quan tới chính quyền.

Một người làm truyền thông cũng cần xây dựng mối quan hệ tốt với chính quyền, tuân thủ theo pháp luật và không được có hành vi chống đối. Quan hệ chính quyền là một sự hậu thuẫn lớn trong truyền thông cũng như ghi nhận uy tín của thương hiệu trong mắt công chúng. Tuy nhiên đi cùng với quan hệ chính quyền cũng cần phải gây được thiện cảm tốt với cộng đồng, người dân, trong ngoài phối hợp mới có thể tối ưu hiệu quả.

R: Reputation Management (Quản trị danh tiếng)

Theo TS. Phan Tất Thứ: “Danh tiếng là cái người khác nghĩ, đọc, viết, nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó. Là cái mà bạn phải cố gắng xây dựng và gìn giữ cả đời nhưng có thể tan vỡ trong 1 phút”. Xây dựng danh tiếng là cả một quá trình dài cần nhiều thời gian và nỗ lực bắt đầu từ việc xây dựng danh tiếng cho lãnh đạo, bản sắc doanh nghiệp, văn hóa nhân viên, tính chất sản phẩm,... Và vị trí đảm nhiệm vai trò đó là Truyền thông nội bộ.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe

I: Investors Relations (Quan hệ nhà đầu tư)

Quan hệ với các nhà đầu tư, Stakeholders là tập hợp các hoạt động PR chiến lược gắn liền với quản trị, tích hợp các hoạt động tài chính, truyền thông, tiếp thị, phù hợp với các luật đầu tư - doanh nghiệp - chứng khoán, nhằm đảm bảo quan hệ hiệu quả, bền vững, đa chiều giữa doanh nghiệp, cổ đông, trung gian tài chính, giúp cho cộng đồng đầu tư đánh giá đúng về giá trị của doanh nghiệp.

S: Social Responsibilities (Xây dựng trách nhiệm xã hội)

Trách nhiệm xã hội là một trong những công cụ giúp xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ kinh doanh - tạo lợi thế lâu dài, hỗ trợ quan hệ chính quyền, cộng đồng và là công cụ ngăn ngừa khủng hoảng xảy ra. Đây là chiến lược mà các thương hiệu lớn thường sử dụng dựa trên nguyên lý: Biết ơn, bù đắp, nhân quả.

Chương trình The Dialogue “7 vũ khí tối ưu dành cho truyền thông doanh nghiệp” đã diễn ra thành công rực rỡ dưới sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 200 sinh viên Đại học FPT trong khán phòng. Nhờ có những buổi talkshow với diễn giả mà sinh viên có cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thực chiến, biến những kiến thức khô khan từ sách vở trở thành bài học thực tế quý báu.

Sinh viên Võ Huyền My (K16, Chuyên ngành Digital Marketing)

Sinh viên Võ Huyền My (K16, Chuyên ngành Digital Marketing) chia sẻ sau chương trình:

Sau khi được nghe những chia sẻ thực tế từ thầy Thứ mình cảm thấy rất “đã”. Vì thầy đã có nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm nên những kiến thức không còn mang tính học thuật khô khan mà rất thú vị và cuốn hút. Đặc biệt là case study của Kitkat. Điều mà mình tâm đắc nhất chính là tổng quan về truyền thông doanh nghiệp. Mình biết được truyền thông doanh nghiệp gồm có bộ phận nào, lĩnh vực nào, xử lý khủng hoảng truyền thông ra sao và quản lý danh tiếng bằng cách nào. Mặc dù học Marketing nhưng sau buổi chia sẻ này mình cảm thấy 2 ngành đều có một số điểm chung và liên kết nhất định.”

Tan.

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *