HOLA TALK 1: GIẢI ĐÁP BĂN KHOĂN CỦA 2K3 VỀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC FPT HÀ NỘI 2021

Nhiều vấn đề khiến 2k3 còn băn khoăn như thi học bổng, nộp đăng ký xét tuyển, nộp hồ sơ online... đã được các vị khách mời giải đáp cụ thể, rõ ràng trong số đầu tiên của Hola Talk 2021

Là số đầu tiên mở màn cho chuỗi Hola Talk siêu hấp dẫn, "Hi FPTU" như một lời chào đầy thú vị tới các bạn học sinh 2k3 đang quan tâm tới tuyển sinh Đại học FPT Hà Nội năm 2021.

3 khách mời đặc biệt góp mặt trong Hola Talk 1 gồm: Thầy Nguyễn Hùng Quân - Trưởng Ban Tuyển Sinh Đại học FPT Hà Nội, chị Nguyễn Hương Giang - Cán bộ tư vấn tuyển sinh Đại học FPT Hà Nội và chị Phí Phương Anh - Admin Hội Săn Học Bổng Đại học FPT.

Rất nhiều thắc mắc của các bạn học sinh cũng như phụ huynh về hình thức tuyển sinh, học bổng, lựa chọn ngành học… đã được giải đáp cụ thể. Cùng xem các khách mời mang đến thông tin gì trong HOLA TALK 2021 số đầu tiên nhé!

Những hình thức tuyển sinh của Đại học FPT Hà Nội năm 2021 là gì?

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phương thức tuyển sinh của trường đã có sự điều chỉnh. Bản thân các em học sinh cũng có cách tiếp cận rất khác với việc chọn trường, chọn ngành. Năm 2021 này, Đại học FPT có 2 phương thức tuyển sinh là xét học bạ và xét điểm thi THPT Quốc gia. 

Với hình thức xét học bạ, học sinh THPT toàn quốc nhập điểm 9 môn cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 lên trang xếp hạng http://SchoolRank.fpt.edu.vn. Nếu kết quả nằm trong Top50 là bạn đã đủ điều kiện xét tuyển vào Đại học FPT. Tương tự với hình thức xét điểm thi THPT, các bạn nhập điểm thi lên trang xếp hạng và nằm trong Top50 là đủ điều kiện. 

Ngoài ra, còn có các thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng thực hiện theo Quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo đều nằm trong diện đủ điều kiện nếu có nguyện vọng vào Đại học FPT. 

Chị Nguyễn Hương Giang: Giải thích thêm một chút để các bạn không phải lo lắng là SchoolRank không hề phức tạp hay khó khăn gì cả. Các bạn chỉ cần nhập điểm đúng theo yêu cầu. Nếu đủ điều kiện thì anh chị cán bộ sẽ hướng dẫn các bạn tiếp tục đăng ký trực tuyến, chỉ 5, 10 phút là xong.

Schoolrank sẽ xét điểm 9 môn, đây cũng là 1 lợi thế cho các bạn khi môn này có thể bù trừ điểm cho môn kia. Ngoài ra, các bạn có thể biết ngay kết quả để xem có đủ điều kiện xét học bạ không. Nếu chưa đủ thì bạn sẽ có hướng khác là tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia để có cơ hội học tập tại Đại học FPT.

Quy chế học bổng năm 2021 ở Đại học FPT Hà Nội như thế nào? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Đại học FPT Hà Nội dành những suất học bổng từ 50% đến 100% cho các bạn học sinh đạt giải Quốc gia môn Toán, Lý, Hoá,Tin. Còn với các bạn không nằm trong diện này thì vẫn còn một cơ hội khác đó là kỳ thi học bổng sẽ diễn ra vào ngày 16/5 tới đây. Các bạn đủ điều kiện thi học bổng khi thuộc Top30 trên trang xếp hạng SchoolRank.

Chị Phí Phương Anh: Để biết thêm thông tin về thi học bổng Đại học FPT, các em có thể tham gia vào group "Hội săn học bổng Đại học FPT", group hiện đang có gần 14,000 thành viên khắp cả nước với dàn admin đều là những bạn đã từng giành học bổng 100% của Đại học FPT. Group hoàn toàn miễn phí nhưng chất lượng "hết ý". Hàng tuần sẽ có chuyên đề cho các bạn luyện tập và 2 tuần 1 lần có bài test năng lực. Ngoài ra còn có các buổi livestream chữa đề để các bạn nắm được cách giải nhanh và chính xác nhất.

Đăng ký xét tuyển sớm có được ưu tiên gì không? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Năm nay, Đại học FPT có ưu tiên xét tuyển dành cho các bạn nộp phí xét tuyển sớm. Cụ thể, 1.000 bạn đầu tiên nộp hồ sơ giữ chỗ kèm phí xét tuyển trước ngày 1/4 sẽ được hưởng ưu đãi 6 triệu đồng nếu đủ điều kiện. Khi bạn hoàn thiện hồ sơ nhập học sau này, bạn sẽ được chuyển lại 6 triệu đồng phí giữ chỗ và ưu đãi 6 triệu đồng học phí vào 2 học kỳ đầu tiên.

Học phí ở Đại học FPT Hà Nội trong 4 năm học như thế nào? 

Chị Nguyễn Hương Giang: Chương trình học của Đại học FPT hơi khác các trường đại học khác. Đó là năm đầu tiên sinh viên sẽ học tiếng Anh (6 mức), 3 năm tiếp theo sẽ học vào kỳ chuyên ngành (9 kỳ).

  • Học phí tiếng anh: 11tr300/mức (6 mức, 2 tháng/mức)
  • Học phí chuyên ngành 27tr300/kỳ (9 kỳ, 4 tháng/kỳ)

Làm thế nào để chọn ngành phù hợp với bản thân? Và thế hệ Z phù hợp với ngành nào? 

Thầy Nguyễn Hùng Quân: Đây là câu hỏi mà hầu hết các phụ huynh, học sinh và các thầy cô đều trăn trở. Thực tế, em phải tìm hiểu về bản thân mình trước. Sau đó hãy lựa chọn ngành nào mình thích. Tôi chỉ có thể tư vấn cho các bạn 1 số ngành nghề xu hướng hiện nay như IoT, Digital Marketing, Truyền thông... hay muốn trở thành công dân toàn cầu thì nên học ngành Ngôn ngữ. Nhưng sau cùng sự lựa chọn vẫn là ở các bạn. Vậy để biết ngành nào phù hợp thì hãy hiểu bản thân trước.

Thế hệ Z gắn liền với công nghệ, smartphone và mạng xã hội

Chị Nguyễn Hương Giang: Gen Z có lợi thế là các bạn tiếp xúc khá sớm với công nghệ, mạng xã hội. Chỉ cần vài click chuột là các bạn có thể nắm toàn bộ thông tin về các ngành học của 1 trường Đại học bất kỳ.
Từ đó có thể chọn cho mình những ngành mới, xu hướng như trí tuệ nhân tạo, logistic…

Lộ trình học tập tại Đại học FPT Hà Nội cụ thể như thế nào? 

Chị Nguyễn Hương Giang: Lộ trình học tập của sinh viên Đại học FPT cụ thể sẽ như sau:

Năm đầu tiên, nếu có Ielts 6.0 trở lên, các bạn sẽ được miễn học tiếng Anh. Còn lại thì các bạn sẽ học 6 mức tiếng Anh trong 12 tháng. Giáo trình ở FPT 100% tiếng Anh nên các bạn nhất định phải học tiếng Anh thì mới đọc giáo trình được.

Năm 2 là học kỳ chuyên ngành. Đại học FPT học 1 năm 3 kỳ và sẽ không có nghỉ hè kéo dài 1 đến 2 tháng như các trường Đại học khác.

Năm 3, các em được đi thực tập thực tế tại doanh nghiệp (OJT - On the job trainingtại các công ty thành viên của Tập đoàn FPT như FPT Software, FPT IS,... hoặc với các doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Sở dĩ Đại học FPT đưa các bạn đi thực tập ngay từ năm thứ 3 vì các bạn sẽ nhìn lại bản thân xem có phù hợp với ngành nghề không. Từ đó các bạn sẽ trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng còn thiếu trong năm cuối cùng.

Ngoài ra, Đại học FPT còn có những "đặc sản" như sự kiện chào tân sinh viên - FCamp, học kỳ quân sự tại Xuân Hoà, học võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc... để hướng đến đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên ngay từ khi mới vào trường.

Xung quanh trường F có nhiều nhà trọ không? 

Chị Nguyễn Hương Giang: Bật mí với các bạn là ban tuyển sinh trường Đại học FPT Hà Nội có riêng 1 đội hỗ trợ tìm nhà trọ cho tân sinh viên theo nhu cầu của các bạn. Phòng trọ có rất nhiều với đa dạng mức giá từ 800, 1tr, 2tr, 3 triệu…

Các bạn còn có thể vào Group hỗ trợ thông tin tìm nhà trọ cho sinh viên là: "FU Hoà Lạc - Hội review nhà trọ có tâm". Hiện đã có khá nhiều nhiều bạn học sinh 2k3 có mặt trong group rồi.

Cơ hội ra nước ngoài học tập ở Đại học FPT như thế nào?

Chị Phí Phương Anh: Với chiến lược "Go Global", mỗi bạn sinh viên đều có cơ hội có 1 kỳ học ở nước ngoài, có thể đến từ học kỳ trao đổi hoặc kỳ thực tập… Tất nhiên sẽ có một số tiêu chí nhưng đơn giản thôi, về tiếng Anh, về điểm rèn luyện, GPA… Cạnh đó, Đại học FPT có phòng IC-PDP sẽ hỗ trợ và cập nhật đầy đủ thông tin về cơ hội đi nước ngoài cho sinh viên.

Năm 2021, Đại học FPT Hà Nội tuyển sinh các ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện), Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Thiết kế mỹ thuật số), Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật

Thí sinh có thể xem thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký vào trường Đại học FPT Hà Nội tại đây, hoặc để lại thông tin để cán bộ trường tư vấn chi tiết hơn.dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

TG

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *