Trọn bộ bí kíp "sống sót" qua mùa thi dành cho 2000er

Vậy là các bạn học sinh lớp 12 lại chuẩn bị đối mặt với một mùa thi vô cùng quan trọng: thi học kỳ, thi tốt nghiệp và gấn nhất là kỳ thi riêng của Đại học FPT đúng không nào? Thế các bạn đã chuẩn bị gì để có một kì thi thật thành công và dễ dàng đạt được điểm cao chưa?

Dưới đây là một số bí kíp ôn thi giúp các bạn chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới!

1. Khung giờ vàng để học

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 2000

Theo các chuyên gia, không phải cứ "cày ngày, cày đêm" thì sẽ học được nhiều. Để học tập hiệu quả, các bạn nên phân chia thời gian biểu sao cho hợp lý nhất. Khi nào cơ thể nhiều năng lượng, đầu óc thư thái để học thuộc; hay khi nào là thời gian lý tưởng để tính toán, tư duy. Cố gắng thực hiện theo đúng thời gian biểu, bạn sẽ thấy việc học trở nên dễ dàng hơn nhiều!

2. Báo thức

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 2000

Quãng đường từ chiếc giường đến bàn học bao giờ cũng rất "xa xôi" phải không. Để báo thức thật xa, để mỗi lần ra tắt là có thể bước ra khỏi "nơi ấm áp" nhất!! Hãy áp dụng những bí kíp ôn thi ngay, giúp tinh thần tỉnh táo học tập nhé. 

3. Làm sao để học không buồn ngủ

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20003
Đừng ngồi học quá lâu, đừng ráng "cày" từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối một mạch.  Học khoảng 45p, bạn nên đứng dậy, đi dạo, làm một vài động tác vặn mình thể dục, hoặc bạn làm vài việc vặt trong nhà khoảng 5 - 6 phút rồi hãy học tiếp. Bạn nên vận động như vậy để máu huyết lưu thông, tránh nhức đầu, đau lưng, mỏi mắt. Tự tạo động lực cho mình để việc học không còn nhàm chán và buồn ngủ bằng những bản nhạc hoặc những quote truyền cảm hứng.

4. Cách ghi nhớ nhanh

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 2000r4

Không phải những bạn học nhanh đều có bộ não xuất chúng, mà để nhờ phương pháp học khoa học. Tần suất để nhắc lại kiến thức đều đặn sẽ khiến kiến thức ấy ghi sâu hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phương pháp tưởng tượng, so sánh khi học thuộc. Trong quá trình học, phương pháp này không chỉ giúp bạn hiểu rõ sự tương quan giữa các khái niệm, mà còn giúp kích thích não bộ và duy trì hứng thú học tập cho bạn.

5. Bí kíp học thuộc nhanh

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20005

Những môn học thuộc quá nhiều sẽ khiến các bạn cảm thấy nản khi học. Hãy lựa chọn "key words" để ghi nhớ. Ghi âm giọng đọc của mình về những kiến thức cần thuộc và nghe lại trước lúc đi ngủ, rảnh bật nghe nhiều lần). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp kiến thức cần thuộc lưu vào máy, đi đâu cũng có thể mở ra xem. Áp dụng bí kíp ôn thi này vào những môn học thuộc, việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy!

6.  Phòng học, bàn học gọn gàng

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20006

Rất nhiều bạn thường xuyên gặp phải điều này, là mang sách với của rất nhiều môn để sẵn trên bàn, để cố thức bản thân sẽ học hết cả môn. Vô hình chung, việc này lại gây áp lực, stress. Lời khuyên cho các bạn là học môn nào thì lấy môn đấy. Không gian thoải mái thì thoải mái tinh thần. Siêng năng đến mấy cũng đừng dại học xuyên đêm. Vừa hại sức khỏe, không hiệu quả, suy giảm trí nhớ.

7. Ăn uống khoa học

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20007

Việc ăn uống quyết định rất nhiều đến khả năng học cũng như tiếp thu kiến thức khi ôn thi. Tuyệt đối các bạn không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện. Nhu cầu năng lượng của các sĩ tử mùa thi cao gấp nhiều lần so với người lớn bởi các em cần năng lượng để phát triển thể chất và trí não. Trung bình một ngày, bộ não tiêu hao 400 Kcalo chiếm 1/5 năng lượng cơ thể. Vì vậy, thực phẩm tốt cho trí não cần được ưu tiên hàng đầu đối với các sĩ tử mùa thi.

Sau ăn 30 - 60 phút mới được học, thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi cho não thực sự được nghỉ.

Các bạn không nên ăn đến khi thấy cảm giác quá no mà chỉ ăn no khoảng 80%. Nếu bữa nào các bạn cũng ăn quá no, máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, do đó khả năng tiếp thu bài vở sẽ giảm.

8. Nghỉ ngơi hợp lý

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20008

Nhiều bạn cố thức khuya học bài quá 11, 12 giờ khuya, thậm chí "overnight", thức trắng đêm luôn với ly cà phê chống buồn ngủ. Điều đó sẽ hại cho sức khỏe của bạn nghiêm trọng. Có bạn thức đêm để rồi ngày mai rồi ngủ… bù. Thức đêm như thế thì thức làm gì cho vô ích ?
Cơ thể cần giấc ngủ đủ 6-8 tiếng vào ban đêm để nghỉ ngơi, phục hồi sinh lực. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí suy nhược cơ thể. Đừng ép cơ thể bạn trái với nhịp sinh học. Đừng nên thức quá 10 giờ khuya. Và hãy dậy khoảng 5h, tập thể dục khởi động cơ thể 10 phút, sau đó đã ngồi vào bàn học. Buổi trưa, nếu có thể, bạn nên ngủ 30 phút đến 1 giờ, nếu bạn học buổi chiều, xa trường thì "chợp mắt" khoảng 15 – 20 phút cũng rất quý.

Bí kíp dành riêng cho kỳ thi 13/5 - Đại học FPT Hà Nội

Đối với Toán Logic

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 20009

Nhiều bạn  có suy nghĩ rằng vì thi IQ nên ôn làm gì cho mệt, IQ là hằng số, ôn thì cũng thế. Và thực tế chứng minh ngược lại! Ôn sẽ làm bạn có kĩ năng, kinh nghiệm và giải nhanh hơn rất nhiều.. Các bạn tham gia kỳ thi riêng của Đại học FPT sẽ không được sử dụng máy tính, cho nên việc luyện tập nhiều dạng đề, tập tính nhẩm nhanh là việc rất quan trọng.  Đừng lười, cố gắng làm hết, đừng bỏ sót câu nào

Đặc biệt, bạn nên viết ra bằng tay, mặc dù chậm hơn so với đánh máy, lại được chứng minh là có khả năng tăng khả năng ghi nhớ. Vì thế hãy viết lại ghi chú môn học của mình, viết lên thẻ ghi nhớ, hoặc vẽ ra những giải đáp sẽ giúp bạn tăng khả năng nắm bắt tài liệu ôn thi.

Khi ôn bài nhớ chú trọng thời gian, câu nào khó, đánh dấu, bỏ đó, tí nữa quay lại.... random. Thời gian 120 phút tưởng dài, nhưng phải làm 90 câu, trong 10 ~ 15 tờ giấy. Làm thì tốt nhất, làm đến đâu, tô đến đấy.

Đối với viết luận

Trọn bộ bí kíp ôn thi dành riêng cho học sinh 200010

Để chuẩn bị cho phần viết luận, các bạn nên tham khảo thêm bằng cách luyện tập các đề trên mạng, tham khảo dàn ý của mọi người, tập cách lập luận sao cho chặt chẽ. Bên cạnh đó,  các bạn nên đọc nhiều để tăng kiến thức và đưa ra những quan điểm của riêng mình. Có những bạn đưa ra quan điểm riêng trong bài làm nhưng lại mang tính cực đoan cá nhân, không phù hợp với bài nên điểm cũng sẽ không được cao.

Trên đây là nhưng bí kíp ôn thi mà Đại học FPT muốn chia sẻ cho các sĩ tử giúp các bạn chuẩn bị thật tốt để bước vào mua thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn làm bài thi thật tốt và đạt kết quả như mong đợi.

ĐH FPT

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *