Sinh viên FPTU cùng nhau nhìn lại 1 năm đã qua và điều ước năm mới 2022

Nhiều người hay đùa vui rằng năm 2022 này phát âm giống như “twenty twenty - too” tức là sự lặp lại của năm 2020. Điều này cũng dễ hiểu khi chúng ta vẫn còn đang sống trong bối cảnh đại dịch như những năm vừa qua. Nhưng với bạn trẻ giàu lửa nhiệt, ưa trải nghiệm như sinh viên FPTU thì chắc chắn sẽ luôn biết cách làm mới bản thân đúng không nào? Hãy cùng tìm hiểu xem sinh viên nhà FPTU Hà Nội sẽ có những dự định gì để khuấy động năm 2022 này nhé. 

Nguyễn Tuấn Tài - sinh viên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện

Năm 2021, đúng là một năm để lại nhiều điều đáng tiếc với mình. Vậy nên 2022 sẽ là thời gian để mình “yêu thương” chính bản thân nhiều hơn. Và chắc chắn 2022 rồi, cũng phải cố gắng để duy trì sinh viên giỏi tiếp thôi mọi người nhỉ? 

Năm nay cũng là năm mình đi thực tập, mong rằng sẽ có một kỳ thực tập suôn sẻ, mong những kinh nghiệm mình học được qua các hoạt động, qua học tập, và qua những gì tích lũy từ bên ngoài. Hơn thế, mong 2022 chúng ta sẽ được đi học lại, được tái hoà nhập lại với cộng đồng. Đi học lại, mình ước lại có thể cùng “cậu ấy” nắm tay đi quanh trường, tạt vào các góc, các phòng học, toà nhà cùng nhau. Và mình chỉ muốn nói mình rất đón đợi 2022, sẽ thật ấm áp với gia đình, bạn bè, với bản thân mình và với “cậu ấy”.

Phương Uyên - sinh viên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện

Với bản thân mình năm 2020 là một năm khá buồn bởi đó là năm khởi đầu của dịch bệnh, những mục tiêu dự định bị trì hoãn và phải học online. Tuy nhiên ở năm 2022, mình đã lên trong đầu một vài dự định cũng như kế hoạch để phát triển bản thân. Việc đầu tiên chắc chắn là sẽ thực hiện nốt những dự định chưa hoàn thành được của năm 2021, và ở năm 2022 này thì mình muốn hoàn thành tốt việc học bên cạnh đó thì có thể thử sức với một vị trí công việc liên quan đến chuyên ngành truyền thông mà phù hợp với bản thân để có thể hoàn thiện được các kỹ năng mà mình còn thiếu. 

Vũ Khánh Linh - sinh viên ngành Digital Marketing 

Nhiều người cho rằng, năm 2022 sẽ lại là một năm nhàm chán, tái diễn lại như những năm có dịch trước đó. Tuy nhiên, đối với bản thân mình thì năm cũ khép lại cũng là thời điểm giúp ta nhìn lại ta đã làm được gì và chưa làm được gì trong năm vừa qua để từ đó hoàn thiện bản thân hơn.  

Mình mong muốn năm 2022 sẽ là người trưởng thành hơn, giúp ích được cho gia đình hơn nữa. Nhưng điều quan trọng nhất là sẽ giữ gìn sức khỏe cẩn thận. Chứng kiến nhiều mất mát từ đại dịch khiến mình thấy trân trọng sức khỏe bản thân nhiều hơn. Mình cũng dự định đăng ký thi IELTS và hy vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, là một người có tính cách khá hướng ngoại, mình mong muốn được tham gia những câu lạc bộ trong trường để kết giao thêm bạn bè cũng như học hỏi nhiều kinh nghiệm từ anh chị và các bạn. Mình cũng ấp ủ ước mơ tự kinh doanh khi đang là sinh viên và hiện tại đang tìm hiểu để cố gắng thực hiện hóa mục tiêu này trong năm nay. 

Trịnh Phương Thảo - sinh viên ngành Digital Marketing

"Nếu bạn không theo đuổi điều mình muốn thì bạn sẽ không bao giờ có được nó" và chính điều đó đã khiến cho mình lúc nào cũng cố gắng học hỏi kỹ năng giúp bản thân có thể giao tiếp thân thiện với mọi người. Năm 2022,  ước muốn của mình là được sớm đi học trở lại, được đến trường gặp gỡ bạn bè cùng nhau học tập để vượt qua mọi kỳ thi.

Mục tiêu của mình trong năm mới này cũng là trở thành một sinh viên thật năng động, học hỏi được những điều mới từ các anh chị đi trước. Và là một sinh viên K17, mình rất mong chờ để có thể lên trường, hòa mình vào các hội nhóm ở Holaland. Mình mong muốn sắp tới có thể tham gia vào các câu lạc bộ về Business và câu lạc bộ Guitar trường mình để có thể cân bằng được giữa vui chơi và học tập.

Tùng Dương - sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

Với mình thì những năm gần đây đúng là không có nhiều sự thay đổi nhưng chắc chắn là không nhàm chán bởi vì bản thân luôn biết cách “have fun” cho dù ở bất kì môi trường hay hoàn cảnh nào. Năm vừa qua đúng như một sự “thai nghén” cho những trải nghiệm mà lẽ ra sẽ có. Nhưng điều đó cũng không sao bởi vì nếu như năm nay mọi thứ bước vào trạng thái bình thường mới thì mình sẽ cùng những người anh em ở 204 trải nghiệm nhiều hơn để bù lại những cái chưa kịp, giải phóng những nguồn năng lượng còn bị tồn đọng. Và tất nhiên, việc có người yêu không có trong bản kế hoạch này nhưng mà nếu “thời tới” thì cũng tốt đấy chứ.

Vũ Trí Hiền - sinh viên K15 Ngành Kỹ Thuật Phần Mềm

Năm 2022 là một năm thành công và đang nhớ với mình khi được trở thành quán quân cuộc thi FPT Hackathon 2021 và có một công việc thực tập như mong muốn. Mình mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi và chúng mình lại được gặp nhau. Nhân dịp năm mới 2022, em xin chúc thầy cô, bạn bè năm mới nhiều niềm vui và hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra trong năm mới.

Phùng Thị Tố Uyên - sinh viên K16 Ngành Digital Marketing

Năm vừa qua là một năm đầy thử thách nhưng cũng đầy may mắn đối với bản thân mình. Mình đã có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều việc, ở từng vị trí khác nhau; được làm quen với rất nhiều người, dù là các bé cấp 3 hay các thầy cô giảng viên đại học, rồi lại bắt đầu vào học kiến thức chuyên ngành,... Mọi thứ đều khá mới mẻ và đến với mìnhmột cách tự nhiên, và mình cũng đang học hỏi được rất nhiều từ đó.

Mặc dù may mắn đạt được vị trí quán quân trong cuộc thi The Next Marketer 2022 vừa rồi, mình không cho phép bản thân mình kiêu ngạo hay chùn bước. Tất cả đều chỉ mới bắt đầu, và mình sẽ tiếp tục cố gắng để phát triển và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Một năm nữa qua đi và dịp Tết cũng sắp đến gần rồi, xin kính chúc các quý thầy, cô và các bạn học sinh luôn luôn mạnh khoẻ và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống ! Mong quý thầy, cô mãi luôn giữ được sự tận tâm và lòng nhiệt huyết đối với sự nghiệp giảng dạy của mình. Với các bạn sinh viên, chúc các bạn thật thành công và có thể mau sớm tìm được chân ái của đời mình . Nếu không tìm được cũng đừng buồn nhé vì biết đâu họ đang bận qua môn thì sao.

Đào Ngọc Huyền - sinh viên K14 Ngành Quản Trị Kinh Doanh

Sau may mắn trở thành The Face 2020, thì 2021 là năm để lại dấu ấn đặc biệt với mình khi được thử sức với nhiều vai trò mới như trưởng ban tổ chức, HR của các sự kiện trong trường. 2021 dịch bệnh khó khăn, cơ hội được học tại trường không nhiều nhưng mình cũng cảm thấy bản thân tận dụng được khá tốt.

2022 là quãng thời gian cuối mình đồng hành cùng đại học FPT, mình mong rằng mình và các bạn còn có cơ hội được học tập, vui chơi tại trường, hoà mình vào những sự kiện cuối cùng trước khi mình ra trường. Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, em xin được gửi lời chúc đến  các thầy cô và mọi người. Chúc thầy cô một năm mới vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.  Mong rằng dịch bệnh chóng qua đi để chúng ta có nhiều cơ hội gặp gỡ và giao lưu hơn. Cả nhà hãy bảo vệ sức khoẻ nhé! Hẹn gặp lại

Phạm Xuân Hoài Nam - sinh viên K15 Ngành An Toàn Thông Tin

Trong năm qua mình còn khá nhiều mục tiêu chưa đạt được do cả năm trời chỉ ở nhà. Thế nhưng đây là quãng thời gian để mình nhìn lại bản thân, rèn luyện những thói quen tốt như tập thể dục để có một cơ thể 6 múi và đọc nhiều sách hơn . Bước sang năm mới, mình mong muốn sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân, học hỏi được nhiều điều. Gia đình, thầy cô và bạn bè luôn dồi dào sức khỏe. Chúc mọi người luôn giữ được sự nhiệt huyết trong học tập và công việc để sau này khi nhìn lại sẽ không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì.

Hoàng Thị Thu Giang - sinh viên k17 Ngành Kinh Doanh Quốc Tế

2021 là một năm đầy sóng gió, khó khăn đối với tất cả mọi người, thế nhưng đây lại là năm đánh dấu một khởi đầu mới của em tại đại học FPT. Nơi đây bản thân em cũng đã học hỏi được rất nhiều điều và trau dồi thêm những kiến thức về kĩ năng mềm. Trong năm mới em mong muốn dịch bệnh sẽ được kiểm soát và sẽ được đi học offline để có thể giao lưu trực tiếp với thầy cô và bạn bè để học hỏi thêm thật nhiều điều bổ ích. Và cuối cùng em xin gửi lời chúc đến toàn thể mọi người một năm mới Nhâm Dần tràn đầy sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thật thành công ạ.

Lê Thị Thiên Thanh - sinh viên K15 Ngành Kinh Doanh Quốc Tế

Tạm biệt năm 2021, một năm với những nỗ lực không ngừng của bản thân. Một năm buồn nhiều hơn vui khi mọi dự định đều dang dở vì dịch Covid-19. Hy vọng mọi người có một năm 2022 thực sự đặc biệt với những thành công về tài chính, sức khỏe, tình cảm, học tập và công việc. Các Cóc nhà F sẽ pass môn đều đều, cân bằng việc học hành, sớm được trở lại trường học và chúc K15 sẽ có một kỳ thực tập suôn sẻ, ý nghĩa. 2022 mình cũng có những dự định đặc biệt cho bản thân. Mình cũng hi vọng năm nay có nhiều thời gian để đi du lịch hơn và thực hiện được những dự định trong công việc.

Duyên - Hà Anh

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *