Tổng hợp bí quyết săn học bổng Đại Học FPT

Nếu chỉ chăm chăm đọc văn mẫu và ôn thi theo cách thông thường, bạn sẽ không thể đạt kết quả cao trong kỳ thi săn học bổng Đại Học FPT. Dưới dây là những điều bạn cần phải lưu ý và thực hiện khi muốn giành được suất học bổng giá trị hơn 300 triệu. 

1. Nắm chắc dạng đề

Ai cũng biết đề thi của Đại Học FPT rất đặc biệt. Đặc biệt tới mức cộng đồng học sinh, sinh viên săn đón, tò mò về đề thi mỗi năm, và ngay cả thầy cô giáo THPT cũng muốn thử sức. Đề thi đánh giá khả năng tư duy và kiến thức xã hội của học sinh. Đây là một điểm sáng trong nền giáo dục tại Việt Nam.

Đề thi học bổng gồm 2 bài thi: Toán logic và Văn nghị luận.

a. Toán logic

Đề thi Toán thông thường bao gồm 3 dạng: GMAT, GRE và LSAT. 

Đối với dạng 1 - GMAT: Khi làm bài thi không được dùng máy tính nên lúc ôn, các bạn cũng làm tương tự. Hầu hết tài liệu đều viết bằng tiếng Anh, các bạn cứ bình tĩnh tra từ điển. Hơn nữa, việc học tiếng Anh ngay trong khi ôn thi sẽ giúp các bạn nâng cao vốn ngoại ngữ.

Dạng đề này không hề khó, chỉ cần bạn vượt qua được các bài toán cấp 2 bao gồm các phép cộng, trừ, nhân, chia, lấy căn, lũy thừa, phân số, hình học cơ bản là có thể giải được. Các đáp án thường là các số đặc biệt, tròn nên khá dễ để khoanh vùng đáp án. Ban đầu, có thể bạn còn làm chậm, nhưng luyện dần, kỹ năng sẽ càng cao. Thậm chí, có lúc chỉ cần nhìn đề, bạn đã biết ngay đáp án. Điều cần thiết nhất là tính toán thật nhanh, càng nhẩm nhanh bạn càng nắm chắc cơ hội vào trường, thậm chí giành học bổng.

dạng 2 - GRE: Tài liệu này cũng khá phổ biến trên mạng. Dạng này là khó nhất, các sĩ tử phải nắm được các dữ kiện và suy luận.

Với dạng 3 - LSAT: Dạng này thường có một câu hỏi lớn và chia ra làm nhiều câu hỏi liên quan. Kinh nghiệm là lấy một tờ nháp, vẽ các mối liên quan và ký hiệu dữ kiện lên đó. Gặp các ký hiệu, mối liên quan nên tự đặt cho dễ nhớ. Khi có biến cố nào thì làm tương tự. Trên mạng cũng có rất nhiều tip & trick, bạn có thể tìm thấy nhiều cách để vượt qua.

Khi làm bài nhớ chú trọng thời gian, câu nào khó, đánh dấu và bỏ qua để lát sau quay lại (ngẫu nhiên). Số lượng câu hỏi nhiều với thời gian làm bài ngắn, trung bình 1,33 phút 1 câu, có lúc làm bạn phát hoảng. Tốt nhất là làm đến đâu, tô câu trả lời đến đó, đừng đánh dấu vào đề kẻo đến cuối giờ lại không kịp tô.

 

Chắc chắn rằng...

....bạn nên làm phần dễ trước, phần khó sau, đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi.

 

Gặp các câu khó quá không được bỏ mà phải sử dụng kỹ năng ngẫu nhiên như đã nói ở trên. Nhưng trước khi sử dụng kỹ năng này, bạn phải khoanh vùng đáp án, đừng dùng linh cảm mà dựa trên cơ sở của bài toán. Sau khi khoanh vùng, chỉ còn 2-3 đáp án nên việc chọn ngẫu nhiên sẽ có cơ hội cao hơn.

Sự thật là, bạn có thể sẽ gặp lại từ 20-30% số câu đã từng làm trong đề thi. “Hãy cố gắng làm hết, đừng bỏ sót câu nào”.

b. Văn nghị luận

Đề văn nghị luận của Đại Học FPT thường là xoay quanh các vấn đề "nhức nhối" trong xã hội. Ví dụ, đề thi vào 2012 có nội dung về trinh tiết... Độ “hiểm” của đề luận FPT luôn là đề tài được báo chí săn đón sau mỗi mùa thi.

Việc học theo văn mẫu thường này của học sinh không có tác dụng. Chỉ cần kiến thức xã hội của bạn đủ tốt, cùng với khả năng lập luận của mình, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được bài làm. Vì vậy, cách ôn thi hằng ngày đó là thường xuyên lên báo mạng đọc tin tức để vốn hiểu biết luôn được cập nhật, đừng chỉ chú trọng vào việc học lý thuyết trên trường lớp. Ngoài ra, các sĩ tử nên đọc một số bài tranh luận để hiểu được cách đưa ra luận điểm, cách đặt vấn đề của những người có kinh nghiệm.

Thực sự các thí sinh cần có một "trái tim nóng" và "cái đầu lạnh: để không bị "sốc" khi nhận đề bài.

Đề luận không có đúng, sai nên các thí sinh thoải mái nêu ý kiến, miễn là không lạc đề. Nếu bạn chọn quan điểm nào thì phải bảo vệ và chứng minh bằng các luận chứng, luận cứ. Để thuyết phục người đọc, việc nắm bắt nhanh các thông tin xã hội từ sách vở, báo chí là rất quan trọng.

Thông thường, đề bài yêu cầu thí sinh lựa chọn đồng ý hay không. Bạn cần bày tỏ rõ quan điểm, đừng làm kiểu ba phải, nửa vời, không có chính kiến riêng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải nêu được thông tin và lý do điều mình không chọn để thể hiện hiểu biết về cả hai mặt.

“Nhiều người nghĩ đề Văn chỉ có 15 điểm, không ăn nhằm so với đề Toán 90 điểm. Quan điểm ấy sai lầm. Vì bạn làm Toán liệu có chắc đúng 100%. Có điểm Văn khoảng 9-10 trở lên thì cơ hội đạt học bổng của bạn sẽ rất cao" - Chia sẻ từ một sinh viên đạt học bổng Đại Học FPT.

>> Tổng hợp đề Viết luận Đại Học FPT qua các năm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất về Đề thi săn học bổng Đại Học FPT TẠI ĐÂY

2. Tham gia hội săn học bổng Đại Học FPT

Việc ôn thi giúp thí sinh có kỹ năng, kinh nghiệm và giải đề nhanh hơn. Đôi khi luyện nhiều, bạn sẽ gặp câu hỏi trùng lặp nhau ở các bộ đề khác nhau.

Lợi ích khi tham gia Hội săn học bổng:

  • Cung cấp full bộ 50 đề thi học bổng
  • Luyện đề Logic Mock Test hàng tuần
  • Livestream hướng dẫn làm đề thi
  • Giải đáp mọi vấn đề xoay quay học bổng ĐH FPT

Lịch sinh hoạt:

  • Thứ 2,Thứ 3,Thứ 6 nhận chuyên đề và đáp án đề thi.
  • Thứ 4, Thứ 7 thi test.
  • Thứ 5, Chủ nhật livestream chữa đề.

hoc-bong-dai-hoc-fpt

Nếu bạn chưa là thành viên của hội thì hãy tham gia ngay nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

Group: https://www.facebook.com/groups/sanhocbongfpt

3. Hỏi han kinh nghiệm từ các anh chị sinh viên

Để tránh phạm vào những sai lầm thường gặp, các anh chị sinh viên luôn là người có kinh nghiệm nhất. Nếu bạn quen ai đó đang là sinh viên Đại Học FPT thì hãy inbox facebook để hỏi han ngay những tips làm bài và tâm lý cần chuẩn bị những gì khi tham gia kỳ thi.

Hoặc tại website Hanoi.fpt.edu.vn luôn có những bài viết về Hotface Đại Học FPT, hãy tìm kiếm nhân vật phù hợp có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn ngay lúc này.

Bạn không quen biết ai, thì cũng đừng lo lắng, bởi sinh viên Đại Học FPT rất thân thiện và không ngại ngần chia sẻ bí quyết cho các bạn đâu nha.

4. Trò chuyện nhiều với cán bộ trường để cập nhật thông tin mới nhất về đề thi năm nay

Đương nhiên rồi, cán bộ tư vấn là người nắm rõ nhất những thay đổi về quy chế cũng như các vấn đề về kỳ thi săn học bổng. Đội ngũ cán bộ tư vấn hiểu tâm lý của các thí sinh, vì vậy họ luôn có những lời khuyên hữu ích giúp học sinh vượt qua được những khó khăn, vướng mắc.

Sự trẻ trung, gần gũi và nhiệt tình là điều khiến học sinh yêu thích khi tiếp xúc với các cán bộ tư vấn. Các nữ cán bộ xinh đẹp có thể trò chuyện 24/7 để giúp học sinh, phụ huynh có những thông tin kịp thời nhất.

5. Đề Đại học FPT tuy khó mà dễ, tuy dễ nhưng nhiều học sinh giỏi không làm được

Một điều "cấm kỵ" khi bạn tham gia kỳ thi học bổng Đại học FPT là tuyệt đối không được "khinh địch". Bởi lẽ, đề thi học bổng FPT không đánh giá qua thành tích học tập của bạn tại trường THPT, mà đánh giá khả năng tư duy của học sinh.

Bạn có thể là học sinh giỏi quốc gia, bạn là học sinh giỏi nhiều năm nhưng chưa chắc bạn đã có điểm cao hơn một học sinh bình thường trong lớp. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đôi khi, kết quả bất ngờ sẽ đến với những người may mắn. Hãy thực hiện nghiêm túc các bí quyết làm bài và không chủ quan để đạt được kết quả cao nhất.

6. Đừng để "nước đến chân mới nhảy", vì học bổng FPT có sức vô cùng lớn

"Nước đến chân mới nhảy" là thói quen chung của người Việt Nam, đây là điều gây bất lợi lớn đối với các thí sinh.

Hơn thế nữa, học bổng Đại Học FPT có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Mỗi năm có hàng nghìn thí sinh tham gia kỳ thi, tỉ lệ trọi có thể lên tới 1:25.

Việc đăng ký tham gia muộn có thể mang đến hậu quả:

  • Không có thời gian luyện đề nhiều bằng các thí sinh đăng ký trước.
  • Bỏ lỡ các thông tin, sự kiện quan trọng đã từng diễn ra.
  • Hồ sơ sai không có thời gian chỉnh sửa kịp thời.
  • 36 kế sách đánh đòn tâm lý trong phòng thi.
  • Tips, bí quyết làm bài của những "chuyên gia" săn học bổng.
  • ...

Vậy nên, nếu chưa đăng ký tham gia kỳ thi hoặc có bất cứ vấn đề thắc mắc nào về học bổng Đại Học FPT, hãy đăng ký ngay hôm nay.

Hi vọng những bí quyết này sẽ giúp các bạn có được kết quả cao trong kỳ thi và giành những suất học bổng giá trị của Đại Học FPT.

hoc-bong-dai-hoc-fpt

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588