5 tính cách chứng tỏ bạn là “con cưng” ngành truyền thông

Hiểu rõ cá tính, sở thích của bản thân là yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ đưa ra các quyết định nghề nghiệp đúng đắn và theo đuổi chúng lâu dài. Nếu bạn đã nhen nhóm ý tưởng dấn thân vào ngành truyền thông hay còn băn khoăn tự hỏi ngành này sẽ dành cho người như thế nào thì hãy lược qua ngay những tính cách dưới đây nhé!

  1. Sáng tạo

Không lạ khi tính sáng tạo nằm trong danh sách. Truyền thông là một ngành rộng và bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nó trên bất cứ lĩnh vực nào về văn hóa, âm nhạc, kinh tế, xã hội… Do vậy, giữa muôn vàn ý tưởng mới xuất hiện mỗi ngày, bạn cần khiến ý tưởng của mình trở nên độc đáo.

Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo, thường nảy ra những ý tưởng khác biệt, truyền thông rất có thể là mảnh ghép phù hợp cho bạn.

  1. Dễ thích nghi

Gần kề tính sáng tạo là sự thích nghi. Dễ thích nghi giúp bạn mở lòng, nhạy cảm với điều mới để nắm bắt chúng.

Trong môi trường của ngành truyền thông thường có sự biến động về công việc, con người hay ngay chính các yếu tố truyền thông. Thích nghi tốt đem lại lợi thế khi bạn làm việc như dễ dàng giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác dù gặp các tính cách khác nhau. Các xu hướng, trending trên mạng xã hội luôn nằm trong tầm mắt bạn.

Môi trường, thời gian làm việc của ngành truyền thông cũng rất linh hoạt, vì thế nó cũng có thể xen vào cả những ngày nghỉ hay đêm khuya, chủ động thích nghi sẽ giúp bạn ứng phó nhanh nhạy thay vì cảm thấy áp lực.

  1. Cạnh tranh

Bỏ qua các yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, cạnh tranh luôn là chất xúc tác mạnh mẽ để phát triển trong bất kì ngành nào. Phải có mong muốn bứt phá bạn mới bỏ thời gian, công sức để tìm ra các ý tưởng sáng tạo.

Giả sử thiếu đi tính cạnh tranh, mỗi ngày bạn sẽ xem những TVC quảng cáo lặp đi lặp lại, hàng trăm câu slogan quen thuộc từ các nhãn hàng, những tấm poster được thiết kế kiểu cũ rích. Ngược lại nếu trong đầu bạn luôn muốn gạt phăng những hình ảnh trên và mong muốn cải tổ chúng, bạn nên kết duyên với ngành truyền thông.

  1. Hợp tác

Trong xã hội hiện nay, tính đội nhóm luôn được đề cao. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, câu nói này hoàn toàn ứng nghiệm với ngành truyền thông. Dù mang đầy tính sáng tạo, cá nhân hóa nhưng để triển khai trơn tru mọi thứ và đi đến thành công, việc hợp tác, xây dựng đội nhóm rất quan trọng trong ngành này.

Mỗi TVC quảng cáo, những tấm poster hay sự kiện khiến bạn phải trầm trồ về sự độc lạ là công sức của cả một ekip phía sau. Nó đòi hòi rất nhiều cá nhân, mỗi người chuyên trách một mảng nhưng họ phải tìm được tiếng nói chung.

Để có được điều đó, bạn phải là người cởi mở, chấp nhận lắng nghe và đón nhận cả sự ủng hộ lẫn ý kiến trái chiều khi làm việc nhóm. Dù cho bạn rất yêu thích và nghĩ rằng ý tưởng của mình là hoàn hảo. Hãy học cách truyền tải để cả team cùng yêu nó như bạn. Nếu không nó mãi mãi chỉ nằm trong đầu bạn và dần ủ bụi.

Đây cũng là yếu tố giúp bạn làm việc một cách chuyên nghiệp và tiến xa trong ngành.

  1. Trách nhiệm

Không có công việc, ngành nghề nào cho phép việc thiếu trách nhiệm. Ngành truyền thông càng nhấn mạnh điều này. Những gì bạn đang làm chính là bộ mặt, chiếc áo khoác ngoài của cả một công ty, thương hiệu hay các sản phẩm. Sự bất cẩn, chểnh mảng của bản thân hoàn toàn có thể khiến mọi người quay lưng với công sức của tất cả mọi người phía sau.

Ngoài ra do tính đa-zi-năng từ công việc, thời gian nên trách nhiệm cao sẽ khiến bạn luôn có đủ tinh thần đương đầu với mọi thử thách. Thử tượng tượng bạn viết ý tưởng để quay một TVC cho nhãn hàng hay thiết kế ấn phẩm truyền thông nhưng vô tình gặp chuyện cá nhân. Nếu không mang trong mình tinh thần trách nhiệm đủ lớn để cố gắng xử lý mọi chuyện, bạn hoàn toàn có thể khiến cả đội rơi vào tình huống đổ vỡ kế hoạch.

Nếu hội tụ 5 tính cách kể trên bạn hoàn toàn có thể tự tin tiếp bước vào ngành truyền thông. Tuy nhiên nếu chưa nhận thấy bản thân có một trong những yếu tố này, bạn cũng đừng quá lo lắng. Tính cách có thể rèn luyện và dần bộc lộ theo thời gian khi gặp môi trường thích hợp. Nếu bạn yêu thích ngành truyền thông, hãy mạnh dạn thử sức để thực sự tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của chính mình, giúp bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Vân Anh

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Làm thế nào để trở thành sinh viên Đại học FPT?

Để trở thành sinh viên Đại học FPT, bạn cần đáp ứng một trong các điều kiện:
• Có điểm học bạ đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Có điểm thi THPT QG đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Hoặc thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển, chi tiết xem thêm tại trang Quy chế tuyển sinh.

02 Học phí của trường Đại học FPT?

Đại học FPT công bố chi tiết học phí tại trang Học phí. Sinh viên được miễn phí toàn bộ giáo trình (nhập khẩu) trong suốt 4 năm học.

03 Điều kiện thi học bổng

Thí sinh đạt Top 30 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

04 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Thí sinh muốn nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể truy cập và đăng tải hồ sơ lên trang: https://dangky.daihocfpt.com/

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến các thông tin tuyển sinh của Đại học FPT, vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

05 Ngành học của trường

ĐH FPT Hà Nội đang đào tạo tất cả 15 chuyên ngành, chia làm Khối ngành sau: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ.

- Khối ngành Công nghệ thông tin: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin và Thiết kế mỹ thuật số

- Khối ngành Quản trị kinh doanh: Kinh doanh quốc tế, Digital Marketing, Quản trị truyền thông đa phương tiện, Quản trị Khách sạn, Tài chính, Quản trị DV Du lịch và lữ hành

- Khối ngành Ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh - Anh, Ngôn ngữ Anh - Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn.

Đăng ký

06 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

07 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

08 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

09 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

10 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *