Sinh viên FPTU giao lưu trực tuyến với Giám đốc Thương hiệu Doanh nghiệp và Cộng đồng VNG
Cộng đồng là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công tác truyền thông của doanh nghiệp. Và để sinh viên FPT tiếp cận gần hơn với vấn đề này, chương trình The Dialogue “Xây dựng và quản trị cộng đồng – ‘trái tim’ truyền thông ở VNG” đã được Đại học FPT HN tổ chức trực tuyến vào tối ngày 17/7/2021 vừa qua.
The Dialogue là chuỗi sự kiện về học thuật dành cho FPTU-er được thực hiện bởi phòng Công tác sinh viên ĐH FPT HN. Tiếp nối thành công của số trước, The Dialogue lần này được dẫn dắt bởi diễn giả Trần Xuân Ngọc Thảo – Giám đốc Thương hiệu Doanh nghiệp và Cộng đồng (CBC) tại VNG.
Từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực Thương hiệu và Truyền thông tại các công ty hàng đầu, cô luôn cố gắng áp dụng kiến thức và kĩ năng vào công việc truyền thông, cùng với việc tạo ra các dịch vụ, trải nghiệm chất lượng trong cuộc sống. Hiện cô là đồng sáng lập của UpRace – Dự án chạy bộ cộng đồng trực tuyến có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam, mang sứ mệnh thu hút 1 triệu người Việt Nam chạy bộ trước năm 2023.
Đến với chương trình lần này, các bạn sinh viên được lắng nghe những kinh nghiệm và kiến thức được đúc kết qua nhiều năm gắn bó với nghề của cô Ngọc Thảo về cách xây dựng các cộng đồng trong và ngoài doanh nghiệp và cách để trở thành chuyên viên phát triển cộng đồng.
Đánh giá về về vai trò của cộng đồng trong các công ty, doanh nghiệp, cô Thảo cho biết: “Trong thế giới được kết nối mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của MXH nhưng con người lại “thèm” cảm giác được kết nối thật sự hơn bao giờ hết. Những công ty lại có ít sự tác động trực tiếp lên các thương hiệu của mình. Trong bối cảnh đó, cộng đồng thương hiệu chính là một điểm sáng, mang tới những giá trị to lớn. Nó giúp các doanh nghiệp tạo dựng những liên kết bền chặt với khách hàng. Yếu tố cộng đồng còn đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng hình ảnh công ty, là chất liệu của câu chuyện truyền thông chân thật.
Trước khi bắt đầu xây dựng cộng đồng, chúng ta cần xác định mục tiêu thương hiệu. Con người thường có cảm tình với thương hiệu nhờ các kết nối xã hội mà nó đó tạo ra hơn chính bản thân thương hiệu đó. Đối với VNG, việc xác định mục tiêu thương hiệu dựa trên 3 yếu tố: thứ xã hội cần, thứ VNG làm tốt và thứ VNG đam mê. “
Cũng theo cô, cộng đồng không chỉ bao gồm những khán giả bị động mà còn là những người chủ động kể câu chuyện thương hiệu. Việc xác định cộng đồng chính xác mang đến cho các công ty khả năng chế tạo thương hiệu phù hợp nhất. Để làm tốt nhiệm vụ đó, các chuyên viên phát triển cộng đồng cần phải nắm rõ vai trò và chức năng của những đối tượng tham gia chế tác câu chuyện thương hiệu.
Một case study điển hình Ms Trần Xuân Ngọc Thảo lấy ví dụ cho việc xây dựng cộng đồng thành công là dự án chạy bộ cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam, UpRace do cô là người đồng sáng lập. Tính đến nay, sự kiện chạy bộ theo đội này đã đạt được những con số kỉ lục về số lượng người tham gia, độ dài chặng đường chạy và số tiền gây quỹ cho các tổ chức xã hội. Mỗi một ki-lô-mét người chơi chạy được tương ứng với 1000 nghìn đồng thu về cho quỹ từ thiện. UpRace đã hoàn thành tốt và sẽ tiếp tục mục tiêu kết nối cộng đồng nhân viên của các công ty tham gia hoạt động cũng như những người đam mê chạy bộ trên khắp tỉnh thành. Thông qua người chơi, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình rất hiệu quả.
Song song với các kiến thức thú vị và hữu ích trên, cuối buổi giao lưu, sinh viên được giải đáp những thắc mắc liên quan đến cộng đồng cùng diễn giả Trần Xuân Ngọc Thảo và cô Nguyễn Thu Huệ – Giảng viên ngành Truyền thông đa phương tiện của trường.
Bạn Nguyễn Thu Trang, K15 ngành Truyền thông đa phương tiện hào hứng chia sẻ những kiến thức bản thân tích lũy được sau số The Dialogue lần này: “Talkshow lần này rất ý nghĩa và đáng xem. Tuy là một sinh viên ngành Truyền thông nhưng có nhiều điều sau khi nghe diễn giả chia sẻ mình mới hiểu rõ. Mình rất ấn tượng với ví dụ về cách xây dựng và quản lí cộng đồng hiệu quả mà diễn giả chia sẻ. Mong rằng trong các số sau của The Dialogue sẽ tiếp tục được gặp cô”.
Minh Huyền
Câu hỏi thường gặp
01
Làm thế nào để trở thành sinh viên Đại học FPT?
Để trở thành sinh viên Đại học FPT, bạn cần đáp ứng một trong các điều kiện:
• Có điểm học bạ đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Có điểm thi THPT QG đạt TOP50 trở lên theo bảng xếp hạng tra cứu tại: http://schoolrank.fpt.edu.vn
• Hoặc thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển, chi tiết xem thêm tại trang Quy chế tuyển sinh.
02
Học phí của trường Đại học FPT?
Đại học FPT công bố chi tiết học phí tại trang Học phí. Sinh viên được miễn phí toàn bộ giáo trình (nhập khẩu) trong suốt 4 năm học.
03
Điều kiện thi học bổng
Thí sinh đạt Top 30 Schoolrank trở lên thì đủ điều kiện đăng ký dự thi học bổng. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT.
Đề thi học bổng gồm 2 môn:
- Môn trắc nghiệm toán tư duy: 90 câu, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm tối đa 90 điểm.
- Môn luận văn: 1 đề duy nhất, thời gian làm bài 60 phút, thang điểm tối đa 15 điểm.
Điều kiện để thí sinh tham gia xét học bổng xem chi tiết tại trang Học bổng.
04
Làm thế nào để nộp hồ sơ vào Đại học FPT?
Thí sinh muốn nộp hồ sơ vào Đại học FPT có thể truy cập và đăng tải hồ sơ lên trang: https://dangky.daihocfpt.com/
Ngay từ bây giờ, thí sinh quan tâm đến các thông tin tuyển sinh của Đại học FPT, vui lòng liên hệ hotline (024) 7300.5588.
05
Ngành học của trường
ĐH FPT Hà Nội đang đào tạo tất cả 15 chuyên ngành, chia làm Khối ngành sau: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ.
- Khối ngành Công nghệ thông tin: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin và Thiết kế mỹ thuật số
- Khối ngành Quản trị kinh doanh: Kinh doanh quốc tế, Digital Marketing, Quản trị truyền thông đa phương tiện, Quản trị Khách sạn, Tài chính, Quản trị DV Du lịch và lữ hành
- Khối ngành Ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh - Anh, Ngôn ngữ Anh - Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn.
06
Chương trình học của Đại học FPT là giảng dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?
Tại trường Đại học FPT, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập, thi cử và giảng dạy. Sinh viên được sử dụng miễn phí giáo trình nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
07
Lộ trình học của Sinh viên
- Năm 1: Sinh viên được học tiếng anh dự bị, kỹ năng mềm, võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc
- Năm 2: Sinh viên bắt đầu vào học chuyên ngành.
+ Với Khối ngành CNTT, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật.
+ Với Khối ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung.
- Năm 3: ngoài học chuyên ngành sinh viên sẽ có 1 kỳ thực tập thực tế ở doanh nghiệp kéo dài 4 tháng, tại kỳ thực tập sinh viên sẽ được làm việc thật như 1 nhân viên chính thức tại công ty, nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm đơn vị thực tập
- Năm 4: sau khi sinh viên thực tập xong sẽ quay trở lại trường lựa chọn chuyên ngành hẹp, làm đồ án kết thúc lộ trình học 4 năm tại Đại học FPT
08
Các tuyến Bus đi qua Đại học FPT
Bus số 74; 107; 88; 117; 119
09
Để trở thành sinh viên tại Đại học FPT tôi có cần đáp ứng yêu cầu chuẩn Tiếng Anh đầu vào nào không?
Đối với chương trình đào tạo của Đại học FPT, nếu sinh viên đáp ứng được chuẩn IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được miễn Tiếng Anh nền tảng năm đầu tiên để vào học chuyên ngành.
Đối với trường hợp sinh viên chưa đáp ứng được điều kiện Tiếng Anh như trên sẽ được đào tạo Tiếng Anh dự bị, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho việc học chuyên ngành. (Số cấp độ tiếng Anh được dạy trong năm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào trình độ của sinh viên sau khi thực hiện bài kiểm tra đầu vào).
10
Các trang thông tin của Đại học FPT Hà Nội
- Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi
- Group Ôn thi học bổng: https://www.facebook.com/sanhocbongdaihocfpt
- Hotline: 02473005588