[Giải đáp] 8 câu hỏi thường gặp về Ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing là một trong những ngành HOT và mang lại nguồn thu nhập cao trên thị trường việc làm hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn 8 thắc mắc thường gặp về ngành Digital Marketing để có một góc nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực này nhé!

Tìm hiểu ngành Digital Marketing là gì qua 8 câu hỏi thường gặp nhất
Tìm hiểu ngành Digital Marketing là gì qua 8 câu hỏi thường gặp nhất

1. Ngành Digital Marketing là gì? Khác gì so với ngành Marketing?

Digital Marketing là ngành gì? Digital Marketing là một chuyên ngành chuyên về tiếp thị số, tổng hợp các hoạt động marketing được thực hiện trên nền tảng Internet nhằm tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Khác với Marketing truyền thống, ngành Digital Marketing tận dụng sức mạnh của công nghệ để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến.

Sau đây, Đại Học FPT sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ về Digital Marketing là ngành gì, khác với Marketing truyền thống như nào. Chi tiết tham khảo dưới đây:

Đặc điểm Digital Marketing Marketing truyền thống
Không gian Không bị giới hạn giữa các vùng, quốc gia, lãnh thổ  Bị giới hạn giữa các vùng, quốc gia, lãnh thổ
Thời gian  Không bị giới hạn về thời gian thực hiện, cập nhật thông tin,... Bị giới hạn trong từng khung giờ theo đặc điểm của từng quốc gia.
Phương thức  Thực hiện chủ yếu trên các nền tảng trực tuyến

Không bị phụ thuộc quá nhiều vào các hãng truyền thông

Thực hiện chủ yếu bằng hình thức thủ công như báo, tờ rơi,... hoặc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng
Chi phí Thường có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao hơn do có thể sử dụng các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads,... không bị giới hạn số lần thực hiện Chi phí cao do cần thuê các bên truyền thông quảng cáo và bị giới hạn số lần thực hiện
Khách hàng Có thể phân tích và lựa chọn được nhóm khách hàng tiềm năng để tiếp cận Khó lựa chọn được nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể, thường chỉ tiếp cận được khách hàng truyền thống
Lưu trữ thông tin khách hàng Có thể lưu trữ thông tin khách hàng để đo lường, phân tích kết quả hoặc phục vụ các chiến dịch Marketing trong tương lai Rất khó và có thể là không lưu trữ được thông tin các khách hàng được tiếp cận.
Digital Marketing là ngành nhỏ nằm trong Marketing, khác với Marketing truyền thống ở việc ứng dụng các công nghệ và nhiều nền tảng xã hội làm phương tiện chính phục vụ marketing
Chuyên ngành Digital Marketing là một nhánh nhỏ nằm trong Marketing, khác với Marketing truyền thống ở việc ứng dụng công nghệ và nền tảng xã hội làm phương tiện chính phục vụ marketing.

2. Digital Marketing học ngành gì? 

Để phát triển và làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing thì bạn có thể theo học các chuyên ngành sau:

1 - Ngành Digital Marketing/Marketing số: Đào tạo cách xây dựng chiến lược tiếp thị số, quản lý nội dung trên mạng xã hội, phân tích dữ liệu và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email và trang web. 

2 - Ngành Marketing: Tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia về tiếp thị và quảng cáo. Sinh viên sẽ được học về cách nghiên cứu thị trường, phân tích đối tượng khách hàng, xây dựng chiến lược marketing và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. 

3 - Truyền thông đa phương tiện: Đào tạo cách sản xuất và truyền thông thông tin qua các phương tiện truyền thông khác nhau như TV, radio, báo chí và truyền thông trực tuyến. 

4 - Ngành Marketing Thương mại: Giảng dạy các hoạt động marketing và kinh doanh trong môi trường thương mại. Sinh viên sẽ được học về cách quản lý doanh nghiệp, tạo lập các kế hoạch tiếp thị, nắm bắt xu hướng thị trường và phục vụ khách hàng.

5 - Ngành Quản trị Thương hiệu: Tập trung vào việc đào tạo sinh viên về cách xây dựng, tạo nhận diện thương hiệu, kết nối với khách hàng qua các chiến lược branding, quản lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp. 

6 - Ngành Kinh doanh kỹ thuật số/Thương mại điện tử: Đào tạo sinh viên về việc thực hiện các hoạt động kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng điện tử. Sinh viên sẽ được học về cách xây dựng và quản lý website thương mại, triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, và áp dụng các công nghệ số trong kinh doanh. 

>>> Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn các ngành trong Digital Marketing tại bài viết Digital Marketing học ngành gì?

Bạn không nhất thiết phải học đúng chuyên ngành Digital Marketing thì mới có thể làm trong lĩnh vực này
Bạn không nhất thiết phải học đúng chuyên ngành Digital Marketing thì mới có thể làm trong lĩnh vực này

3. Ngành Digital Marketing học những gì? Học bao lâu?

Thời gian học tập trong ngành Digital Marketing thường kéo dài từ 3 đến 4 năm, tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường đại học hoặc cao đẳng. Đối với các khoá học ngắn hạn thì thời gian học thường trong 12 - 16 buổi. Có thể thấy rằng, khi bạn tự học qua các khóa ngắn hạn thì thời gian học sẽ ít hơn so với việc học ở trường hoặc ở trung tâm. Tuy nhiên bạn sẽ cần nhiều thời gian để tự mày mò, nghiên cứu và thử nghiệm nhiều hơn để theo đuổi được lĩnh vực này.

Trong quá trình học Digital Marketing, bạn sẽ được tìm hiểu, trang bị những kiến thức chuyên môn, cách sử dụng các công cụ quan trọng và kỹ năng cần thiết như sau:

3.1. Kiến thức chuyên môn

Trong chương trình học Digital Marketing, bạn sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên môn, có tính thực tế cao như:

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Social Media
  • Affiliate Marketing
  • Quảng cáo
  • Nghiên cứu thị trường
  • Thiết kế

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết chia sẻ về ngành Digital Marketing học gì? 13 kiến thức nền tảng & 5 kỹ năng thực chiến để hiểu kỹ hơn những kiến thức chuyên môn mà bạn sẽ được đào tạo trong chương trình học Digital Marketing.

Các kiến thức chuyên môn là nền tảng vững chắc cho bạn trong sự nghiệp khi theo đuổi ngành Digital Marketing
Các kiến thức chuyên môn là nền tảng vững chắc cho bạn trong sự nghiệp khi theo đuổi ngành Digital Marketing

3.2. Kỹ năng mềm

Trong quá trình học ngành Digital Marketing, bạn không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được đào tạo về những kỹ năng mềm quan trọng sau:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng phân tích và xử lý thông tin
  • Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình
  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án
  • Kỹ năng lập kế hoạch và chiến lược
Kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong Digital Marketing
Digital Marketing thuộc ngành tiếp thị nên việc giỏi các Kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng

3.3. Các môn học tiêu biểu

Bạn sẽ được học những kiến thức và kỹ năng cần thiết trên thông qua những môn học tại cơ sở đào tạo. Mỗi cơ sở sẽ có giáo trình và tên môn học khác nhau, nhưng nhìn chung các bạn đều phải học các môn như:

  • Nguyên lý Marketing/Marketing căn bản/Nhập môn Marketing
  • Nghiên cứu Marketing
  • Digital Marketing
  • Quản trị sản phẩm
  • Quản trị kênh phân phối
  • Marketing mạng xã hội
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Hành vi người tiêu dùng

Để hiểu hơn về những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong những môn học chuyên ngành Digital Marketing, bạn có thể đọc thêm bài viết digital marketing học những môn gì?

Bên cạnh đó, để theo học ngành Digital Marketing lâu dài và đạt được những vị trí cao hơn thì bạn nên trau dồi thêm ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Vì:

  • Nhiều tài liệu ngành Digital Marketing chuyên sâu được viết bằng tiếng Anh
  • Các công nghệ và công cụ Digital Marketing thường có gốc từ các nước sử dụng tiếng Anh
  • Bạn có thể tương tác với đối tác nước ngoài, mở rộng nhiều cơ hội cho bản thân
  • Bạn có thể tham gia vào cộng đồng các chuyên gia, tạo dựng nhiều mối quan hệ có ích cho bản thân

4. Ngành Digital Marketing học ở đâu? 

Việc chọn được 1 cơ sở đào tạo chất lượng để theo đuổi ngành học Digital Marketing sẽ giúp bạn đi đúng hướng và có nhiều cơ hội phát triển hơn. Hiện nay, ngoài các trường đại học, cao đẳng thì bạn cũng có thể học Digital Marketing tại 1 trung tâm uy tín, đăng ký khoá học, workshop,... 

1 - Top 6 trường đào tạo ngành Digital Marketing tốt nhất hiện nay: Bạn có thể tham khảo các trường đại có có chất lượng đào tạo ngành Digital Marketing cực tốt tại Việt Nam trong bảng sau:

Trường Tổ hợp xét tuyển Điểm chuẩn (2022) Học phí
Đại học FPT Điểm TB các môn học tại cấp THPT TOP 40 theo xếp hạng SchoolRank 28.700.000 VNĐ/kỳ
Đại học Kinh tế Quốc dân A00, A01, D01, D07 28 16.000.000 - 22.000.000 VNĐ/học kỳ
Đại học Thương Mại A00, A01, D01, D07
  • Marketing thương mại: 27
  • Marketing thương hiệu: 26.7
  • Marketing số: 26.9

5.750.000 - 17.325.000 VND/kỳ

Đại học Tài chính - Marketing A00, A01, D01, D96 26.7 18.500.000 VNĐ/năm
Đại học Kinh tế TP.HCM A00, A01, D01, D07 27.5 24.800.000 VNĐ/năm
Đại học Quốc tế Hồng Bàng A00, A01, D01, C00 15 22.000.000 VNĐ/kỳ

Năm 2023, điều kiện đầu vào chung của Đại học FPT là TOP 50 điểm học bạ hoặc điểm thi THPT Quốc gia theo bảng xếp hạng SchoolRank. Ngoài ra, Trường ĐH FPT cũng công bố tuyển thẳng các thí sinh đạt 21 điểm tổ hợp Ax (điểm thi THPT Quốc gia năm 2023 môn Toán và 2 môn thi bất kỳ). Điều này đã tạo thêm nhiều cơ hội cho những bạn có niềm yêu thích học ngành Digital Marketing được học tập tại trường.

Bạn có thể đọc thêm bài viết Digital marketing học trường nào? TOP 25 trường HOT nhất 2023 để tham khảo thêm nhiều trường đào tạo ngành Digital Marketing chất lượng, uy tín. 

Đại học FPT là 1 trong những đơn vị đào tạo ngành Digital Marketing chất lượng cao tại Việt Nam
Đại học FPT là 1 trong những đơn vị đào tạo ngành Digital Marketing chất lượng cao tại Việt Nam

2 - Tham gia khóa học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo

Những khóa học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo thường có thời gian linh hoạt và cung cấp kiến thức đầy đủ các kiến thức cơ bản về các phương pháp và công cụ khi làm Digital Marketing. Sau đây là 4 trung tâm đào tạo chuyên ngành Digital Marketing chuyên nghiệp và uy tín mà bạn có thể lựa chọn:

  • EQVN: Là trung tâm đã có 14 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo Digital Marketing, EQVN luôn đón đầu xu hướng Marketing số mới nhất. Trung tâm luôn nhận được sự ủng hộ và hài lòng từ các học viên. 
  • Vinalink: Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Digital Marketing từ những năm 1999. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam cung cấp khóa học lập kế hoạch Marketing theo chuẩn quốc tế, sử dụng giáo trình hoàn toàn từ Mỹ.
  • Vietmoz: Đây là trung tâm có thế mạnh về nền tảng SEO và website vượt trội so với các khóa học về Facebook và Google. Ngoài khóa học chủ đạo về SEO, Vietmoz đã mở rộng chương trình đào tạo với nội dung Facebook Ads và Google để đa dạng hóa các tùy chọn học tập cho học viên.
  • MOA Việt Nam: Với số lượng học viên chỉ từ 5-6 bạn/lớp, MOA luôn đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho mỗi khóa học. Bên cạnh đó, MOA cũng hỗ trợ bạn thực hành trên chính sản phẩm của mình (nếu có) để bạn hiểu Digital Marketing 1 cách thực tế nhất

3 - Một số hình thức khác: Ngoài các hình thức học chính thống tại trường đại học và các trung tâm đào tạo, có nhiều cách khác để học về Digital Marketing một cách linh hoạt và hiệu quả.

  • Đăng ký các khóa học online: Học viên có thể tự chọn các khóa học trực tuyến từ các nền tảng như Udemy, Coursera, Khan Academy,... phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học tập của mình, tự điều chỉnh thời gian học và tiến độ.
  • Tham gia workshop, talkshow, sự kiện: Các workshop, talkshow và sự kiện về Digital Marketing là cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ các chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp cận những xu hướng và thay đổi mới nhất trong lĩnh vực này.
  • Thảo luận trên các hội nhóm, diễn đàn: Tham gia các hội nhóm và diễn đàn trực tuyến về Digital Marketing là cách tốt để giao lưu, trao đổi và học hỏi từ cộng đồng chuyên gia và người đam mê cùng lĩnh vực.
  • Đọc sách và tài liệu trực tuyến: Có nhiều tài liệu hữu ích về ngành học Digital Marketing từ các tác giả và chuyên gia hàng đầu trong ngành.

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể đọc thêm bài viết Học Digital Marketing ở đâu? Gợi ý 6 hình thức học hiệu quả nhất

5. Học Digital Marketing ra làm gì? 

Chuyên ngành Digital Marketing là một ngành rộng và bao gồm nhiều mảng, lĩnh vực con trong đó. Mỗi mảng và lĩnh vực lại có những vị trí công việc khác nhau. Vì thế đây là một ngành có thể mở ra rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn. Sinh viên theo học ngành Digital Marketing có thể theo đuổi các lĩnh vực và vị trí công việc sau:

  • SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là làm cho website xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,... khi người dùng nhập các từ khóa liên quan đến nội dung của trang web. Một số vị trí trong lĩnh vực này gồm có Nhân viên kỹ thuật SEO, nhân viên content SEO, biên tập viên SEO, quản lý SEO, chuyên viên SEO, trưởng nhóm SEO, nhân viên phát triển Website,...
  • Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội là một chiến lược tiếp thị và quảng cáo sản phẩm sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube, TikTok,... Bạn có thể tham khảo các vị trí như nhân viên Marketing, chuyên viên Marketing, quản lý Social Media, nhân viên Social Media, nhân viên quay dựng video,...
  • Content Marketing: Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo và chia sẻ nội dung giá trị, hấp dẫn, hữu ích với mục tiêu thu hút và gây quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu. Các vị trí bao gồm nhân viên Content, Copywriter, Content Strategist, Content Manager,  Email Marketing Manager,...
  • Digital Advertising: Là một hình thức tiếp thị và quảng cáo trực tuyến thông qua các kênh và nền tảng kỹ thuật số như Google, Facebook,.. để tăng sự nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn các vị trí như Facebook Ads, Google Ads, Pay Per Click (PPC),...
  • Thiết kế (Designer): Là người chịu trách nhiệm tạo ra các sản phẩm nội dung thông qua việc sáng tạo và sử dụng các phương tiện hình ảnh, màu sắc, văn bản, và các yếu tố thiết kế khác để truyền đạt thông tin và tạo ra trải nghiệm đồ họa hấp dẫn. Bạn có thể làm ở các vị trí như Thiết kế Web, thiết kế ấn phẩm,...
Học Digital Marketing bạn có thể làm được rất nhiều ngành nghề khác nhau
Học Digital Marketing bạn có thể làm được rất nhiều ngành nghề khác nhau

Đọc thêm: Học Digital Marketing ra làm gì? 10+ lĩnh vực cho bạn phát triển

6. Mức lương trung bình ngành Digital Marketing là bao nhiêu?

Mức lương trung bình trong ngành Digital Marketing dao động từ 10 - 46 triệu VNĐ/tháng (Theo thống kê của CareerBuilder). Trên thế giới, mức lương trung bình của ngành này cũng lên đến con số 60,000USD/năm. Mức lương cụ thể sẽ có sự biến động tùy thuộc vào lĩnh vực hoặc vị trí làm việc, và cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của từng cá nhân. 

Khi so sánh với “người anh em” cùng ngành là Marketing truyền thống thì Digital Marketing thường có mức lương cao hơn. Bởi vì Digital Marketing sử dụng công nghệ và kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn, các chuyên gia trong lĩnh vực này có khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và các tổ chức ngày càng phát triển, do đó, thu nhập của họ thường cao hơn so với những người làm trong Marketing truyền thống.

Tuy nhiên, để cung cấp một cái nhìn tổng quan, dưới đây là các con số trung bình về mức lương cho một số vị trí cụ thể trong ngành Digital Marketing:

  • Chuyên viên Digital Marketing: 11 - 30 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên SEO: 7,5 - 18 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Content Marketing: 7,8 - 15 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Quan hệ khách hàng: 7,5 - 25 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Thương mại điện tử: 10 - 20 triệu VNĐ/tháng

Để biến rõ mức lương cùng các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương trong ngành Digital Marketing, bạn có thể tham khảo bài viết Lương Digital Marketing mới ra trường và 3 cách tăng thu nhập

Lương trung bình của ngành Digital Marketing thường cao hơn so với các ngành khác
Lương trung bình của ngành Digital Marketing thường cao hơn so với các ngành khác

7. Ngành Digital Marketing phù hợp với ai?

Chuyên ngành Digital Marketing là một lĩnh vực phù hợp cho những người năng động, sáng tạo và yêu thích sự tương tác với người dùng,... Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm của người phù hợp để làm trong ngành Digital Marketing:

  • Năng động: Ngành học Digital Marketing luôn thay đổi nhanh chóng, yêu cầu những người làm trong lĩnh vực này phải linh hoạt và năng động để thích nghi với các xu hướng mới.
  • Thích sáng tạo: Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, vì thế cần có sự sáng tạo để làm ra nội dung hấp dẫn, xây dựng các chiến dịch tiếp thị độc đáo, từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Thích giao tiếp, tương tác với người dùng: Giao tiếp và tương tác với khách hàng là một cách để kéo khách hàng về phía doanh nghiệp, do đó, người làm trong lĩnh vực này nên có khả năng giao tiếp tốt và tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.
  • Thích viết lách, biên tập nội dung hữu ích: Nội dung là một “vũ khí” quan trọng bậc nhất trong việc gây ấn tượng với khách hàng. Người yêu thích viết lách thường sẽ có những nội dung hay và thu hút người đọc.
  • Có khả năng nắm bắt xu hướng nhanh, sáng tạo: Trong môi trường sống động và thay đổi liên tục của Digital Marketing, người làm trong lĩnh vực này cần có khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng và sáng tạo trong việc phát triển các chiến lược mới.
  • Có kỹ năng hiểu biết cơ bản về công nghệ như thiết kế đồ họa, sử dụng các công cụ: Công nghệ là sức mạnh của Digital Marketing. Vì vậy, người làm trong lĩnh vực này nên có ít nhất các kiến thức cơ bản về công nghệ và kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ.
  • Chịu được áp lực cao: Digital Marketing là một lĩnh vực đòi hỏi tính cạnh tranh cao và áp lực trong việc đạt được kết quả và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Do đó, người làm trong ngành cần có khả năng chịu đựng và làm việc hiệu quả dưới áp lực cao.
Thích viết và biên tập nội dung là một trong những sở thích rất phù hợp với Digital Marketing
Thích viết và biên tập nội dung là một trong những sở thích rất phù hợp với ngành học Digital Marketing

8. Một số câu hỏi thường gặp khác về chuyên ngành Digital Marketing

1 - Không học Marketing có làm Digital Marketing được không? 

Bạn hoàn toàn CÓ THỂ làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing kể cả khi bạn đang theo học ngành khác. Hiện nay, có rất nhiều khóa học online hay ở các trung tâm đào tạo về Digital Marketing, thậm chí bạn có thể tìm thấy vô số nguồn tài liệu tham khảo có sẵn trên mạng. Điều này gia tăng khả năng học thêm các kiến thức mới mà không quá bị gò bó.

2 - Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu? 

Nếu hiện tại bạn mới chỉ chập chững bước chân vào ngành này, bạn nên tra cứu và tìm hiểu thật kỹ về đặc điểm, cách vận hành của Digital Marketing nói chung, cũng như đi sâu vào nghiên cứu từng mảng nhỏ hơn. 

3 - Digital Marketing thuộc ngành gì? 

Digital Marketing thuộc lĩnh vực tiếp thị (Marketing). Nó là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị hiện đại, tập trung vào việc sử dụng các kênh trực tuyến và các công nghệ số để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn cảm thấy đặc biệt hứng thú với một lĩnh vực cụ thể nào đó, thì có thể tập trung vào học hỏi và phát triển thêm ở mảng đó. Sự chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể sẽ giúp bạn xây dựng những kỹ năng đặc biệt và nổi bật trong sự nghiệp Digital Marketing của mình.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cơ bản về chuyên ngành Digital Marketing cùng các hình thức mà bạn có thể thực hiện để theo đuổi lĩnh vực này. Hy vọng rằng các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về Digital Marketing, từ đó bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho định hướng của bản thân trong tương lai. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về ngành Digital Marketing thì vui lòng liên hệ với Đại học FPT theo thông tin dưới đây để được tư vấn trong thời gian sớm nhất: 

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588