Truyền thông đa phương tiện – Ngành học thu hút nhất giới trẻ hiện nay

Là ngành mới lên ngôi, truyền thông đa phương tiện hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ. Đồng thời cũng trở thành một trong những ngành được quan tâm nhiều của kỳ tuyển sinh Đại học năm 2019.

Những điều bạn cần biết về ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là ngành tích hợp kiến thức giữa báo chí – truyền thông và công nghệ thông tin để sáng tạo, xây dựng, thiết kế những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như báo chí, truyền hình, quảng cáo, sản xuất phim và các lĩnh vực giải trí khác.

nganh-truyen-thong-da-phuong-tien-dai-hoc-fpt
Truyền thông đa phương tiện - Ngành học hot 2019

Truyền thông đa phương tiện cũng là nền tảng quan trọng phục vụ cho các lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Tại Việt Nam, Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành giàu sức hút và bắt kịp thời đại hiện nay. Tiến bộ của công nghệ thông tin đã thu hẹp nhanh chóng khoảng cách giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác.

Học Truyền thông đa phương tiện ra trường làm gì nhỉ?

Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, truyền thông đa phương tiện trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội. Chính vì vậy, nắm chắc kiến thức chuyên ngành, khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng mềm sẽ là bước đà tốt để sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Sau khi ra trường, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên truyền thông/Báo chí
  • Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến
  • Biên tập viên quảng cáo
  • Chuyên viên marketing trực tuyến
  • Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện
  • Phóng viên (truyền thông đa phương tiện)
  • Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng
  • Nhà nghiên cứu
  • Chuyên viên quản lý mạng xã hội
  • Cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu
  • Giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, biên tập viên truyền hình, chuyên viên truyền thông tổng hợp, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quản trị web, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội, chuyên viên quan hệ công chúng,…

Bạn có là người phù hợp với ngành Truyền thông đa phương tiện không?

sinh-vien-nganh-truyen-thong-da-phuong-tien-dai-hoc-fpt
Những tố chất cần thiết khi học ngành Truyền thông đa phương tiện

Trước hết, ngành Truyền thông đa phương tiện cần bạn có khả năng viết lách, năng khiếu thẩm mỹ, yêu cái đẹp và nhạy cảm với cuộc sống. 

Ngoài các kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu và các kỹ năng báo chí cũng cần thiết để viết các ấn phẩm báo chí, biên tập sách báo, nội dung cho video và website..

Nhạy cảm với cuộc sống sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn khai thác các đề tài gắn liền với cuộc sống xung quanh, dễ có được thiện cảm nơi độc giả và công chúng tiếp cận các sản phẩm truyền thông của bạn.

Thứ hai, người làm truyền thông đa phương tiện cần SÁNG TẠO và luôn hướng đến những yếu tố mới.

Kinh tế ngày càng phát triển, hoạt động vui chơi, giải trí của con người cũng ngày càng nâng cao. Nhiệm vụ của các chuyên viên truyền thông phải sáng tạo không ngừng, thường xuyên tạo ra các yếu tố mới để quảng bá thương hiệu từ đa dạng các sản phẩm...từ đó giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tạo ra thì mới đáp ứng tốt nhất yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đai.

Yếu tố tiếp theo là phải chăm chỉ, nhẫn nại và chịu khó tìm tòi.

Ngoài các công cụ, phần mềm thông dụng bạn cần phải chăm chỉ, nhẫn nại vì sẽ được học rất nhiều kỹ thuật chuyên ngành nâng cao như : kỹ thuật thiết kế đồ họa 2D,3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, kỹ năng thiết kế... Hầu hết các nhà thiết kế truyền thông đa phương tiện đều có thể sử dụng thành thạo nhiều loại phần mềm, nhưng do nhu cầu công việc đòi hỏi tính chuyên môn hoá cao, mỗi người thường tập trung kỹ năng thao tác hàng ngày vào một số phần mềm nhất định, vì thế cần chịu khó tìm tòi để có thể khai thác triệt để các chức năng của một phần mềm nào đó để dễ dàng đem lại hiệu quả công việc.

Thường xuyên tham gia các chương trình hội thảo, tọa đàm với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông - báo chí...để các bạn luôn sẵn sàng và tự tin hội nhập, khẳng định bản thân trong môi trường làm việc hiện đại năng động.

Cuối cùng, nếu chưa có những tố chất trên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì đơn giản bạn chưa biết cách khai thác khả năng bản thân của mình thôi. Điều bạn cần làm là thích, đam mê ngành truyền thông đa phương tiện, sau đó hãy trui rèn bản thân để phù hợp với ngành.

Tham gia trắc nghiệm tính cách để biết mình có phù hợp với ngành Truyền thông đa phương tiện: TẠI ĐÂY 

Học Truyền thông đa phương tiện, nên chọn trường nào?

Bên cạnh các tố chất cần thiết, quá trình đào tạo và môi trường học tập sẽ góp phần không nhỏ trong sự thành công của người học. Theo đó, sinh viên theo học Truyền thông đa phương tiện không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo cùng những chuyên đề đặc thù về sáng tác, thiết kế mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng...

Lựa chọn trường đại học đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo, người học cần tiếp cận chương trình đào tạo theo chuẩn của quốc tế.

sinh-vien-nganh-truyen-thong-da-phuong-tien
Sinh viên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện của Đại học FPT được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế

Tại Đại học FPT, ngành Truyền thông đa phương tiện trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo, khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại, thiết kế những sản phẩm mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục cũng như giải trí, kinh doanh và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Có thể nói, Đại học FPT là một trong những cái tên uy tín cho những thí sinh học Truyền thông đa phương tiện hiện nay. Dưới đây là một trong những lí do khiến học sinh yêu thích và lựa chọn Đại học FPT.

Chương trình học phong phú, đa dạng

Trong chương trình học, các môn học được thiết kế để sinh viên có thể vận dụng sức sáng tạo, kỹ năng lên ý tưởng và chuyên môn của bản thân, tham gia vào quá trình tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng, thiết kế thương hiệu… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện… Nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện và tự tin khi làm việc tại các môi trường doanh nghiệp lớn.

Giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài

Đây là lí do kiến thức ngành nghề của FPT luôn bắt kịp xu hướng phát triển nhất hiện nay. Với giáo trình quốc tế, thiết kế thường rất bắt mắt về màu sắc và nội dung giúp các sinh viên có thể vừa học vừa thực hành theo. Sinh viên còn có thể cải thiên ngôn ngữ rất nhiều khi học giáo trình nước ngoài.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người học không phải tốn tiền du học nhưng lại có lượng kiến thức quốc tế đáng nể.

Môi trường học tập, giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tiến bước trong tương lai, không chỉ trong nước và vươn xa cả thế giới.

Giảng viên giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên với bề dày kinh nghiệm, họ luôn là người giúp , giải đáp thắc mắc về những kiến thức trong sách cũng như hoạt động giảng dạy trên lớp. Không những thế, đội ngũ giảng viên đều đã tham gia rất nhiều dự án nổi tiếng, quản lý dự án riêng và giành nhiều giải thưởng lớn, đây là nguồn cảm hứng tạo nên động lực lớn cho việc học tập và phát triển cho sinh viên.

Cơ sở vật chất đầy đủ

Khi không gian thoải mái trong lành, cơ sở vật chất tiện nghi sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái sáng tạo hơn. Không gian xanh, sạch, đẹp, ký túc xá hiện đại có không gian riêng tư để sinh viên tha hồ sáng tạo.

Thư viện với hệ thống tư liệu dồi dào và đa dạng, phòng học thiết bị hiện đại và thiết kế thông minh. Điều này đã giúp cho sinh viên FPT học tập không hề nhàm chán.

Công ty doanh nghiệp săn đón sinh viên

Hệ thống mạng lưới kết nối Doanh nghiệp của Đại Học FPT ngày càng mở rộng. Các chương trình Ngày hội tuyển dụng và tham quan Doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên. 100% sinh viên được thực tập, làm việc tại Doanh nghiệp từ năm thứ 3. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận, làm quen với môi trường doanh nghiệp, từ đó chủ động nắm bắt công việc sớm.

Trong chương trình đào tạo của Đại Học FPT, nhà trường luôn có series các buổi trò chuyện định hướng cho sinh viên trong giai đoạn học kỳ OJT (thực tập trong doanh nghiệp) để các bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội làm việc tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều cơ hội làm việc Quốc tế

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tham gia các kỳ học tập trao đổi tại nước ngoài. Môi trường nước ngoài sẽ giúp sinh viên mở rộng kiến thức và khả năng sáng tạo hơn. Ngoài ra, FPT liên tục có những chuyến đi tham quan, triển lãm với các trường quốc tế khác…

Tất cả những cơ hội đó sẽ mang đến việc làm tốt hơn cho sinh viên FPT.

Lợi thế từ trường đại học “trong lòng” doanh nghiệp, danh tiếng về ứng dụng công nghệ trong đào tạo và 98% sinh viên có việc làm sau khi ra trường, 20% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài… là minh chứng về chất lượng đào tạo tại Đại học FPT.

Phương thức tuyển sinh ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện

Ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện tuyển sinh theo 3 hình thức:

  • Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm* trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;
  • Tham gia kỳ thi riêng vào Đại Học FPT ngày 12/05/2019;
  • Xét học bạ: Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 21 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT;

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

>> TOP 13 ngành nghề có cơ hồi việc làm hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong tương lai

 

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *