Top 5 cuốn sách sinh viên ngành Truyền thông - Marketing không thể bỏ qua

Xã hội càng phát triển, vai trò của truyền thông càng quan trọng, nhất là đối với các doanh nghiệp. Việc truyền thông có hiệu quả hay không quyết định trực tiếp kết quả doanh thu của doanh nghiệp đó có tốt hay không. Nắm bắt nhu cầu của xã hội trong thời đại mới, Đại học FPT mở lớp chuyên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện giúp sinh viên hội nhập và phát triển, trang bị kiến thức để trở thành công dân toàn cầu.

Nghệ thuật truyền thông đã có từ rất nhiều thế kỷ, trước cả khi báo in xuất hiện. Truyền thông bao gồm truyền miệng, báo chí, phát thanh, hình ảnh, quảng cáo,... tất cả các phương tiện mà mọi người tiếp cận hàng ngày. Truyền thông giúp thông tin được lan truyền, giúp hình ảnh có thông điệp và làm cho tiếng nói của con người trở nên có sức nặng.

Truyền thông đa phương tiện là sự cải tiến của truyền thông trong đó có sử dụng các phương tiện khác nhau để truyền tải theo những cách khác nhau. Nếu lúc trước báo in là công cụ truyền thông duy nhất thì hiện tại có vô số şişli escort ương tiện truyền thông khác nhau ra đời như: phát thanh, truyền hình, các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, Tiktok,... Để hiểu được mục đích và cách truyền tải của các phương tiện đó, Đại học FPT giới thiệu đến các bạn top 5 cuốn sách truyền thông không nên bỏ lỡ nếu theo ngành:

1001 Ý tưởng đột phá trong quảng cáo - Luc Dupont

Cuốn sách là sự đúc kết nghiên cứu của hàng trăm chuyên gia trong lĩnh vực Truyền thông quảng cáo tại Mỹ và Canada, đem đến cho người đọc cái nhìn khách quan về các chiến lược quảng cáo trên thị trường hiện tại. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thị trường quảng cáo đang bị bão hòa, ý tưởng quảng cáo đang dần cạn kiệt dẫn đến trùng lặp, thiếu đặc biệt, thiếu thu hút. “1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo” tổng hợp những yếu tố quyết định một quảng cáo thành công bao gồm từ ngữ thuyết phục, hình ảnh thu hút, bố cục bắt mắt, nội dung xu hướng. Khi áp dụng một cách sáng tạo những nguyên tắc đó sẽ có thể tạo ra những ý tưởng đột phá trong quảng cáo.

Thôi miên bằng ngôn từ - Joe Vitale

Trước khi có các phương tiện truyền thông như hiện tại, truyền miệng và chữ viết vẫn được sử dụng rộng rãi. Đến ngày nay, những phương tiện đó không mất đi mà được áp dụng vào các kênh truyền thông mới. “Thôi Miên bằng Ngôn Từ chính là việc vận dụng ngôn từ một cách có chủ ý để dẫn dắt người khác vào một trạng thái tinh thần tập trung, mà trong đó họ có ý muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.” - Trích sách. Sử dụng lời nói, ngôn từ khơi gợi cảm xúc mua hàng là cách mà tiến sĩ Joe Vitale muốn truyền tải. Trong cuốn sách, tác giả chỉ ra công thức thôi miên bao gồm: vấn đề, lời hứa, chứng minh, giá cả; chỉ ra hai yếu tố cảm xúc chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là nỗi đau hoặc niềm vui sướng.

Truyền thông nội bộ - Annabel Dunstan & Imogen Osborne

Truyền thông nội bộ được coi là linh hồn doanh nghiệp, không chỉ giúp tổ chức vận hành một cách trơn tru mà còn mang hình ảnh doanh nghiệp đến với công chúng. Trong chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Đại học FPT cũng có bộ môn Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communication) nói về cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xử lý khủng hoảng truyền thông xảy ra.

Cuốn sách là hàng trăm case study của hàng trăm doanh nghiệp mà nhóm tác giả từng nghiên cứu. Qua đó chỉ ra những yếu tố mà người làm truyền thông cần có như thật thà, kiên nhẫn, thấu hiểu và tận tâm. Truyền thông nội bộ đang dần chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp khi kết nối được lãnh đạo với nhân viên, gia tăng sự gắn bó giữa nhân viên với doanh nghiệp, nâng cao năng suất làm việc và mang hình ảnh văn hóa doanh nghiệp ra bên ngoài.

Truyền thông xã hội - Martin Thomas

Truyền thông xã hội đang dần thay đổi các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng, nghiên cứu thị trường, marketing,...; tái tạo các mô hình kinh doanh và dần định hướng nhu cầu sống của con người. Sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông hiện đại, các nền tảng mạng xã hội là công cụ gây ra sự thay đổi đó. Cuốn sách của Martin sẽ giúp người đọc hiểu được và sử dụng mạng xã hội một cách chuyên nghiệp hơn, giúp xây dựng các chiến dịch truyền thông hiệu quả, chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp, nâng cao lòng trung thành đối với khách hàng và chèo lái doanh nghiệp qua các khủng hoảng. “Truyền thông xã hội” gồm 4 phần: lên kế hoạch; triển khai; kiểm tra hiệu quả, xử lý rủi ro và duy trì chiến lược. Mỗi bước đều là một phần trong quá trình tự trải nghiệm của Quản lý truyền thông cấp cao Martin Thomas.

Truyền sao cho thông - Andrew Macarthy

Đại học FPT đã từng tổ chức rất nhiều Workshop liên quan đến truyền thông như “Vén màn bí mật Em và trịnh”, “Bí quyết vượt bão của Bamboo Airways”, “Truyền thông nội bộ làm sao cho chạm”... Các chương trình đều mang đến cho sinh viên một góc nhìn mới trong mỗi lĩnh vực khác nhau của truyền thông. Trong đó phương pháp chuyển đổi số lượt tương tác thành doanh số bán hàng là chủ đề được hầu hết sinh viên quan tâm.

Truyền sao cho thông” của Andrew sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để thắng trong việc truyền thông doanh nghiệp, giúp sản phẩm đến đúng đối tượng, đúng nền tảng. Trong đó có 8 nền tảng phổ biến mà tác giả nhắc đến như: Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin,... Đối với mỗi loại nền tảng sẽ có những chiến lược nội dung, chiến lược tiếp thị khác nhau giúp bạn đạt được mục đích bán hàng.

Sinh viên Nguyễn Trung Đức, K16, chuyên ngành Quản Trị Truyền Thông Đa Phương Tiện chia sẻ:

Mình đã từng đọc rất nhiều sách liên quan đến truyền thông. Ban đầu đọc chỉ vì phục vụ mục đích học tập nhưng càng đọc mình càng thấy hay. Mình thấy các ý tưởng truyền thông được thực thi trong cuộc sống. Mình cảm thấy mọi thứ mình tiếp xúc hàng ngày như băng rôn, quảng cáo, sự kiện,... đều có liên quan đến truyền thông và mình cảm thấy vai trò của truyền thông cực kỳ to lớn. Trong đó cuốn sách “Truyền sao cho thông” của tác giả Andrew là cuốn sách mình tâm đắc nhất. Nó đã giúp mình xây dựng được thương hiệu cá nhân riêng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và chuyển đổi lượng tương tác đó thành chỉ số bán hàng, giúp mình có thêm thu nhập khi còn là sinh viên.

Top 5 cuốn sách trên đều là cẩm nang quan trọng dành cho sinh viên có ý định theo đuổi ngành truyền thông, muốn hiểu về truyền thông và các chiến dịch quảng cáo. Từ đó có một cái nhìn khái quát hơn, hiểu được ý nghĩa quan trọng của truyền thông quảng cáo.

Tan.

>> Vì sao đông đảo GenZ lựa chọn ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện ở Đại học FPT?
>> Sinh viên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện tự tin bảo vệ đồ án

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588