“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học" - Đào Duy Hưng | Cóc Vàng kỳ Spring 2022

Xuất sắc giành danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Kỹ thuật - kỳ Spring 2022, với cậu bạn Đào Duy Hưng, đó là trái ngọt xứng đáng sau hành trình nỗ lực học tập của bản thân. 

Chọn ĐH FPT vì mê mẩn ngành Trí tuệ nhân tạo

Đào Duy Hưng là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Hưng biết đến ĐH FPT qua chương trình Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh: “Vào ngày hôm đó, mình đã rất ấn tượng với ĐH FPT cũng như chương trình giảng dạy của trường. Vậy nên ngay sau khi biết tin mình đạt học bổng 100% trong kì thi Học bổng của trường, mình đã quyết định sẽ dành trọn thanh xuân để gắn bó với FPTU”.

Khi tìm hiểu những ngành đào tạo về Công nghệ thông tin của trường, Hưng không ngần ngại chọn ngay chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo. Hưng chia sẻ: “Bởi mình biết rằng, Trí tuệ nhân tạo bây giờ chính là xu thế, là tương lai của thế giới. Hơn nữa, Trí tuệ nhân tạo đòi hỏi sự hiểu biết về cả Lập trình và Toán học – thứ mà mình đã được trau dồi suốt 3 năm THPT, nên mình rất tự tin vào lựa chọn của bản thân. Ngoài ra, mình còn nghe nói học ngành AI sau này vào trường sẽ được phát người yêu nữa, nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy nửa kia đang nơi đâu (cười)”.

Cậu bạn cũng cho biết, Trí tuệ nhân tạo là một chuyên ngành rất tuyệt vời. Duy Hưng được học, làm việc với đam mê của mình, được gặp những thầy cô tâm huyết, những người bạn ham học hỏi, có cùng chung sở thích, chung chí hướng, cùng nhau học tập, phấn đấu.

Ngoài ra, cậu cũng rất tích cực tham gia những cuộc thi về Trí tuệ nhân tạo cả trong và ngoài trường. “ĐH FPT là nơi tạo ra những sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú, không chỉ với chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo nói riêng mà còn với ngành Công nghệ thông tin nói chung”.

"Chắc mình là một trong những người tham gia nhiều câu lạc bộ nhất ở ĐH FPT"

Tự nhận mình là một người nhiều năng lượng và đam mê tham gia các hoạt động tập thể, năm đầu tiên, khi đăng ký làm Core Team trên khu Quân sự, Hưng đã may mắn có cơ hội trở thành thành viên của ban Hậu Cần. Cậu bạn lưu giữ mọi kỷ niệm từ ngày đầu vào trường cho đến tận bây giờ. Hưng nhớ những hôm trưa nắng gắt, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ, team của cậu bạn miệt mài chuẩn bị đạo cụ, thiết kế mô hình cho các sự kiện. Nóng có, mệt có, nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ và hồ hởi.

Sau này về trường, cậu cũng tham gia vào ban Nội dung của một số sự kiện khác, nhưng tiếc là do tình hình dịch Covid năm vừa rồi nên các sự kiện đã phải hoãn lại. Hưng bồi hồi: “Tuy hơi buồn một chút nhưng giờ nhìn lại chặng đường đã qua, mình cảm thấy thật tự hào vì những gì mình đã làm, đã trải nghiệm, mình đã gặp được những người bạn, người anh, người chị vô cùng tuyệt vời”.

Hưng bật mí: “Có lẽ chắc mình là một trong những người tham gia nhiều câu lạc bộ nhất ở ĐH FPT mất (cười).” Cậu bạn tham gia 4 CLB, bao gồm CLB Trí tuệ nhân tạo – AI Club, CLB Khoa học Dữ liệu – Data Science, CLB Kỹ sư phần mềm Nhật Bản – JS Club và CLB Tâm lý – Psychology Club. “Hồi năm nhất mình đam mê CLB lắm, chắc phải đăng ký đến quá nửa số CLB ở trường, nhưng sau đó mình đã chọn dừng chân tại 4 CLB trên. Mỗi CLB đều đem lại cho mình những kinh nghiệm và bài học vô cùng quý báu. Như đã nói ở trên, mình dành phần lớn thời gian học vào buổi chiều, nên buổi tối mình có đủ thời gian để sinh hoạt với các CLB.

Duy Hưng dành thời gian tham gia các CLB để hoàn thiện bản thân
Cậu bạn là thành viên của 4 CLB: Trí tuệ nhân tạo – AI Club, CLB Khoa học Dữ liệu – Data Science, CLB Kỹ sư phần mềm Nhật Bản – JS Club và CLB Tâm lý – Psychology Club

Mỗi tuần Hưng đều cố gắng dành ra ít nhất 1 buổi/tuần để sinh hoạt với từng CLB. Tại CLB AI và Data Science, Hưng học được những kiến thức bổ ích về ngành Trí tuệ nhân tạo. Tại CLB JS, cậu học được những kiến thức trọng tâm về các ngôn ngữ lập trình cũng như cách giải quyết các bài toán lập trình hay và khó. Còn tại CLB Tâm lý, chàng Cóc Vàng học được cách điều hoà cảm xúc, cách để xua tan những mệt mỏi, khó khăn trong việc học tập, trong cuộc sống, để bản thân có thể luôn giữ một thái độ tích cực, lạc quan trước những thử thành trong cuộc sống sinh viên và cả cuộc sống sau này.

Bên cạnh đó, Duy Hưng còn là admin của Page Săn Học Bổng Đại học FPT – địa chỉ quen thuộc với các bạn đam mê và muốn chinh phục học bổng trường F. Cậu bạn chia sẻ: “Đây cũng chính là nơi đã giúp mình đạt được học bổng 100% của trường. Mình rất vui khi được trở thành người giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về kì thi học bổng cũng như các thông tin về ĐH FPT đến các bạn khoá sau. Ở Hội săn Học bổng, mình học được cách làm việc nghiêm túc, cũng như kĩ năng nói chuyện, giao tiếp khi lên sóng chữa bài và cả kĩ năng truyền đạt kiến thức nữa. Nó giúp mình tự tin, hoạt bát hơn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày - điều mà hồi cấp 3 mình không làm được. Có thể nói, từ khi lên đại học, mình đã trở thành một con người hoàn toàn khác, không còn rụt rè, ngại ngùng như trước nữa". 

Danh hiệu Cóc Vàng là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ

Khi biết tin bản thân nhận được danh hiệu Cóc Vàng, Hưng không giấu được niềm vui: “Hôm đó, mình đã rất vui sướng và hét khắp phòng, may là lúc đó các bạn cùng trọ đang đi học, không thì ngại chết mất. Suốt đêm hôm ấy, mình không ngủ được, cứ vừa đọc mail vừa cười tủm tỉm một mình. Có thể nói, đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình”.

Gia đình Duy Hưng đã có mặt tại Lễ Tôn Vinh để cùng chung vui với khoảnh khắc cậu bạn lên bục nhận danh hiệu Cóc Vàng
Không gì tuyệt vời hơn khi mọi nỗ lực và cố gắng được đền đáp xứng đáng. “Vì nhà trường không cho để lộ ra ngoài nên mình không dám khoe ai cả. Đến hôm Lễ Tôn Vinh, thấy bố mẹ đang ngồi chờ ở đó, mình đã không thể kìm được nước mắt, thật sự rất hạnh phúc, cảm xúc dâng trào đến tột cùng. Cảm ơn nhà trường đã tổ chức Lễ tôn vinh để mình có cơ hội được gặp lại gia đình sau một thời gian đi học xa nhà",  Hưng xúc động.

Trước đây, cậu bạn nghe mọi người nói rằng, để đạt được Cóc Vàng phải học ngày đêm, không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng khi đã thực sự nhận được danh hiệu này, Hưng đã có suy nghĩ hoàn toàn khác. Buổi sáng học trên lớp, tập trung nghe giảng từ thầy cô rồi ghi lại những kiến thức trọng tâm của buổi học  đó. Đến chiều, Hưng dành ra 1-2 tiếng để xem lại những kiến thức đã học rồi làm bài tập thầy cô giao. Thời gian còn lại trong ngày để tham gia tập thể dục, chơi thể thao với gia đình và bạn bè. Đến tối, Hưng xem trước kiến thức của buổi học tiếp theo rồi nghe nhạc, đọc sách để tĩnh tâm và thu nạp thêm kiến thức cho bản thân. “Không quan trọng bạn học bao lâu, quan trọng là bạn học được những gì và hiệu quả ra sao - Work smarter, not harder.

Sau những thành tích đã đạt được, Duy Hưng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình khi đã ủng hộ cậu bạn chọn ĐH FPT. Đồng thời, chàng Cóc cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những bạn, tới CLB và những người anh em ở Hội săn học bổng đã sát cánh suốt thời gian qua: “Sự động viên, khích lệ từ mọi người chính là nguồn động lực rất lớn để em có thể đạt được danh hiệu Cóc vàng kì Spring 2022", Hưng tự hào.

Sau cùng, Hưng không quên gửi tới các bạn đồng trang lứa cùng các bạn sinh viên khoá sau một câu nói mà cậu luôn tâm đắc: “Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học ” - không quan trọng xuất phát điểm của bạn từ đâu, chỉ cần bạn nỗ lực và cố gắng từng giây từng phút, mọi kết quả đều sẽ là những trái chín ngọt bùi. Và “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, hãy tìm cho mình những người bạn, những CLB phù hợp với mình để ngày một hoàn thiện bản thân hơn, xứng đáng trở thành một mảnh ghép của đại gia đình FPT.

Mai Trang

>> “Tuổi trẻ hãy sống hết mình để theo đuổi những thứ mình muốn” – Mỹ Duyên | Cóc Vàng kỳ Fall 2021
>> Lê Thanh Bình – Từ “đội sổ” cuộc thi thuật toán của CLB đến danh hiệu Cóc Vàng kỳ Fall 2021
>> Thách thức bản thân để nhận về thành quả – Lê Anh Dũng | Cóc Vàng kỳ Fall 2021

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-fpt

0/5 (0 Reviews)

Câu hỏi thường gặp

01 Điều kiện thi học bổng năm 2024

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2024, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng của Đại học FPT để nhận các mức học bổng 10% - 100% (học phí toàn khoá học):

  • Có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh);
  • Đạt xếp hạng Top20 theo học bạ THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn);
  • Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp)

Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.

Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.

02 Ngành học và mã ngành của trường ĐH FPT năm 2024

Mã trường: FPT

Khối ngành Ngành Mã ngành Chuyên Ngành
III Quản trị kinh doanh 7340101 Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Tài chính; Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.
V Công nghệ thông tin 7480201 Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Công nghệ ô tô số.
VII Công nghệ truyền thông (dự kiến) 7320106 Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng.
Ngôn ngữ Anh 7220201 Ngôn ngữ Anh
Ngôn ngữ Nhật 7220209 Song ngữ Nhật – Anh
Ngôn ngữ Hàn Quốc 7220210 Song ngữ Hàn – Anh
Ngôn ngữ Trung Quốc (dự kiến) 7220204 Song ngữ Trung – Anh

Đăng ký

03 Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?

Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể đăng ký tại link này hoặc vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.

04 Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

05 Lộ trình học của Sinh viên

- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc

- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.

- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập

- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT

06 Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT

Bus số 74; 107; 88; 117; 119

07 Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?

Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.

Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).

08 Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội

- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt

- Hotline: 02473005588

Để lại bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai, các trường bắt buộc được đánh dấu *